Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay: Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu

(VOH) - Chelsea đã nhật thất bại thứ 2 sau 5 vòng đấu đầu tiên Ngoại hạng Anh khi để thua ngược Southampton ở loạt trận đấu sớm vòng 5; 5 vấn đề nổi cộm của Chelsea sau trận thua.

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/8: Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu

Có sự trở lại của HLV Thomas Tuchel trên băng ghế huấn luyện cũng như trung vệ Kalidou Koulibaly sau những án cấm thi đấu ở vòng trước, các cầu thủ Chelsea khởi đầu đầy hứa hẹn trong chuyến làm khách tới sân của Southampton. Sau khoảng 15 phút đầu trận thi đấu thăm dò, chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà, các cầu thủ Chelsea bắt đầu tăng tốc và tạo ra được những cơ hội khá nguy hiểm.

Raheem Sterling, người mới lập cú đúp mang về chiến thắng cho Chelsea trước Leicester cuối tuần trước tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu này. Phút 23, sau tình huống triển khai tấn công mạch lạc, Mason Mount có đường căng ngang thuận lợi để Sterling khống chế bóng, xoay xở khéo léo và dứt điểm hiểm hóc đánh bại hàng thủ đội chủ nhà.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Sterling tiếp tục ghi bàn nhưng không thể giúp Chelsea tránh khỏi thất bại

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài quá lâu. Phút 28, Lavia tung cú sút hiểm hóc từ tuyến hai mang về bàn gỡ hòa cho Southampton.

Bàn thắng giúp Southampton càng chơi càng hưng phấn. Và đúng vào phút bù giờ của hiệp 1, lưới của Chelsea đã phải rung lên lần thứ hai khi để cho Adam Armstrong thoải mái nhận bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Mendy.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Southampton triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình và tạo ra thế trận không hề kém cạnh so với Chelsea. Bất chấp HLV Thomas Tuchel thay đổi nhân sự, Chelsea vẫn thi đấu bế tắc. Phút 74, Thiago Silva thậm chí phải phá bóng ngay sát vạch vôi mới giúp “The Blues” tránh khỏi một bàn thua trông thấy. Đến phút 82, Broja bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Bazunu đã xuất sắc cứu thua cho Southampton.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Chelsea thua ngược Southampton.

Chung cuộc, Chelsea để thua 1-2 trên sân của Southampton. Đây đã là trận thua thứ 2 của thầy trò HLV Tuchel ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ sau 5 vòng đấu. Với thắng lợi này, Southampton đã leo lên vị trí thứ 7 trên BXH, khi có được 7 điểm sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, Chelsea rơi xuống thứ 8 với cùng điểm số so với đội chủ nhà nhưng kém về chỉ số phụ.

Chưa hết, Chelsea còn có nguy cơ bị MU (6 điểm) và Liverpool (5 điểm) vượt mặt trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, MU chỉ phải hành quân đến làm khách của đội bét bảng Leicester City vào lúc 2h ngày 2/9, còn Liverpool tiếp đón Newcastle trên sân nhà trước đó 1 ngày.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Fulham tạo nên bất ngờ với chiến thắng trước Brighton.

Một đội bóng khác cũng đã để bất ngờ xảy ra là Brighton, khi đội bóng này đã để thua tân binh của giải Ngoại Hạng Anh là Fulham với tỉ số 1-2. Xuất sắc đánh bại Brighton, Fulham leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, trong khi Brighton dậm chân tại chỗ và có nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 sau vòng 5.

Ở một số trận đấu khác, Everton có trận hòa thứ 3 liên tiếp khi cầm chân chủ nhà Leeds United với tỷ số 1-1. Trong khi Crystal Palace bị Brentford cầm hòa với tỷ số 1-1.

Tuchel nổi điên chỉ trích sự thiếu tập trung của học trò sau trận thua Southampton

HLV Thomas Tuchel tỏ ra rất thất vọng và đã chỉ trích thậm tệ sự thiếu ổn định và tập trung của các cầu thủ sau khi Chelsea thua 1-2 trước Southampton vào đêm thứ Ba. Phát biểu sau trận đấu, HLV Tuchel nói với BT Sport: "Chúng tôi đã bắt đầu rất tốt trong tất cả các trận đấu, nhưng rõ ràng là chúng tôi đang gặp khó khăn với sự tập trung và ổn định trong các trận đấu. Chúng tôi phải vật lộn để tìm ra câu trả lời và tìm đường quay trở lại nếu mọi thứ không đi theo hướng của chúng tôi. Mọi thứ đã đi đúng hướng hôm nay, nhưng sau đó chúng tôi lại gặp khó khăn kể từ khi bị gỡ hòa''.

"Tôi không biết lo lắng có phải là từ thích hợp hay không. Tôi hoàn toàn không thích thua, đây là lần thứ hai trong mùa giải này, tôi không nghĩ đội bóng bị đánh bại nhiều như thế và tôi không hề thích điều này. Chúng tôi cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu và cách để đạt được điều này là điều chúng tôi cần thông suốt càng nhanh càng tốt. Tôi cũng không hiểu tại sao chúng tôi lại rơi vào tình huống đen đủi khi dính chấn thương ở tất cả các tuyến.

