Những địa điểm vui chơi giải trí tại TPHCM mở cửa trở lại

(VOH) - Thảo Cầm Viên, công viên văn hóa Đầm Sen đã mở cửa đón khách trong điều kiện hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Đầm Sen

Sáng 6/11, công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) đón khách trở lại sau hơn 5 tháng tạm ngưng để phòng dịch COVID-19.

Khách du lịch đến tham quan phải đảm bảo có thẻ xanh Covid-19, khai báo y tế trước khi vào mua vé. Nhân viên sẽ đo nhiệt độ và xịt khử khuẩn tại quầy soát vé.

Ngày đầu mở cửa, công viên hơn 30 ha này dự kiến đón khách tối đa 50% công suất. Giá vé vẫn được giữ nguyên ở mức 120.000 đồng với người lớn và 80.000 đồng với trẻ em, trẻ dưới 1 m miễn phí vào cổng.

Những địa điểm vui chơi giải trí tại TPHCM mở cửa trở lại 1
Du khách vui chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19 tại TPHCM. Ảnh minh họa: PN

Hiện tại, Đầm Sen chỉ mở cửa đón khách vào thứ 7, Chủ nhật. Công viên văn hóa Đầm Sen chỉ mới mở lại một số khu vui chơi như: khu thăm thú, tàu lượn, đạp vịt, bắn súng hơi… Một số trò chơi, nhà hàng, khu ăn uống vẫn còn đang bảo trì, dọn dẹp để sớm hoạt động lại. Ngày đầu tiên hoạt động trở lại, lượng khách khá thưa thớt. Phần lớn là các nhóm bạn trẻ và các gia đình đưa con nhỏ đi chơi sau thời gian dài các bé chỉ ở nhà tránh lây nhiễm COVID-19.

Thảo Cầm Viên

Giá vé vẫn không thay đổi so với thời gian chưa bùng dịch, người lớn 60.000 đồng, trẻ em 40.000 đồng, trẻ em dưới 1m được miễn phí vé.

Việc đón khách trở lại sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chống dịch theo quy định của TP.

Tại cổng vào, một nhân viên túc trực để đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Loa thông báo được lắp đặt tại khu vực bán vé yêu cầu người dân phải đảm bảo các yêu cầu về y tế như khẩu trang, khai báo y tế.

Các nhóm khách khác nhau không được giao lưu và phải giữ khoảng cách, không tụ tập. Một số người đến Thảo Cầm Viên cho biết thấy đàn thú vẫn khỏe mạnh, họ rất vui. Nhiều gia đình cũng tranh thủ đưa con đi chơi vì các bé đã phải ở trong nhà quá lâu, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài vì phòng tránh lây nhiễm COVID-19.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn có tuổi đời 156 năm, nằm tại trung tâm quận 1, TP.HCM, hiện đang chăm sóc hơn 1.500 cá thể động vật và 900 loài thực vật.

Bình Quới

Làng du lịch Bình Quới gồm khu du lịch Bình Quới 1, 2, 3 trên bán đảo Thanh Đa, khu du lịch Văn Thánh, khu du lịch Tân Cảng cũng đã có thông báo hoạt động trở lại. Thời gian đầu, một số nơi có giới hạn cho khách tham quan. Tại khu du lich Bình Quới 1, nhà hàng Thủy Tạ - Dịch vụ câu cá sẽ mở cửa thứ năm đến chủ nhật, từ 10h đến 17h. Còn khu du lịch Bình Quới 3, cà phê Đủng Đỉnh sẽ mở cửa từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần, từ 7h đến 17h.