Bóng đá Việt Nam 30/8: Sài Gòn FC bổ nhiệm chủ tịch mới

(VOH) - Ông Nguyễn Thái Phiên trở thành tân chủ tịch Sài Gòn FC; Văn Lâm có thể ra sân ở trận Hà Nội vs Bình Định ở vòng 15.

Sài Gòn FC bất ngờ làm điều đặc biệt để trụ hạng

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Sài Gòn FC đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng với 10 điểm sau 2 trận thắng, 4 trận hoà và 7 trận thua. Đội bóng này đang thua 2 điểm so với đối đứng áp chót là CLB TP.HCM. Chính vì vậy, thượng cấp của Sài Gòn muốn có những sự thay đổi để tạo ra cú hích cho đội bóng.

Sau khi bổ nhiệm GĐKT Lê Huỳnh Đức để làm công tác chuyên môn, Sài Gòn FC vừa quyết định chuyển giao chức vụ chủ tịch CLB từ ông Trần Hòa Bình cho ông Nguyễn Thái Phiên sau cuộc họp chiều 30/8. Thực tế, thời gian qua, đã có nhiều đồn đoán Sài Gòn FC có thể đổi chủ sở hữu, hoặc hợp tác với một tập đoàn về bất động sản lớn và chiều nay mọi thứ đã trở thành hiện thực.

Sài Gòn FC bổ nhiệm chủ tịch mới - Văn Lâm báo tinh vui cho Bình Định
Ông Nguyễn Thái Phiên (vest đen) trở thành tân chủ tịch Sài Gòn FC.

Ông Trần Hoà Bình đã có 2 năm ngồi trên cương vị Chủ tịch Sài Gòn FC kể từ mùa 2020. Dấu ấn ông Bình để lại là những lời tuyên bố hợp tác với một vài đội bóng Nhật Bản để đưa cầu thủ sang đào tạo, thi đấu. Tuy nhiên, Sài Gòn FC đã sa sút trong thời gian gần đây và cái kết là chịu sự phản ứng của rất nhiều CĐV.

Ở vòng 15, Sài Gòn FC làm khách tại Pleiku gặp HAGL trong khuôn khổ V.League 2022. Đây là chuyến đi được dự đoán lãnh ít dữ nhiều với đoàn quân của bộ đôi GĐKT Lê Huỳnh Đức và Phùng Thanh Phương.

Thái Lan lâm vào cảnh nợ nần, Kiatisak dại gì rời HAGL

Theo tờ Siam Sport, các đội ở Thai League 1 còn bị nợ lại 2,5 triệu baht mỗi đội. Trước đó, FAT mới chi trả 50% số tiền và chưa có động thái thanh toán khoản còn lại. FAT cũng nợ đội bóng ở Thai League 2, Thai League 3 lần lượt là 375.000 baht và 125.000 baht mỗi đội.

Những đội bóng nhỏ như Sukhothai, Lampang đang lên tiếng mạnh mẽ để đòi khoản tiền còn thiếu từ FAT. Họ tỏ ra không hài lòng với sự chậm trễ từ cơ quan đứng đầu bóng đá Thái, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn. Tờ Siam Sport còn đặt ra những nghi vấn liên quan đến việc FAT nợ nần nên không có tiền thuê HLV cho đội U23 Thái Lan, vốn được đặt mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024.

Sài Gòn FC bổ nhiệm chủ tịch mới - Văn Lâm báo tinh vui cho Bình Định
Thái Lan lâm vào cảnh nợ nần, Kiatisak dại gì rời HAGL

Hiện tại, HLV Alexandre Polking tạm thời tiếp quản U23 Thái Lan. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của FAT diễn ra cuối tháng trước. Kể từ khi HLV trưởng Worrawoot Srimaka rời ghế, FAT chưa lên tiếng bàn về chuyện tìm người thay thế. Tờ SiamSport đã liệt kê ra các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng U23 Thái Lan như Jatuporn Pramonban, Tachatawan Sripan, Jadet Meelarp… Dù vậy, tờ báo này đặt trọng tâm vào Kiatisak và nói rằng, HLV trưởng của HAGL hiện tại mới có đủ đẳng cấp để đưa U23 Thái Lan đến với Olympic 2024.