Tôi nghĩ rằng trong 20 phút đầu tiên, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Đó cũng không phải là điều mới mẻ đối với chúng tôi và điều đó không nhất thiết dẫn đến hậu quả là bạn có thể thua trận, bạn vẫn có thể thắng 1-0'', chiến lược gia người Đức nói thêm.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Tuchel nổi điên chỉ trích sự thiếu tập trung của học trò sau trận thua Southampton.

Azpilicueta bị chơi khăm giống Gerrard trước trận Chelsea để thua Southampton

Trước trận Chelsea để thua Southampton với tỷ số 1-2 vào đêm qua (vòng 5 Premier League 2022/23), đội trưởng đội bóng này là hậu vệ Cesar Azpilicueta đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi bị chú bé mascot bên phía đội chủ nhà chơi khăm.

Khoảnh khắc trên diễn ra khi 2 đội đang ở trong đường hầm chuẩn bị ra sân. Lúc đó chú bé mascot của Southampton đã đề nghị Azpilicueta bắt tay. Tất nhiên Azpilicueta cũng vui vẻ đưa tay ra theo đúng phép lịch sự. Điều đáng nói ở đây là ngay lúc đó chú bé mascot bỗng dưng đưa tay lại làm bộ ngoáy mũi.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Azpilicueta bị chơi khăm giống Gerrard trước trận Chelsea để thua Southampton.

Kết quả là Azpilicueta bị một phen bất ngờ nên đã đứng hình trong giây lát khi nhận ra mình là nạn nhân của một cú lừa. Tưởng như tình huống hài hước trên chỉ có mình Azpilicueta và chú bé mascot biết, nhưng hóa ra tất cả đã được camera ghi lại.

Theo Daily Mail, đoạt clip được cắt ra từ BT Sport ghi cảnh Azpilicueta bị chơi một vố đau điếng trong đường hầm sau đó đã được chia sẻ lên Twitter. Rất nhanh chóng, đoạn video này trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên không gian mạng và đã có hơn 5.000 lượt yêu thích.

5 vấn đề nổi cộm của Chelsea sau trận thua ngược Southampton

Thiếu một tay săn bàn: Chelsea không thiếu cầu thủ sáng tạo, những người có khả năng tạo ra các cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, trước Southampton, vấn đề của họ bị bóc trần, đó là thiếu một chân sút đẳng cấp để chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn. Đây thực sự là mối lo lớn dành cho HLV Thomas Tuchel, đặc biệt khi Chelsea sẽ phải đụng độ nhiều CLB có hàng thủ vững chãi hơn trong thời gian tới. Man City, Arsenal và Liverpool đều đã bổ sung thêm tiền đạo vào đội hình ở chợ hè 2022, nên Chelsea có lẽ cần học theo họ.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Sterling là mẫu cầu thủ sáng tạo thay vì là một tay săn bàn.

Gặp khó khăn ở khâu không chiến: Chelsea chính xác đã bị Southampton hành hạ ở các pha không chiến. Thủ thành Bazunu thường xuyên sử dụng các quả phát bóng dài lên trên hướng về phía Che Adams. Tiền đạo mang áo số 10 của chủ nhà có 10 pha tranh chấp trên không thì giành chiến thắng 6 lần, khiến hàng thủ Chelsea hoàn toàn bó tay. Thậm chí, Southampton còn tích cực sử dụng các quả ném biên mạnh rót thẳng vào vòng cấm của The Blues, làm đội khách thực sự bối rối.

Tuchel vẫn chưa tìm ra hệ thống tối ưu: Trước Southampton, Tuchel tiếp tục sử dụng hàng thủ 4 người đã giúp Chelsea hạ Leicester vòng trước. Tuy nhiên, mọi thứ đổ bể khi The Blues để The Saints tấn công thoải mái với nhiều lỗ hổng ở tuyến dưới. Nếu không có sự bọc lót kịp thời của Thiago Silva hay Marc Cucurella, số bàn thua của Chelsea có lẽ không dừng lại ở con số 2. Thiếu tốc độ trong phòng ngự có thể là nguyên nhân, nên Tuchel cần cân nhắc lại liệu hàng thủ 4 người có thực sự phù hợp hay không.

Chelsea thua trận thứ 2 sau 5 vòng đầu - 5 vấn đề của The Blues sau trận thua Southampton
Tuchel chưa tìm ra sơ đồ tối ưu cho Chelsea.

Thiếu tác động từ các phương án dự bị: Tuchel tung 4/5 cầu thủ dự bị vào sân với hi vọng có thể xoay chuyển tình hình, nhưng không ai tạo ra tác động. Đầu tiên, Mateo Kovacic thế chỗ Ruben Loftus-Cheek song ngôi sao người Croatia vật lộn trong việc bắt nhịp với trận đấu. Sa đó, Tuchel đưa ra thêm 3 sự thay đổi người khi trận đấu còn 24 phút, chuyển sơ đồ sang 3-4-3. Dù vậy, không có bất kỳ chuyển biến tích cực nào.

Vấn đề từ Mendy: Thủ thành Edouard Mendy tiếp tục hứng chịu chỉ trích vì màn trình diễn kém thuyết phục trước Southampton. Công bằng mà nói, Mendy có ít cơ hội để cản phá trong 2 bàn thua của Chelsea, nhưng với đẳng cấp của một thủ môn hàng đầu thế giới, anh đáng lẽ có thể làm tốt hơn. Kepa đang ngồi dự bị và phải chẳng đã đến lúc Tuchel trao cơ hội cho thủ thành người Tây Ban Nha để tạo ra động lực thi đấu cho Mendy.