Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay: MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

(VOH) - MU tiếp tục có chiến thắng dưới thời HLV Ten Hag, bại trận lần này của họ là Leicester; Chelsea bỏ ra 14 triệu euro kèm Marcos Alonso để đổi lấy chữ ký của Aubemyang.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 2022/23

Chuyến làm khách tới sân của Leicester City tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh là trận đấu cho thấy quyết tâm muốn ổn định đội hình của HLV Erik Ten Hag. Vị chiến lược gia người Hà Lan giữ nguyên đội hình xuất phát của Man Utd trong trận thứ ba liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, cất giữ Ronaldo, Maguire và cả Casemiro trên băng ghế dự bị.

Sự kiên định đó của Ten Hag cũng đã cho thấy sự hiệu quả khi Man Utd chơi chắc chắn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, trước khi có được pha lập công mở tỉ số ở phút 23 của Jadon Sancho. Ở phía bên kia, đội chủ nhà Leicester City đã cho thấy sự yếu kém nơi hàng tấn công, và không thể ghi được một bàn nào ở trận đấu này, qua đó chấp nhận kết quả thua chung cuộc với tỉ số 0-1 trước Man Utd.

Chiến thắng này đánh dấu Man Utd trải qua lần đầu tiên kể từ tháng 4/2021 thắng được 3 trận liên tiếp. Đây là điều mà Ralf Rangnick đã không thể làm trong ít tháng hiện diện ở Old Trafford. Chưa kể đây cũng là lần đầu kể từ tháng 7/2020, Man Utd thắng và không thủng lưới 2 trận liên tiếp trên sân khách.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang
Sancho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang từ Barcelona

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Chelsea đã chiêu mộ thành công tiền đạo Pierre-Emerick Aubemyang của Barcelona. Theo đó, đội bóng London chấp nhận trả 14 triệu euro, kém theo hậu vệ Marcos Alonso để đổi lấy cựu đội trưởng Arsenal.

Dự kiến, Aubameyang sẽ đến London trong vài giờ tới để tiến hành kiểm tra y tế. Tiền đạo 33 tuổi sẽ ký vào một bản hợp đồng kéo dài 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Dù là một tiền đạo đáng mong chờ của Chelsea để khỏa lấp hàng công, thế nhưng Aubemeyang sẽ chưa thể có được trận ra mắt tại London. Tiền đạo này được cho là đã bị gãy xương hàm trong một cuộc đụng độ với những kẻ đột nhập khi nhà của anh ở thành phố Catalan bị đột nhập vào Chủ nhật.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang
Aubameyang sẽ tới Chelsea, trong khi đó ở chiều ngược lại, Alonso sẽ tới Barcelona.

Liverpool bổ sung hàng tiền vệ, Willian khoác áo Fulham

Liverpool vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Arthur Melo đến từ Juventus theo dạng cho mượn. Sự xuất hiện của Melo hứa hẹn sẽ giúp HLV Juergen Klopp bớt đau đầu trong bối cảnh hàng loạt tiền vệ của Liverpool phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Theo thỏa thuận đã được các bên thống nhất thì Melo sẽ chơi cho Liverpool trong phần còn lại của mùa giải 2022/23. Đến với Liverpool, Melo sẽ được sát cánh với người đồng đội ở ĐT Brazil của mình là tiền vệ Fabinho.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang
Liverpool mượn thành công tiền vệ từ Juventus.

Melo được xem là sự bổ sung rất cần thiết với Liverpool vào thời điểm này do HLV Klopp đang không có nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa. Sau trận Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle 2-1 ở vòng 5 Premier League 2022/22, HLV Klopp mới xác nhận tiền vệ Henderson phải rời sân giữa chừng là do gặp vấn đề với gân khoeo.

Đáng chú ý, Henderson không phải là tiền vệ duy nhất của Liverpool đang cần tới sự chăm sóc của các bác sỹ. Ngoài Hendesron, hàng loạt cầu thủ ở tuyến giữa Liverpool như Keita, Thiago hay Oxlade-Chamberlain cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Còn với Fulham, đội bóng thành phố London này cũng đã kịp chiêu mộ bản hợp đồng chất lượng Willian theo dạng chuyển nhượng tự do, với thời hạn 1 năm. Tiền vệ người Brazil mới chỉ rời khỏi Ngoại hạng Anh 1 năm để trở về quê nhà thi đấu, và hoàn toàn có thể mang tới sự bổ sung hiệu quả cho đội hình Fulham trong thời điểm hiện tại.

BXH Ngoại hạng Anh: MU bay cao sau chiến thắng trước Leicester

Hiện tại, MU đã có được 9 điểm và vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém top 4 đúng 1 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Arsenal xuống còn 6 điểm.

