Tin tức tennis: Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open

(VOH) - ĐKVĐ Raducanu đã gây thất vọng khi dừng bước ngay vòng 1; Nadal có chiến thắng ngược trước đối thủ hạng 200 tại US Open 2022.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1

Ngay trận đầu tiên tại vòng 1 đơn nam của US Open 2022, huyền thoại Tây Ban Nha Rafael Nadal đã để mất set đầu trước đối thủ Úc phải dùng suất đặc cách là tay vợt hạng 198 thế giới Rinky Hijikata 4-6, 6-2, 6-3, 6-3. Đúng là Nadal đã không đấu tại US Open 3 năm qua, nhưng số 3 thế giới phải cần tới 3 giờ 9 phút để ngược dòng hạ tay vợt sắp bật khỏi Top 200 thì thật khó chấp nhận.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Nadal khởi đầu thật vất vả.

Dù sao với phong độ tệ hại này, Nadal vẫn có thể tự tin gặp lại đối thủ từng loại anh ở US Open 2015 là tay vợt Ý Fabio Fognini nay hạng 60 thế giới. Bởi lẽ, cựu số 10 thế giới cũng vừa có trận đấu trầy trật suýt thua tay vợt Nga Aslan Karatsev 1-6, 5-7, 6-4, 6-1, 6-4.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Alcaraz tỏ ra lo lắng cho Sebastian Baez.

Đàn em của Nadal là Carlos Alcaraz vào vòng 2 nhẹ nhàng hơn. Khi tài năng 19 tuổi đang dẫn 7-5, 7-5, 2-0 thì đối thủ Argentina hạng 37 thế giới Sebastian Baez bỏ cuộc do bị chuột rút trong thời tiết quá nóng ở New York.

So với đơn nam, đơn nữ thật sự quá sốc với những tay vợt nổi tiếng đua nhau rơi rụng. Emma Raducanu bị biến thành cựu vô địch khi thiếu nữ Anh 19 tuổi thua tay vợt Pháp Alize Cornet 6-3, 6-3.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Không khó hiểu nỗi thất vọng của Raducanu.

Trở thành nhà vô địch US Open đầu tiên bị loại ngay vòng 1 kể từ sau Angelique Kerber năm 2017, Raducanu chắc chắn từ hạng 11 thế giới bật khỏi Top 70, thậm chí là Top 80. Thật đáng buồn do năm trước, cô vô địch US Open lúc mới xếp hạng 150 thế giới.

Người đẹp Nhật từng 2 lần vô địch US Open Naomi Osaka cũng dừng cuộc chơi quá sớm do thua tay vợt Mỹ Danielle Collins 7-6 (5), 6-3. Xếp hạt giống số 19, Danielle Collins đã thể hiện sức mạnh của á quân Australian Open 2022 khi cứu 6 trong 8 break point lúc cầm giao bóng.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Naomi Osaka thẫn thờ sau thất bại.

Cú ngã này là một cột mốc buồn cho sự nghiệp của Naomi Osaka, vì đây là lần đầu cô không qua nổi vòng nào của US Open trong 7 lần dự vòng đấu chính. Cô khép lại mùa hè nước Mỹ với chuỗi 4 trận thua và chỉ thắng 2 trận trong 6 giải đấu tính từ chung kết Miami hồi tháng 3/2022.

Đương kim vô địch Wimbledon Elena Rybakina cũng bị loại sớm do thua đối thủ Pháp phải qua vòng loại là Clara Burel 6-4, 6-4. Thật buồn cho ngôi sao Kazakhstan xếp hạt giống số 6, khi người loại cô chỉ xếp hạng 131 thế giới.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Venus Williams rất nỗ lực nhưng không thành.

Huyền thoại Mỹ Venus Williams cũng chia tay US Open 2022 ngay vòng 1 do lão tướng 42 tuổi thua đối thủ Bỉ Alison Van Uytvanck 6-1, 7-6 (5). US Open năm nay có lẽ là lần cuối cô chị nhà Williams tham dự sau 2 lần vô địch trong tổng số 7 danh hiệu Grand Slam.

