Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên đông nghẹt khách dịp lễ 2/9

(VOH) – Các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TPHCM như Thảo Cầm Viên (quận 1), công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11)… lượng khách đổ về các điểm này khá đông.

Ngày 2/9, Thảo Cầm Viên đón hơn 20.000 lượt khách và sẽ tăng mạnh trong 2 ngày tiếp theo. Khả năng ngày 3 và 4/9, lượng khách có thể sẽ còn duy trì ở mức cao, thậm chí đông hơn. Lượng du khách tăng lên nhanh chóng khi về trưa, nhiều trò chơi, khu xem thú đông đúc. Tuy nhiên, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy như lo lắng trước đó.

Ghi nhận các điểm vui chơi lễ tại TPHCM 1
Khu xem thú tại Thảo cầm viên là khu vực tập trung đông khách nhất - Ảnh: TTO

Tại hội trường Thống Nhất (quận 1) cũng rất đông người dân đổ về đây tham quan. Tại cổng chính, nhiều lúc khách phải xếp hàng dài đợi mua vé.

Trong khi đó, công viên Đầm Sen cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, khả năng ngày 3/9, lượng khách đổ về đây có lẽ sẽ vẫn ở mức cao, thậm chí còn đông hơn. Để thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công viên Văn hóa Đầm Sen đã triển khai chuỗi sự kiện với chủ đề “Bay Việt Nam”. Ngoài ra, du khách có cơ hội nhận được nhiều phần quà khác khi đến vui chơi, giải trí trong kỳ nghỉ lễ này.

Ghi nhận các điểm vui chơi lễ tại TPHCM 
Công viên nước Đầm Sen đông đúc du khách dịp lễ 2/9 - Ảnh: TTXVN

Tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, lượng du khách đổ về cũng rất đông. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, Suối Tiên có nhiều hoạt động phong phú. Dự kiến từ ngày 1 đến 4/9 sẽ đón từ 20.000 - 50.000 lượt khách, cao điểm ngày 2 và 3/9 khoảng 50.000 khách.

Trong dịp lễ này, tại Suối Tiên sẽ tái hiện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh được dàn dựng một cách công phu với gần 100 võ sinh đến từ Liên đoàn Võ cổ truyền Thành phố cùng với những màn đấu võ thuật kịch tính, đẹp mắt và lôi cuốn.

Ghi nhận các điểm vui chơi lễ tại TPHCM 3
Người dân phải chờ xếp hàng dài chờ vào Khu du lịch văn hóa Suối Tiên để vui chơi - Ảnh: TTXVN 

Sáng ngày 2/9, đông đảo người dân và du khách đổ về khu vực đầu hầm vượt sông Sài Gòn (phía TP Thủ Đức) xem thả khinh khí cầu mừng ngày Quốc khánh. Khu vực công viên Bến Bạch Đằng, bến tàu thuỷ nội đô - Saigon Waterbus cũng chật kín người đến xem thả khinh khí cầu từ phía bờ quận 1 của sông Sài Gòn.

Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức thả khinh khí cầu kéo đại kỳ lớn 1.800m vuông lên nền trời chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Ghi nhận các điểm vui chơi lễ tại TPHCM 4
TPHCM tổ chức thả khinh khí cầu kéo đại kỳ lớn 1.800m2 - Ảnh: TTO 

Lượng khách mua sắm tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng khá đông trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Tại siêu thị Emart Gò Vấp, lượng khách đổ về có xu hướng tăng dần vào giờ trưa, đặc biệt tại khu hàng thực phẩm như trái cây, đồ chế biến sẵn, bánh mì... lượng khách tập trung đông.