Thể thao Việt Nam 31/8: SLNA vô địch U9 toàn quốc 2022

(VOH) - U9 Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022; Đánh bại TP.HCM II, Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG.

Lộ diện đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất tại tứ kết LION Championship 2022

Chiều nay 31/8 tại trụ sở Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF), lễ bốc thăm tứ kết LION Championship 2022 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Theo công bố từ ban tổ chức, các hạng cân 56kg, 60kg, 65kg, 70kg, 77kg nam và 52kg, 56kg nữ sẽ tiến hành bốc thăm để chọn ra các cặp đấu tại tứ kết. Riêng hai hạng cân 84kg nam và 60kg nữ do số lượng võ sĩ tham gia ít sẽ tổ chức thi đấu thẳng từ bán kết.

Một trong những thông tin được quan tâm nhất ở buổi lễ bốc thăm là đối thủ của các võ sĩ đáng chú ý như Nguyễn Trần Duy Nhất (60kg), Trần Quang Lộc (70kg), cũng như các bảng đấu có tính cạnh tranh cao như 56kg nam.

SLNA vô địch U9 toàn quốc 2022 - Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG
Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ chạm trán đối thủ Lê Văn Tuần tại tứ kết LION Championship.

Được xếp vào nhóm hạt giống hạng 60kg nam, Nguyễn Trần Duy Nhất - đương kim vô địch SEA Games 31 và World Games 2022 sẽ chạm trán đối thủ Lê Văn Tuần (Võ đường Phi Ngọc Long). Tương tự như Duy Nhất, Lê Văn Tuần cũng có một chiến thắng bằng knockout trước Vũ Văn Hải tại vòng loại khu vực miền Nam.

Ngoài cặp đấu Nguyễn Trần Duy Nhất vs. Lê Văn Tuần, hạng 60kg còn một số cái tên đáng chú ý như Võ Thành Trung Tín vs. Võ Hữu Đang, Dương Thanh Hùng vs. Lê Huy Hoàng và Nguyễn Nguyên Chương vs. Phan Huy Hoàng.

Ở hạng 70kg, những lá thăm may mắn đưa Trần Quang Lộc chạm trán một võ sĩ được đánh giá thấp hơn anh khá nhiều là Nguyễn Bá Nhì - người đã để thua Nguyễn Cát Tùng ở vòng loại Hà Nội. Tuy nhiên, do một trong số các võ sĩ giành chiến thắng hạng 70kg là Vũ Huy Tuấn xin rút lui, Nguyễn Bá Nhì được đưa trở lại tứ kết hạng 70kg.

U9 Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022

Trận chung kết là cuộc tranh tài của hai đội U9 Sông Lam Nghệ An và U9 Việt Hùng Thanh Hóa. Đúng như dự đoán, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Trong đó, U9 Sông Lam Nghệ An thi đấu áp đảo và lấn lướt hơn.

Phía bên kia, Việt Hùng Thanh Hóa hiểu được sức mạnh của đối thủ nên lùi sâu về phần sân nhà, thực hiện đấu pháp phòng ngự phản công. Nhưng trước lối chơi cơ động và biến hóa của các cầu thủ áo vàng, lưới của Việt Hùng Thanh Hóa cũng bị rung lên ở phút thứ 9 sau pha ghi bàn của đội trưởng Cao Huy Hoàng.

SLNA vô địch U9 toàn quốc 2022 - Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG
U9 Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công chức vô địch U9 quốc gia 2022.

Sau khi có được bàn thắng giải tỏa sức ép tâm lý, tinh thần các học trò của huấn luyện viên Lê Kỳ Đại lên cao. Và trong 10 phút còn lại của hiệp 1, Sông Lam Nghệ An ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới của Việt Hùng Thanh Hóa. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 4-0.

Sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An vẫn thi đấu thăng hoa và kết quả các cầu thủ áo vàng đã có bàn thắng thứ 5 do công của Võ Đức Anh. Trong hơn 10 phút còn lại của hiệp 2, Việt Hùng Thanh Hóa dồn lên tấn công nhưng trong một ngày kém may mắn, đội bóng áo xanh không thể có được bàn thắng danh dự.

Với chiến thắng đậm 5-0 trước U9 Việt Hùng Thanh Hóa, U9 Sông Lam Nghệ An đã bảo vệ thành công chức vô địch với những chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ. Niềm vui như được nhân lên gấp bội cho các cầu thủ U9 Sông Lam Nghệ An khi ẵm trọn các danh hiệu: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc và Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Kết quả chung cuộc Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022, U9 Sông Lam Nghệ An giành ngôi vô địch; xếp Nhì là U9 Việt Hùng Thanh Hóa và đồng hạng Ba là đội U9 Thuận An Bình Dương và U9 Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Hà Nội giành 7 HCV tại Giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch trẻ quốc gia

Sau 12 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn tại hồ Tây (quận Tây Hồ), Giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch trẻ quốc gia 2022 đã khép lại sau những lượt đấu cuối cùng môn canoeing.

