Xem trực tiếp Lễ bốc thăm AFF Cup 2022

(VOH) - Vào lúc 14h00 ngày 30/8, sẽ diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 tại Bangkok, Thái Lan. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan.

Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?

Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 sẽ được diễn ra vào lúc 14h00 ngày 30/8 tới đây tại Bangkok, Thái Lan. Buổi Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh youtube và facebook của giải đấu.

Ngày 30/8 sẽ diễn ra Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 - ĐT Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần'?
Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 30/8.

Thể lệ giải đấu và nhóm hạt giống: Sau một giải đấu biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFF Cup 2022 sẽ trở lại với thể thức cũ. Vòng bảng sẽ diễn ra vòng tròn 5 đội. Mỗi đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và sân khách để xác định hai đội dẫn đầu mỗi bảng để bước vào bán kết. Tại bán kết, hai cặp đấu sẽ thi đấu hai lượt trận đi và về để tìm ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chung kết.

Chung kết sẽ tiếp tục diễn ra hai lượt trận đi và về. Tại AFF Cup 2022, luật bàn thắng sân khách, sân nhà vẫn sẽ được áp dụng kể từ bán kết.

Mới đây, phân hạng hạt giống AFF Cup 2022 đã được xác định:

  • Nhóm 1: Thái Lan, Việt Nam
  • Nhóm 2: Indonesia, Malaysia
  • Nhóm 3: Singapore, Philippines
  • Nhóm 4: Myanmar, Campuchia
  • Nhóm 5: Lào, Brunei/Đông Timor

Với kết quả phân hạng hạt giống như này, ĐT Việt Nam sẽ tránh được đại kình địch ĐT Thái Lan ở vòng bảng.

AFF Cup 2022 diễn ra khi nào? Theo kế hoạch từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 23/12/2022 đến ngày 15/1/2023. Chính vì thế, ngay sau khi các giải đấu quốc nội kết thúc, ĐT Việt Nam sẽ hội quân để có được những sự chuẩn bị tốt nhất.

ĐT Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần' tại AFF Cup 2022?

Hiện tại, Những chiến binh Sao Vàng vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể gặp những khó khăn nếu rơi vào bảng đấu với các đối thủ "sừng sỏ".

Với kết quả phân hạng hạt giống như trên, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu tử thần nếu nằm cùng bảng với các đội bóng là Indonesia, Singapore, Myanmar và Lào.

Ngày 30/8 sẽ diễn ra Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 - ĐT Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần'?
Hoàng Đức và các đồng đội sẽ tránh được Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Indonesia được xem là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo trong số 8 đội bóng ở các nhóm hạt giống còn lại. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đang là các nhà đương kim á quân của giải đấu.

Ở lần chạm trán nhau gần nhất giữa hai đội tại AFF Cup 2022, Indonesia đã cầm hòa ĐT Việt Nam với tỉ số 0-0. Các chân sút của Những chiến binh Sao Vàng đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng xứ Vạn đảo.

Ở nhóm hạt giống số 3, Singapore được đánh giá nhỉnh hơn so với Philippines. Đội bóng đảo quốc đã vào đến bán kết ở kỳ AFF Cup gần nhất. Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Singapore vào FIFA Days. Đây sẽ là cơ hội để Hoàng Đức và các đồng đội hiểu rõ hơn về đối thủ.

Trong khi đó, Myanmar được đánh giá cao hơn so với Campuchia ở nhóm hạt giống số 4. Đội bóng này sở hữu lối chơi khó chịu và hứa hẹn tạo ra nhiều bất ngờ. Các đối thủ ở nhóm hạt giống số 5 không được đánh giá cao so với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cần thận trọng để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

HLV Park Hang-seo không dự bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022

Đại diện VFF dự lễ bốc thăm là quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn. HLV Park Hang-seo sẽ không tham dự vì tập trung theo dõi V-League và dành thời gian để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 17/9 tới đội sẽ tập trung để chuẩn bị cho giải giao hữu tại Tp Hồ Chí Minh với 2 đội khách mời Ấn Độ và Singapore. Ông Park và các trợ lý hiện đang đẩy mạnh đánh giá, sàng lọc lực lượng để chuẩn bị cho giải đấu này. Do thuộc FIFA days, HLV Park Hang-seo có thể triệu tập tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Pau FC) về nước.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo với VFF sẽ đáo hạn đầu tháng 1/2023. Nhà cầm quân Hàn Quốc hiện đặt quyết tâm đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan trước khi quyết định có gia hạn với VFF hay không.

Ngày 30/8 sẽ diễn ra Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 - ĐT Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần'?
HLV Park Hang-seo không dự Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.