Premier League 29/8: Kane lập cột mốc 200 bàn thắng

(VOH) - Kane lập cột mốc lịch sử 200 bàn thắng, sắp bắt kịp Rooney; Tổng hợp vòng 4: Arsenal giữ vững ngôi số 1, MU leo lên thứ 8.

Tổng hợp vòng 4: Arsenal giữ vững ngôi số 1, MU leo lên thứ 8

Thành London khai hội: Ở vòng đấu này, Chelsea đã lấy lại niềm tin từ CĐV khi đánh bại đối thủ khó chịu Leicester 2-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge với 2 điểm nhấn thuộc về bộ đôi tuyển thủ Anh là Sterling và Gallagher. Thêm 1 trận đấu nữa, hàng thủ Chelsea lại bị thủng lưới. Người ta hi vọng sự xuất hiện của Wesley Fofana từ chính Leicester sẽ giúp cho Chelsea chắc chắn hơn.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Kane có bàn thứ 200 và 201 trong sự nghiệp.

Trong ngày Arsenal tiếp đón Fulham ở vòng 4 Premier League 2022/23, trung vệ Gabriel Magalhaes xứng đáng được xem là nhân vật chính. Anh có pha "tấu hài" tạo điều kiện cho Fulham vượt lên và cũng chính là người ghi bàn quyết định giúp Arsenal thắng ngược 2-1. Thắng trận thứ 4 liên tiếp, ngôi đầu bảng vẫn nằm trong tay Arsenal và đây là điều mà không nhiều fan CLB Pháo thủ nghĩ tới.

Còn với Tottenham, họ tiếp tục hoàn thiện dưới thời HLV Antonio Conte. Dù phải làm khách trước Nottingham và bị chủ nhà lấn lướt nhưng rồi bằng sự chắc chắn của hàng thủ và khả năng dứt điểm tốt của Harry Kane, Tottenham vẫn có được thắng lợi 2-0 để chen chân vào top 3 khi có 10 điểm như Brighton, Man City nhưng kém Arsenal 2 điểm.

Man City, MU và Liverpool chung niềm vui: Sau khi thất thủ trước MU ở vòng 3 kèm theo việc đội hình thiếu vắng các trụ cột vì chấn thương và án treo giò, Liverpool đã có trận đấu cực kỳ bùng nổ trước tân binh Bournemouth.Thống kê chỉ ra, chiến thắng trước Bournemouth với tỉ số 9-0 là tỉ số cao nhất mà Liverpool từng tạo ra ở Ngoại Hạng Anh. Đội chủ sân Anfield cùng MU và Leicester là 3 CLB đang giữ kỷ lục trận thắng đậm nhất lịch sử giải đấu.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Liverpool chó chiến thắng hủy diệt 9-0 trước Bournemouth.

MU với đà bật sau thắng lợi trước Liverpool đã có thêm 3 điểm dù phải làm khách trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Southampton. Mọi thứ đang tốt dần lên với MU nhưng họ rõ ràng cần 1 trung phong bởi Ronaldo thực sự có dấu hiệu tuổi tác và tâm lý đang vô cùng bất ổn, Marcus Rashford vẫn tệ và Martial cũng chưa rõ khi nào có thể thi đấu.

Tại Etihad, Man City tạo ra trận đấu vô cùng cảm xúc với Crystal Palace. Sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-0, Man City ngược dòng ngay trên sân nhà nhờ cú hat-trick của Erling Haaland cùng pha làm bàn của Bernardo Silva. Man City chưa thua nhưng hàng thủ bị thủng lưới 5 bàn sau 4 vòng đấu cũng sẽ khiến Pep Guardiola phải làm việc lại với khu vực này.

