7 điểm vui chơi cảm giác mạnh tại TPHCM – dành cho những người thích leo trèo

(VOH) - Nếu bạn ưa các trò chơi cảm giác mạnh, đặc biệt là thích leo trèo thì dưới đây là một số điểm vui chơi tại TPHCM bạn có thể trải nghiệm trong dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

Nói đến leo trèo, có thể kể tới như các trò leo núi trong nhà, leo cây, zipline… Tại TPHCM bạn cũng có thể tìm thấy các trò chơi này, đặc biệt, có một số trò rất mới và cực kì thách thức nhé!

1. Khu trò chơi liên hoàn trên cây – Địa đạo Củ Chi

Khu trò chơi cảm giác mạnh với 15 thử thách trên cây, đu zipline… mới toe này nằm trong Khu Di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TPHCM). Giá cho mỗi thử thách lẻ là 59.000 đồng. Bạn cũng có thể mua vé combo trò chơi liên hoàn với mức giá tất nhiên là ưu đãi hơn.

Khu Di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi, Cảm giác mạnh
Người tham gia các hoạt động trên cao đều có dây bảo hiểm chắc chắn (Ảnh: HL)

Đến đây, du khách, kể cả trẻ em có thể tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm trên cây. Ban đầu du khách sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn cách sử dụng dây an toàn, cách thực hiện trò chơi. Khi đã thông thạo địa hình và cách bố trí của các trò chơi thì du khách có thể quay lại từ đầu và tự khám phá.

Nếu bạn chưa thể tưởng tượng các trò chơi này như thế nào thì đơn giản – rất nhiều nội dung trong trò chơi này giống trong chương trình American Ninja Warrior của Mỹ. Bởi vậy, nếu bạn ưa thách thức, mê cảm giác mạnh, không sợ độ cao… thì hãy thử nhé! Vượt qua mỗi trò, bạn sẽ thấy tự hào về bản thân mình biết bao nhiêu.

Khu Di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi, Cảm giác mạnh
Các em nhỏ dưới 1,4 m có thể chơi trò zipline (Ảnh: HL)

2. Thử thách trên không, leo núi nhân tạo Jump Arena TPHCM

Jump Arena tại TPHCM hiện có tại 4 địa điểm như Him Lam (Quận 7), Thảo Điền (TP. Thủ Đức), Gigamall (TP. Thủ Đức), Công viên Lê Thị Riêng (quận 10).

Đây là một chuỗi vui chơi giải trí cảm giác mạnh phù hợp với mọi lứa tuổi. Jump Arena không chỉ đơn thuần là khu vui chơi bạt nhún mà còn có hơn 20 trò chơi vận động, cảm giác mạnh như leo núi nhân tạo, thử thách trên không, trượt dây trên không, rơi tự do…

Jump Arena
Một số trò chơi trên không tại Jump Arena (Ảnh chụp màn hình website Jump Arena)

Đến đây, ngoài những trải nghiệm vận động với nhiều địa hình phong phú và những thử thách khó khăn vất vả khác nhau, bạn sẽ có cơ hội thử thách tinh thần và vượt qua cảm xúc sợ hãi của mình.

3. Leo núi trong nhà tại Push Rock Climbing – Saigon Outcast

Push Rock Climbing còn gọi là Saigon Outcast (P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức) nổi tiếng vì sở hữu bức tường đá nhân tạo lên đến 15m – là bức tường nhân tạo dài nhất hiện nay trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ leo núi nhân tạo.

Saigon Outcast có các vách tường nhiều màu sắc đa dạng rất bắt mắt, đặc biệt là “bức tường Bouldering của Thiên hà năm 2018” được nhận xét là bức tường lên hình trong rực rỡ và ăn ảnh nhất. Vào dịp cuối tuần, nếu may mắn bạn còn có được suất chiếu phim buổi tối ngoài trời cực lãng mạn, hoàn toàn miễn phí từ Saigon Outcast.

Push Rock Climbing – Saigon Outcast
Hoạt động leo núi tại Saigon Outcast (Ảnh chụp màn hình website Push Climbing)

Saigon Outcast còn tích hợp hoàn hảo giữa quầy bia thủ công, nơi phục vụ nước uống và món ăn nhẹ cùng với nơi leo núi nhân tạo. Do đó, khu vui chơi cảm giác mạnh này cực phù hợp cho các ông bố dẫn con đi vận động, vui chơi cuối tuần…

4. Leo núi nhiều cấp độ tại Vertical Academy

Vertical Academy (P.Bình An, TP. Thủ Đức) nhỏ hơn so với Saigon Outcast một chút (do đặc thù là một phòng tập gym kết hợp cùng với leo núi) nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Ở đây các khu leo núi được đưa thành 3 cấp độ để tương ứng với từng nhóm khách như sau:

