Premier League hôm nay: Chelsea ký hợp đồng với Fofana

(VOH) - Chelsea ký hợp đồng với 'hậu vệ trẻ hay nhất thế giới'; Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 có HLV đầu tiên bị sa thải.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 có HLV đầu tiên bị sa thải

Thông tin từ trang chủ của AFC Bournemouth thông báo chính thức rằng CLB đã chia tay HLV Scott Parker. Đội bóng này sẽ tạm đưa HLV phó Gary O'Neil phụ trách tạm thời cùng sự hỗ trợ của các HLV Shaun Cooper và Tommy Elphick. Như vậy, Scott Parker là huấn luyện viên đầu tiên tại Ngoại hạng Anh bị sa thải trong mùa giải này.

Ở mùa này, Bournemouth khởi đầu ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Thế nhưng ở 3 trận đấu tiếp theo thì không được như ý khi để thua 0-4 trước Man City, thua 0-3 trước Arsenal và trận thua kỷ lục 0-9 trước Liverpool. Thất bại đỉnh điểm trước Liverpool được xem là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định sa thải HLV Scott Parker của Bournemouth.

Bournemouth hiện đang xếp ở vị trí thứ 17 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/2023. Việc chỉ sau 4 vòng đấu đã có 1 HLV bị sa thải cho thấy Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu khắc nhiệt nhất hành tinh. Ở mùa giải năm ngoái đã có tới 10 HLV bị mất việc.

Chelsea ký hợp đồng với Fofana - Scott Parker là HLV đầu tiên bị sa thải mùa này
Bournemouth của HLV Scott Parker vừa trải qua trận thua kỷ lục 0-9 trước Liverpool.

Arsenal chốt 2 thương vụ trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Theo Express, Arsenal đang cố gắng chốt 2 thương vụ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại. Tiền vệ cánh Myhaylo Mudryk và tiền vệ trung tâm Julian Weigl đang nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Emirates.

Benfica sẵn sàng để Weigl ra đi với giá chỉ 13 triệu bảng. Trong khi đó, Pháo thủ sẵn sàng chi 25 triệu bảng để ký hợp đồng với Mudryk. Tuy nhiên, con số này vẫn cách yêu cầu của Shakhtar Donetsk 10 triệu bảng.

Chelsea ký hợp đồng với Fofana - Scott Parker là HLV đầu tiên bị sa thải mùa này
Arsenal chốt 2 thương vụ trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Liverpool săn tiền vệ ngày cuối chuyển nhượng

Liverpool vẫn đang nỗ lực theo đuổi các cầu thủ tiền vệ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa. Cái tên mới nhất có tin đồn với The Kop là Douglas Luiz của Aston.

Theo Matheus Leal, Liverpool đã đưa ra đề nghị trị giá 20 triệu bảng cho Luiz. Aston Villa muốn con số lớn hơn nhưng thiện chí muốn để cầu thủ người Brazil ra đi. HLV Gerrard đã không còn trọng dụng Luiz sau sự xuất hiện của Kamara ở hàng tiền vệ mùa này.

Man City và Tottenham sẽ không trả 85 triệu cho Antony

85 triệu bảng là số tiền mà MU đã bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo Antony của Ajax. MU tin rằng mức giá này hoàn toàn xứng đáng với tài năng của cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên, cựu giám đốc của Sao Paulo, Alexandre Passaro, cho rằng các CLB như Man City và Tottenham sẽ không định giá Antony cao như vậy.

"Antony là kiểu cầu thủ có thể mang lại cho bạn những gì bạn cần mà không đem lại khó khăn nào. Nhưng rõ ràng rất khó có khả năng Man City hay Tottenham sẽ trả cho cậu ấy số tiền tương tự như MU đã làm", Passaro chia sẻ.

"Có vẻ như cậu ấy mới chỉ là một chàng trai 22 tuổi, mọi thứ đang diễn ra quá nhanh và cậu ấy không có nhiều kinh nghiệm. Nhưng tôi có thể nói với bạn một điều: mọi huấn luyện viên từng làm việc với Antony đều không muốn. để cậu ấy ra đi. Điều đó đã xảy ra với Ten Hag. Cậu ấy là một cầu thủ rất tài năng".