Nên nhớ, ĐT Thái Lan dưới thời Zico liên tiếp giành hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Tại ASIAD 2014, U23 Thái Lan vào đến vòng bán kết. Và đỉnh cao nhất chính là giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018…

Văn Lâm có thể ra sân ở trận Hà Nội vs Bình Định ở vòng 15

Bị Covid-19 khi vừa về đến Việt Nam, sau đó lại tiếp tục dính chấn thương rạn cơ nên thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể ra mắt người hâm mộ đất Võ, dẫu anh là cái tên đình đám nhất mà lãnh đạo CLB Bình Định đưa về ở giai đoạn 2 của V.League 2022. Việc chưa ra ra sân ở những trận đấu vừa qua của thủ thành này đã khiến bản thân anh và cả những người làm bóng đá ở sân Quy Nhơn rất sốt ruột.

Sài Gòn FC bổ nhiệm chủ tịch mới - Văn Lâm báo tinh vui cho Bình Định
Văn Lâm có thể ra sân ở trận Hà Nội vs Bình Định ở vòng 15.

Thời gian qua, thủ môn Văn Lâm đã được các bác sĩ của đội bóng châm sóc với chế độ đặc biệt để chấn thương của anh có thể hồi phục trong thời gian sớm nhất. Trước đó, theo dự kiến của các bác sĩ, Văn Lâm sẽ phải nghỉ từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, vừa qua anh đã có thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội, khiến các thành viên ban huấn luyện cảm thấy rất vui. Theo HLV Nguyễn Đức Thắng, nếu phong độ của Văn Lâm ổn, khả năng anh sẽ có mặt trong trận đấu giữa Hà Nội – Bình Định ở vòng 15 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 2/9 tới.

Nếu Văn Lâm có thể ra sân trong màu áo Bình Định ở trận đấu của vòng 15 sắp tới, đây sẽ là một tin rất vui với người hâm mộ đất Võ nói riêng và các CĐV Việt Nam nói chung, bởi tất cả đều đang chờ đợi thủ thành này sẽ có màn ra mắt thế nào sau thời gian dài mài quần trên ghế dự bị ở CLB Cezero Osaka.

CLB TP Hồ Chí Minh I giành 3 điểm trong ngày khai màn giải bóng đá nữ VĐQG

Trận ra quân của giải VĐQG nữ 2022 giữa Hà Nội II với TP.HCM I đã diễn ra sôi động. Ở đó, các cầu thủ nữ đến từ thành phố mang tên Bác đã chơi nổi bật hơn hẳn đối thủ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về nữ TP. HCM. Phan Thị Trang là người mở tỷ số cho nữ TP. HCM vào phút 19. Trong khi đó, Nguyễn Thị Thủy của nữ Hà Nội 2 phản lưới tới 2 lần vào các phút 36 và 82, khiến đội nhà thua đậm.

Sài Gòn FC bổ nhiệm chủ tịch mới - Văn Lâm báo tinh vui cho Bình Định
Nữ Hà Nội II thua đậm nữ TP.HCM I.

Trong trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam với Than Khoáng Sản Việt Nam, một màn so kè hấp dẫn diễn ra với chiến thắng nghẹt thở thuộc về TKS Việt Nam. Đầu tiên, Đinh Thị Duyên phản lưới, khiến Phong Phú Hà Nam thủng lưới phút 26. Đến phút 69, Tạ Thị Thủy gỡ hòa cho Phong Phú Hà Nam. Nhưng ở phút 87, Nguyễn Thị Thúy Hằng ấn định chiến thắng 2-1 cho TKS Việt Nam.

Sài Gòn FC bổ nhiệm chủ tịch mới - Văn Lâm báo tinh vui cho Bình Định
Than Khoáng Sản Việt Nam thắng nghẹt thở.