Giải đấu năm nay có 432 vận động viên của 32 đoàn (19 đoàn môn rowing và 27 đoàn môn canoeing) đến từ các tỉnh, thành, ngành. Thông qua giải đấu, các nhà tuyển trạch sẽ lựa chọn những vận động viên xuất sắc, có triển vọng bổ sung vào đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thi đấu quốc tế trong thời gian tới.

Kết quả, đoàn Quảng Ninh giành vị trí Nhất toàn đoàn (15 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng); xếp thứ Nhì là đoàn Hải Dương (9 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 9 Huy chương đồng); xếp thứ Ba là đoàn Vĩnh Phúc (8 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng); đoàn Hà Nội xếp thứ 4 với 7 Huy chương vàng, 9 Huy chương bạc và 12 Huy chương đồng.

SLNA vô địch U9 toàn quốc 2022 - Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG
Các vận động viên tranh tài môn canoeing tại giải.

Đánh bại TP.HCM II, Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG

Hà Nội I đặt mục tiêu thắng đậm TP.HCM II trong ngày ra quân nhằm tạo lợi thế trước đối thủ chính TP.HCM II. Chính vì vậy, HLV Jong Song Chon yêu cầu các học trò tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và cũng chỉ cần đúng 11 phút để đội bóng Thủ đô sớm cụ thể hóa lợi thế trên sân bằng một bàn thắng. Vũ Thị Hoa có tình huống thoát xuống dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của đồng đội để mở tỉ số trận đấu.

SLNA vô địch U9 toàn quốc 2022 - Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG
Đánh bại TP.HCM II, Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG.

Đến phút 36, tiền đạo này nhân đôi cách biệt cho Hà Nội I sau khi cô nhận đường kiến tạo thuận lợi của đồng đội Trần Thị Hải Linh. Tình thế không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi đội bóng Thủ đô vẫn là những người làm chủ hoàn toàn thế trận. Đội trưởng Hải Yến không có mặt trên sân nhưng Vũ Thị Hoa đã có màn trình diễn đủ để thuyết phục những khán giả khó tính nhất.

Phút 77, Kim Anh có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Trận đấu khép lại khi Nguyễn Thị Hoa có pha đá phạt trực tiếp rất đẹp mắt ấn định tỉ số 4-0 cho Hà Nội I. Chiến thắng này giúp Hà Nội I chính thức có được ngôi đầu bảng sau khi lượt trận đầu tiên giải bóng đá Nữ VĐQG 2022.

KẾT QUẢ VÒNG 1

  • Hà Nội 2 vs TP.HCM 1: 0-3
  • PP Hà Nam vs Than KSVN: 1-2
  • Hà Nội 1 vs TP.HCM 2: 4-0    

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 2

Ngày 3/9

  • 16h00: Thái Nguyên T&T vs Than KSBN
  • 18h30: Hà Nội 1vs Hà Nội 2

Ngày 4/9

  • 16h00: TP.HCM 2 vs TP.HCM 1

VCK U17 Quốc gia 2022: HAGL thắng đậm Sài Gòn

Chiều 31/8, VCK tiếp tục diễn ra lượt trận thứ hai của 2 bảng A và B. Ở bảng A, chơi lấn lướt hơn trước Bình Dương nhưng phải đến phút chót, SLNA mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Cụ thể ở phút 89, Quang Vinh đi bóng trong vòng cấm, xoay người dứt điểm đưa bóng vào góc cao, giúp SLNA giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 và giữ ngôi đầu với 6 điểm.

SLNA vô địch U9 toàn quốc 2022 - Hà Nội I dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG
VCK U17 Quốc gia 2022: HAGL thắng đậm Sài Gòn.

Cũng ở bảng A này, Hà Nội đã bị TP.HCM cầm chân sau trận hòa 0-0, đành chấp nhận vị trí thứ hai với 4 điểm. Xếp thứ ba là TP.HCM khi chỉ có 1 điểm trong lúc Bình Dương đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Ở bảng B, HAGL đại thắng Sài Gòn với 4 pha lập công của Minh Tiến (2 bàn), Minh Tâm và Nguyễn Phương. Trong lúc đó, Bình Phước tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Nam Định với tỷ số 3-1 sau các pha lập công của Tấn Phúc (5′), Văn Hùng (46′) và Điểu Khuynh (90’+2). Bàn gỡ của Nam Định do công của Văn Thành.

 Sau 2 lượt trận ở bảng B, HAGL và Bình Phước chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi cùng có 4 điểm. Sài Gòn tạm đứng thứ ba khi có 3 điểm. Chưa có điểm nào sau 2 trận, Nam Định đã bị loại trước một vòng đấu.

Kết quả  

  • Nam Định vs Bình Phước: 1-3
  • SLNA vs Bình Dương: 1-0
  • HAGL vs Sài Gòn: 4-0
  • Hà Nội vs TP.HCM: 0-0  

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 1/9

  • 13h00: PVF vs Đồng Tháp
  • 15h30: Phú Yên vs Huế