Quận 4: Trao kinh phí hỗ trợ cho trẻ mồ côi do Covid-19

(VOH) - Sáng 6/11, MTTQ VN Quận 4 phối hợp cùng Ủy ban Xã hội Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam tổ chức chương trình “Trao kinh phí hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19”.

Chương trình “Trao kinh phí hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19” nhằm phát huy truyền thống nhân ái của nhân dân thành phố nói chung và nhân dân Quận 4 nói riêng, huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo cho các em mồ côi cha mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp do dịch Covid-19, góp phần giúp đỡ các em và gia đình vượt qua đau thương, mất mát và khó khăn để ổn định cuộc sống sau dịch bệnh.

quan-4-trao-kinh-phi-ho-tro-cho-tre-mo-coi-do-covid-19-voh.com.vn-anh1
Bà Trần Thị Thu - Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam quận 4 nhận biểu trưng kinh phí tượng trưng từ ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Hội đồng quản trị mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam để chăm lo cho các trẻ mồ côi tại quận 4.

Ông Cao Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 thông tin: "Theo tình hình phòng chống dịch, trên địa bàn quận 4 có khá nhiều các cháu bị ảnh hưởng bởi Covid do mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp cho nên sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trên cơ sở đó, được sự hỗ trợ của Ủy ban hỗ trợ xã hội Quốc hội và mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam đã vận động ủng hộ 76 triệu đồng để chúng tôi có điều kiện để chăm lo cho 38 cháu không may rơi vào hoàn cảnh này. Đây là một hoạt động rất là có ý nghĩa thiết thực, kịp thời chăm lo về mặt vật chất và tinh thần cho các cháu để góp phần chung tay vượt qua đại dịch Covid trong thời gian vừa qua".

quan-4-trao-kinh-phi-ho-tro-cho-tre-mo-coi-do-covid-19-voh.com.vn-anh2
Bà Thái Thị Bích Liên - Bí thư Quận ủy quận 4 trao quà cho các trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Em Mohamed Amin, cư ngụ tại số 280/52 đường Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, từ nhỏ chỉ sống với cha. Cha cũng vừa mới mất do Covid-19. Được sự hỗ trợ của chính quyền và các mạnh thường quân, em cảm thấy rất vui: "Gia đình em không có tiền ăn uống nên thường được hỗ trợ. Em học lớp 7, năm nay vì hoàn cảnh gia đình nên xin nghỉ học chữ để đi học nghề. Em cũng mong muốn được nhiều mạnh thường quân hỗ trợ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, để tiếp tục học và chuẩn bị cho tương lai của mình".

Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Hội đồng quản trị mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cũng mong muốn hướng đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn do hậu quả của đại dịch gây ra. Rất mong với sự góp sức nhỏ bé này cũng tạo được sự quan tâm rộng lớn hơn của xã hội hướng đến các em, giúp đỡ cho các em một phần nào đó để các em có nghị lực vượt qua nghịch cảnh rất éo le do đại dịch gây ra".