Hiện dự US Open lần thứ 23 và đấu trận Grand Slam thứ 91 - một kỷ lục của làng banh nỉ, Venus đã cố gắng kéo game quyết định sang loạt tiebreak, nhưng không lật ngược được tình thế.

Bất chấp cuồng phong quét qua vòng 1 đơn nữ của US Open 2022, số 1 thế giới Iga Swiatek vẫn vững vàng vượt qua bằng chiến thắng đối thủ Ý 6-3, 6-0. Ngôi sao Ba Lan lạc quan khẳng định cô cảm thấy mình hiện có phong độ tốt hơn so với tại Toronto và Cincinnati.

Benoit Paire đối mặt với nguy cơ không được nhận 80.000 USD

Tại US Open 2022, BTC quy định những tay vợt thi đấu hời hợt sẽ không nhận được phần thưởng 80.000 USD. Đó là phần thưởng dành cho người chơi giành vé chơi chính thức vòng 1 giải Grand Slam đang diễn ra tại Mỹ, nhưng nếu trọng tài chính nhận định, tay vợt không thi đấu hết mình, họ sẽ bị mất tiền thưởng.

Ở vòng 1 US Open đơn nam vừa qua, Paire đã thi đấu với thái độ rất hờ hững. Anh đã thua tay vợt Cameron Norrie (Anh) với tỷ số 0-6, 6(1)-7 và 0-6. Một kết quả khó tưởng tượng với một tay vợt đẳng cấp như Paire, anh đã thua không chỉ một mà tới hai set trắng trong cùng 1 trận đấu.

Nhiều lần trong trận đấu, Paire tỏ ra vô cùng chán nản, anh không muốn tiếp tục thi đấu. Đỉnh điểm, khi thua 0-5 set cuối, tay vợt Pháp đã tiến vào chỗ ngồi và thu dọn vợt, hành lý chuẩn bị cho trận thua. Dĩ nhiên, kết quả sau đó Paire thua nốt game cuối và chấp nhận rời cuộc chơi US Open 2022. Phát biểu với ấn phẩm L'Equipe của Pháp sau trận đấu, Paire thừa nhận anh đang cân nhắc giải nghệ.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Paire vẫn còn nguyên 1 game nhưng đã thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi về.

Bianca Andreescu đang thi đấu xin trọng tài thay váy

Ngôi sao quần vợt người Canada Bianca Andreescu có thể phải tìm kiếm một nhà tài trợ quần áo mới sau cuộc khủng hoảng trang phục của cô tại US Open 2022. Nhà cựu vô địch 2019 chỉ mất 3 set để đánh bại Harmony Tan của Pháp tại Flushing Meadows, nhưng sau trận có rất nhiều thông tin bàn tán về trang phục bị đánh giá là "xấu".

Cựu số 4 thế giới đến sân Grandstand trong bộ váy màu xanh nước biển, nhưng những cơn gió liên tục thổi bay bộ trang phục của cô, điều này khiến nữ tay vợt 22 tuổi phải tiến tới xin trọng tài vào thay váy.

Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Andreescu xin trọng tài vào thay váy.
Nadal thắng nhọc đối thủ hạng 200 - ĐKVĐ Raducanu dừng bước ngay vòng 1 US Open
Tay vợt 22 tuổi trở lại với bộ đồ gọn gàng hơn.

Quay trở lại với chân váy và áo phông trắng, và mặc dù thua set thứ hai, nhưng tay vợt 48 tuổi chơi tốt ở set cuối, thắng cách biệt 6-1. Đánh bại đối thủ Harmony Tan (Pháp) với tỷ số chung cuộc 2-1 (6-0, 3-6, 6-1), Andreescu giành vé vào vòng 2 đụng độ hạt giống số 15 người Brazil Beatriz Haddad Maia.

Sau trận đấu Andreescu gửi lời xin lỗi tới người xem vì sự cố trang phục, cô gái 22 tuổi cũng xoa dịu nhà tài trợ, cô hứa sẽ không sử dụng những từ ngữ khó nghe và hy vọng được gắn bó với họ lâu dài.