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh: Cú hat-trick vào lưới Crystal Palace đã giúp cho Haaland có được 6 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2022/23 và nhờ đó, anh tạm vươn lên dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới. Đây cũng là thành tích mà Sergio Aguero từng thiết lập ở 4 trận ra mắt Premier League 2011/12.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Haaland dẫn dầu Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tuy vậy, màn khởi đầu của Haaland vẫn chưa thể sánh với Diego Costa. Hồi mùa hè năm 2014, chân sút người Tây Ban Nha đã chuyển tới Chelsea từ Atletico Madrid. Ngay ở 4 vòng mở màn Premier League mùa giải 2014/15, Costa ghi tới  7 bàn thắng, trong đó có 1 cú hat-trick. Xếp sau Haaland là 3 cầu thủ có 4 bàn là Harry Kane (Tottenham), Aleksandar Mitrovic (Fulham) và Rodrigo (Leeds)

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh 2022/23.
Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Kane lập cột mốc lịch sử 200 bàn thắng, sắp bắt kịp Rooney

Kane hiện đã cán mốc 201 bàn thắng trong sự nghiệp sau cú đúp trước Nottingham. Lẽ ra con số đố có thể là 202 nếu anh không bị Dean Henderson từ chối bàn thắng trên chấm 11m.

Hầu hết các pha lập công của tuyển thủ Anh thực hiện trong màu áo Tottenham. Ngoài ra, Kane cũng ghi lần lượt 5 và 7 bàn ở giai đoạn khoác áo Millwall và Leyton Orient theo dạng mượn.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Kane lập cột mốc lịch sử 200 bàn thắng, sắp bắt kịp Rooney.

Bên cạnh cột mốc lịch sử cá nhân, cú đúp trước Nottingham còn giúp Kane chen chân vào Top 3 những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, ngang bằng thành tích của Andy Cole. Xếp trên Kane hiện tại lần lượt là Wayne Rooney (208 bàn) và Alan Shearer (260). Với việc mùa giải 2022/23 còn rất dài, Kane chắc chắn sẽ vượt qua Rooney trong nay mai.

Thậm chí, nếu tiếp tục gắn bó với Tottenham, Kane hoàn toàn đủ khả năng xô đổ kỷ lục 260 bàn của Shearer. Kane mới 29 tuổi và còn nhiều năm chơi bóng đỉnh cao nữa.

Tuyến giữa Liverpool tan nát, HLV Klopp định 'hớt tay trên' Arsenal

Liverpool vừa có chiến thắng với tỷ số 9-0 cực kì ấn tượng trước Bournemouth ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Dù vậy, chiến thắng này không thể che dấu được sự thật là tuyến giữa của Liverpool đang gặp vấn đề lớn. Những Naby Keita, Thiago và Chamberlain đều đang gặp chấn thương và bản thân HLV Klopp cũng đã thừa nhận đội bóng sẽ phải chiêu mộ thêm tiền vệ.

Liverpool được cho là đã có liên hệ với Frenkie de Jong, Marcos Llorente và Jude Bellingham nhưng các thương vụ này đều đi vào ngõ cụt. Theo 90min, Liverpool đã quyết định chuyển hướng sang Ruben Neves của Wolves và sẽ nỗ lực chiêu mộ anh trước khi kì chuyển nhượng khép lại vào đầu tháng sau.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Ruben Neves nhận được sự quan tâm từ cả Liverpool, Arsenal và MU.

Ruben Neves hiện được định giá khoảng 40 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt. Tuy nhiên phía Wolves lại không muốn bán Neves và hét giá cầu thủ này lên đến 100 triệu euro. Dù vậy, hợp đồng của tiền vệ người Bồ Đào Nha với Wolves chỉ còn 2 năm và nếu Wolves không bán anh ở kì chuyển nhượng này, mức giá của anh sẽ xuống thấp hơn nhiều ở kì chuyển nhượng sau.

Về phía Ruben Neves, anh cũng đã bày tỏ mong muốn được chuyển đến một đội bóng lớn hơn để có thể chứng tỏ năng lực bản thân. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng rất hào hứng trước viễn cảnh được chơi bóng tại Champions League. Bên cạnh Liverpool, Arsenal và MU cũng thể hiện sự quan tâm đến Neves.

Trong trường hợp không thể thuyết phục Wolves nhả người, Liverpool sẽ chuyển hướng sang Konrad Laimer, tiền vệ chỉ còn 1 năm hợp đồng với RB Leipzig. Laimer hiện được định giá khoảng 28 triệu euro, mức giá thấp hơn so với Neves của Wolves.

Newcastle chỉ có 3 tiếng để đăng ký Isak thi đấu trước Liverpool

Newcastle phá két 63 triệu bảng để mang Isak về từ Sociedad. Tuy nhiên, khả năng tiền đạo người Thụy Điển có thể thi đấu trước Liverpool vào rạng sáng thứ Năm theo giờ Việt Nam còn bỏ ngỏ.