Chelsea ký hợp đồng với Fofana - Scott Parker là HLV đầu tiên bị sa thải mùa này
Man City và Tottenham sẽ không trả 85 triệu cho Antony.

Chelsea ký hợp đồng với 'hậu vệ trẻ hay nhất thế giới'

Trang chủ Chelsea thông báo đã sở hữu chữ ký của trung vệ Wesley Fofana từ Leicester đến năm 2029. Mức phí của thương vụ này là 74,25 triệu bảng đã bao gồm phụ phí. Fofana trở thành tân binh đắt giá thứ 2 lịch sử Chelsea, chỉ sau Romelu Lukaku (101,7 triệu bảng). Đáng chú ý, Chelsea ký hợp đồng lên đến 7 năm với ngôi sao 21 tuổi người Pháp.

Như vậy, Fofana trở thành tân binh thứ 6 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022, sau Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Carney Chukwuemeka và Gabriel Slonina. Sự hiện diện của Fofana sẽ giúp Chelsea tăng cường chất thép ở hàng thủ.

Fofana sinh năm 2000. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Saint-Etienne. Sau đó năm 2020, Fofana gia nhập Leicester, nhanh chóng trở thành trụ cột ở hàng thủ. Ngay mùa 2020/21, mùa đầu tiên chơi cho Leicester, Fofana đã đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của CLB. Anh được huyền thoại Gary Lineker đánh giá là hậu vệ trẻ hay nhất thế giới hiện nay.

Chelsea ký hợp đồng với Fofana - Scott Parker là HLV đầu tiên bị sa thải mùa này
Chelsea ký hợp đồng với 'hậu vệ trẻ hay nhất thế giới'.

Man City sắp bổ sung trung vệ từ Dortmund

Man City và Dortmund đang thương thảo nốt những chi tiết cuối cùng trước khi chốt sổ. Nếu thương vụ thành công, Akanji sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Man xanh ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022, sau thủ môn Stefan Ortega, hậu vệ trái Sergio Gomez, tiền vệ Kalvin Phillips và tiền đạo Erling Haaland.

Hiện tại, Man City đang sở hữu 4 trung vệ trong đội hình gồm Aymeric Laporte, Ruben Dias, John Stones và Nathan Ake. Trong số này, Laporte chưa ra sân trận nào mùa này vì chấn thương. Ba cái tên còn lại đã được HLV Pep Guardiola luân phiên sử dụng sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Dù vậy, mới nhất, Ake cũng đã dính chấn thương.

Như vậy, sự hiện diện của Akanji trong thời gian tới sẽ giúp Man City có thêm chiều sâu ở vị trí trung vệ. Akanji, 27 tuổi, gia nhập Dortmund từ Basel năm 2018. Không cần mất nhiều thời gian, anh đã chiếm suất đá chính trong đội hình của CLB vùng Ruhr. Mùa trước, tuyển thủ Thụy Sỹ có 36 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Chelsea ký hợp đồng với Fofana - Scott Parker là HLV đầu tiên bị sa thải mùa này
Man City sắp bổ sung trung vệ từ Dortmund.

Nottingham chuẩn bị đón tân binh thứ 19

Trong thông báo mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ tân binh Ngoại hạng Anh, Nottingham Forest đã chiêu mộ thành công trung vệ Willy Boly và biến cầu thủ của Wolves trở thành bản hợp đồng thứ 19 trong mùa Hè này. Đây cũng là cầu thủ thứ 2 của Wolves gia nhập Nottingham. Trước đó đội bóng này đã phá kỷ lục chuyển nhượng của mình để chiêu mộ Morgan Gibbs-White.

Hai ngày trước khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trung vệ Boly, Nottingham cũng đã giới thiệu ra mắt bản hợp đồng thứ 18 của mình là hậu vệ Renan Lodi bằng một đoạn video rất bắt mắt. Cầu thủ người Brazil chuyển sang sân City Ground thi đấu theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid đến hết mùa 2022/23. Nottingham Forest chấp nhận chi 5 triệu euro cho Atletico để hỏi mượn Lodi, kèm điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu euro vào cuối mùa.

Chelsea ký hợp đồng với Fofana - Scott Parker là HLV đầu tiên bị sa thải mùa này
Nottingham chuẩn bị đón tân binh thứ 19.