  • Khu leo núi với dây móc trên đỉnh (top rope): chính là dạng leo núi thường thấy nhất, tường ở Vertical cao 4m, có dây buộc chắc chắn, các móc bám vững chãi và sự hỗ trợ của các nhân viên.
  • Leo núi bouldering tầng 1: đối với phái nữ, trẻ em - chưa thể nào quen ngay với việc trèo trên một vách đá khủng, chính vì vậy các tường leo núi sẽ có móc bám được dán khắp nơi để tập làm quen dần dần.
  • Leo núi bouldering tầng 2: hình thức giống như bouldering tầng 1 nhưng có cấp độ khó hơn, và nếu thành thạo ở phòng này bạn có thể yên tâm chơi tại vách chung lớn.
Vertical Academy
Thiết kế tường leo của Vertical Academy (Ảnh chụp màn hình website Vertical Academy)

Điểm đặc biệt của Vertical Academy là những mảng leo núi được thiết kế với nhiều độ nghiêng khác nhau. Kèm theo đó là những thử thách đến từ những chiếc tay vịn phong phú kích cỡ và hình thù. Từ đó làm tăng độ khó cho người chơi.

5. Lại là leo núi nhân tạo tại Saigon Climbing Center

Saigon Climbing Center (P. 25, Q. Bình Thạnh) mặc dù đã được xây dựng khá lâu nhưng đây vẫn luôn là điểm đến không hề nhàm chán. Nơi đây luôn có những sự biến hóa, nâng cấp cải tiến mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ và lạ mắt. Giúp cho người mua có những sự thưởng thức mê hoặc nhất khi tới đây .
Leo núi nhân tạo tại đây bao gồm các hạng mục leo như Leo tự do (Lead Climbing), Leo với neo trên đỉnh (Top-Rope), Leo khối đá (Bouldering)…

Saigon Climbing Center
Leo núi tại Saigon Climbing Center (Ảnh chụp màn hình website Saigon Climbing Center)

Tại Saigon Climbing Center, người leo núi sẽ được đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ từng động tác như cách để bám vào vách đá, cách đu dây, cách khởi động, phòng tránh chấn thương...

6. Leo núi nhân tạo ngoài trời tại X-Rock Climbing Sài Gòn

X-Rock Climbing (P.6, Q.3) là khu vực leo núi nhân tạo TPHCM nằm trong câu lạc bộ leo núi Phan Đình Phùng. Rất nổi tiếng và lôi cuốn phần đông những bạn trẻ tham gia.

X-Rock tọa lạc tại vị trí trung tâm nên thường có khá đông khách. Không chỉ vậy, khu vực leo núi được phong cách thiết kế ở ngoài trời. Vì vậy khoảng trống cực kỳ thoáng mát và thoáng rộng. Tạo cảm xúc như bạn đang chinh phục những ngọn núi ở giữa vạn vật thiên nhiên vậy đó Mô hình núi ở đây có cấu trúc với độ cao khoảng chừng 16 m. Với nhiều chướng ngại vật có hình dạng và kích cỡ khác nhau. Làm tăng sự mê hoặc, tính khôn khéo và bền chắc cho người chơi.

Leo núi nhân tạo ngoài trời tại X-Rock Climbing Sài Gòn
Trẻ em leo núi nhân tạo ngoài trời tại X-Rock Climbing Sài Gòn (Ảnh: Fanpage X-Rock Climbing Sài Gòn)

Ngoài ra, X-Rock Climbing còn có rất nhiều những quy mô leo núi khác với độ khó cao hơn. Dành cho những người có kỹ thuật leo núi tốt và muốn chinh phục độ cao.

7. Điểm leo trèo dành cho cả các bạn mẫu giáo tại Estella Place

Nếu những địa điểm trên phù hợp cho các bạn nhỏ từ tiểu học trở lên thì hoạt động một điểm leo núi khác mà trẻ em mẫu giáo cũng có thể trải nghiệm đó là tại khu vui chơi trẻ em tầng 4, Estella Place (TP. Thủ Đức).

Khu vực tường leo tại Estella Place được thiết kế khá rực rỡ, bắt mắt với nhiều kiểu dáng khác nhau, giúp những bé từ 5 tuổi trở lên đã có thể trải nghiệm trò chơi này. Tất nhiên, quá trình leo trèo của các bé sẽ có sự hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ của nhân viên điều hành. Do đó, các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi con trẻ tham gia thử sức và chinh phục một thử thách mới.

Khu Di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi, Cảm giác mạnh
Vách tường leo tại Estella Place (Ảnh: HL)

Leo trèo là môn thể thao luyện tập thể lực rất tốt không chỉ cho trẻ mà còn cho người lớn. Bộ môn cảm giác mạnh này giúp cho mỗi người rèn luyện sự kiên nhẫn, kiên trì, tăng về thể lực, sức bền sức chịu đựng hay sự dẻo dai… Do đó, nếu rảnh hãy trải nghiệm những hoạt động này để vừa tăng cường sức khỏe vừa xả stress các bạn nhé!