Cuối tuần này, MU sẽ trở về sân nhà Old Trafford tiếp đón chính Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Nếu “Quỷ đỏ” giành chiến thắng, khoảng cách giữa hai đội sẽ tiếp tục được thu hẹp xuống còn đúng bằng 1 trận thắng.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang
MU tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Trong khi đó, đương kim vô địch Man City hiện đứng thứ 2 với 13 điểm. Ở vòng 5 này, “The Citizens” thắng hủy diệt tân binh Nottingham Forest nhờ cú hat-trick của Eirling Haaland. Xếp ngay phía sau là Tottenham với 11 điểm sau khi “Gà trống” bị West Ham cầm hòa 1-1 trong trận derby London.

Đương kim á quân Liverpool đứng thứ 6 với 8 điểm, kém MU 1 điểm. “Lữ đoàn đỏ” ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở phút 90+8. Chelsea là ông lớn duy nhất phải nhận thất bại ở vòng 5 này khi để thua ngược 1-2 trước Southampton, qua đó tụt xuống vị trí thứ 10 với 7 điểm.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang
Top10 BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 10.

Dự đoán kết quả vòng 6: MU chấm dứt chuỗi thắng của Arsenal

Trận cầu tâm điểm ở vòng 6 Ngoại hạng Anh đương nhiên là màn đối đầu nhiều duyên nợ giữa MU vs Arsenal. Đây còn là trận đấu muộn nhất vòng và có thể khiến cho ngôi đầu BXH thay đổi.

Nếu MU cứ thể hiện phong độ nghèo nàn như 2 vòng đấu đầu mùa, có lẽ không nhiều người tin vào một kết quả có lợi trước Arsenal. Cần phải biết rằng Pháo thủ là đội duy nhất toàn thắng cả 5 lượt trận đầu chứ không phải Man City hay Liverpool. Nhưng MU của hiện tại cũng khác trước rất nhiều.

MU có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang
Dự đoán kết quả vòng 6: MU chấm dứt chuỗi thắng của Arsenal.

Sau 2 thất bại đau đớn là 3 chiến thắng, mới nhất là kết quả 1-0 trước Leicester. Điểm ấn tượng nhất là MU chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn trong 3 trận đó. Ở thời điểm đen tối nhất, thầy trò Ten Hag còn thắng được cả Liverpool, vậy nên cơ hội giành điểm trước Arsenal là không nhỏ.

Hàng phòng ngự chắc chắn trở lại, MU còn có cả lợi thế sân nhà Old Trafford. Trong 8 lần gần nhất Arsenal đến "hang quỷ", họ chỉ thắng duy nhất 1 lần. Khí thế của MU đang lên rất mạnh, Arsenal cũng đang có phong độ cao, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu mãn nhãn phục vụ khán giả. Đội giành chiến thắng sẽ là đội chơi tập trung hơn, cũng như biết cách tận dụng lợi thế của mình hơn.

Một đại gia khác hứa hẹn cũng sẽ gặp khó ở vòng 6 là Liverpool. Everton là 1 trong 3 đội chưa giành được chiến thắng ở mùa này. Tuy nhiên, trận derby luôn rất khác và đôi khi những yếu tố bên lề như phong độ chỉ là để tham khảo. So về mọi mặt, Everton đều kém hơn hẳn Liverpool vào lúc này nhưng sự điên rồ từ việc quá hiểu nhau có thể dẫn tới những kết cục khó lường.

Tuy nhiên, sự tập trung đang dần trở lại với Liverpool sau thất bại trước MU. Họ đã chơi quyết tâm hơn rất nhiều và thể hiện bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Trong đó, bàn thắng quyết định trước Newcastle được ghi ở phút bù giờ thứ 8. Do đó, có thể tin là Everton sẽ làm khó Liverpool nhưng cơ hội mang 3 điểm về nhà là rất cao với thầy trò Jurgen Klopp.

Chelsea cũng phải bước vào trận derby London gặp West Ham. Phong độ của The Hammers đã khởi sắc trở lại sau 3 trận thua đầu mùa nên họ cực kỳ tự tin hành quân đến sân của một The Blues đang khủng hoảng. Tuchel phải giải quyết quá nhiều vấn đề, trong đó nổi bật là kết cấu lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Chính vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ có khá nhiều bàn thắng.

Những đại gia khác như Tottenham và Man City được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn khi mà trình độ của các đối thủ quá chênh lệch.

Dự đoán vòng 6 Ngoại hạng Anh

  • Everton 1-2 Liverpool
  • Brentford 1-2 Leeds
  • Chelsea 2-2 West Ham
  • Newcastle 1-0 Crystal Palace
  • Nottingham Forest 3-2 Bournemouth
  • Tottenham 3-0 Fulham
  • Wolves 1-1 Southampton
  • Aston Villa 0-4 Man City
  • Brighton 2-1 Leicester
  • Man United 2-1 Arsenal