Thứ Hai là ngày lễ ngân hàng ở nước Anh nên toàn bộ khối hành chính không đi làm. Quy định của Premier League là một cầu thủ muốn thi đấu thì phải hoàn thành đầy đủ thủ tục giấy tờ và nộp lên cho FA vào 12 giờ trưa của ngày làm việc cuối cùng trước trận đấu.

Nghĩa là Newcastle chỉ có khoảng 3 tiếng, từ 09h00 sáng đến 12h00 trưa thứ Ba tới để xin giấy phép cho Isak. Newcastle đang xin được sắp xếp một cuộc gặp ưu tiên và FA sẽ hỗ trợ hết mình nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Bộ Nội vụ.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Newcastle chỉ có 3 tiếng để đăng ký Isak thi đấu trước Liverpool.

Trêu ngươi đối thủ, Richarlison bị triệt hạ không thương tiếc

Richarlison vào sân ở phút 74 thay Son Heung-min và có một đường kiến tạo đẳng cấp cho Harry Kane ấn định chiến thắng 2-0 trước Nottingham. Tuy nhiên, vào cuối trận, chân sút người Brazil đã có hành động khiến các cầu thủ Nottingham sôi máu. Nhận đường chuyền của đồng đội, cựu ngôi sao Everton hồn nhiên đứng tâng bóng đầy khiêu khích. Anh sau đó chuyền cho Yves Bissouma trước khi nhận lại bóng từ cầu thủ này.

Ngay tức thì, Richarlison bị tiền đạo Brennan Johnson lao vào "đốn giò" và nằm sân đau đớn. Có thể hiểu được cho pha vào bóng ác ý của Johnson bởi hành động của Richarlison không khác gì khiêu khích, khiến anh này ức chế tâm lý. Johnson đã phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi nguy hiểm với Richarlison.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Trêu ngươi đối thủ, Richarlison bị triệt hạ không thương tiếc.

Pep được cấp 100 triệu bảng để mua bất kỳ ngôi sao nào tỏa sáng tại World Cup

Những người đứng đầu Man City khẳng định sẽ không có một bản hợp đồng muộn nào trước khi cửa sổ chuyển nhượng đóng cửa vào thứ Năm. Điều này khá lạ khi mức chi 104 triệu bảng vào mùa Hè này của họ là một trong những mức thấp nhất trong những năm gần đây.

Nhưng HLV Pep Guardiola đã được đảm bảo rằng sẽ có sẵn 100 triệu bảng nếu ông muốn tăng cường quân tiếp viện trong cửa sổ chuyển nhượng mùa Đông năm 2023. Điều này có nghĩa nếu Pep thấy hứng thú với ngôi sao nào tỏa sáng tại VCK World Cup 2022 thì Man City sẽ nhanh chóng mang cầu thủ này về cho ông.

Pep hiện có một nhóm cốt lõi chỉ gồm 18 cầu thủ cao cấp. Và mặc dù ông đã gọi thêm các học viên từ học viện như Cole Palmer và Rico Lewis, lực lượng của Man xanh có vẻ vẫn là khá mỏng.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Pep được cấp 100 triệu bảng để mua bất kỳ ngôi sao nào tỏa sáng tại World Cup.

Chelsea tống khứ Ross Barkley

Theo báo Anh, Chelsea đang cân nhắc hủy hợp đồng với Ross Barkley để tiền vệ này ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Barkley hiện nhận lương 200.000 bảng/tuần ở Stamford Bridge nhưng anh không nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel. Chelsea sẵn sàng đền bù hợp đồng cho cầu thủ này để gạch tên anh khỏi bảng lương.

Mùa trước Barkley chỉ đá chính 1 trận và có 5 lần dự bị trong đội hình Chelsea ở giải Ngoại hạng, ghi đúng 1 bàn thắng. Barkley được liên hệ với nhiều CLB trong đó có Aston Villa, West Ham, Brighton, Celtic và cả đội bóng cũ Everton.

Kane lập cột mốc 200 bàn thắng - Tổng hợp vòng 4 Ngoại hạng Anh
Chelsea tống khứ Ross Barkley.