“Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” trao 65 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi

(VOH) - Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” chăm lo cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam vừa được tổ chức.

Sáng nay (18/9), tại TPHCM, Ban công tác phía Nam - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” chăm lo cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam.

Trong chương trình, 129 trẻ em mồ côi đến từ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Long An, Tây Ninh, Sóc Trăng và TPHCM - đã được vui chơi, cùng nhau nặn đất sét, xem phim, xem ảo thuật, đọc sách; tham quan gian hàng “Ấm áp yêu thương”, mỗi em được tặng 1 phần quà tự chọn trị giá 1,5 triệu đồng gồm balo, nón bảo hiểm, tập vở, dụng cụ học tập, sữa và nhu yếu phẩm.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 65 sổ tiết kiệm, trị giá mỗi sổ 5 triệu đồng; tặng phương tiện học tập cho 64 em, trị giá 2 triệu đồng/suất và có “Bữa cơm ấm áp yêu thương” cho toàn thể các cháu tham gia. Tổng kinh phí thực hiện chương trình sáng 18/9 là hơn 800 triệu đồng.

Xem thêm: 'Vòng tay yêu thương' đỡ đầu, hỗ trợ 1.200 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi

Bà Tôn Ngọc Hạnh
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng sỗ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 (Ảnh: Phương Dung)

Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, bên cạnh hỗ trợ, chăm lo cho các em bị ảnh hưởng bởi đại dịch, chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” còn tạo sân chơi cho các em được gặp gỡ, giao lưu với nhau, giúp các em vượt qua nỗi đau mất người thân, tiếp thêm nghị lực cho các em nỗ lực học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống, là con ngoan, trò giỏi.

Bà Hạnh cho biết, đến nay, chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội phát động đã vận động mạnh thường quân trên cả nước hỗ trợ cho hơn 10.000 trẻ mồ côi do tác động của Covid-19 và các lý do khác. Hầu hết các tỉnh, thành đã hưởng ứng và mang lại ý nghĩa thật sự thiết thực cho các em.

Bà Hạnh cho biết thêm: “Mặc dù mới triển khai gần một năm nhưng chương trình đã nhận sự ủng hộ rất lớn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt, các cơ sở Hội đã phát huy tốt vai trò và nhiệm vụ của mình. Trong giai đoạn tới, Trung ương Hội sẽ ban hành quy chế chính thức và chúng tôi sẽ phát động hỗ trợ các cháu tùy tấm lòng, ít nhất là mỗi cháu được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng để các cháu học tập, ăn uống và các vấn đề khác, thông qua người mẹ đỡ đầu trực tiếp và gián tiếp để chương trình thật sự có ý nghĩa, đi vào thực chất cuộc sống”.

Em Đỗ Nguyễn Bảo Trang, học tại Trường THCS Đông Thạnh (Tỉnh Long An) - một học sinh tham dự chương trình cho biết, hiện tại hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng nhờ được các cô bên Hội Phụ nữ chăm lo, giúp đỡ nên em mới có cơ hội đến trường.

Bảo Trang kể: “Lúc đó đang thực hiện Chỉ thị 16, ba đi làm rồi mất ở công ty luôn, em không được gặp. Hiện em đang ở với mẹ và anh hai. Mẹ em buôn bán ngoài chợ còn anh hai thì đang là công nhân. Em muốn kiếm thật nhiều tiền để đưa mẹ và anh đi du lịch. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để giúp đỡ gia đình và các hoàn cảnh khó khăn như em”.

Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương
Các em tự chọn phần quà trị giá 1,5 triệu đồng gồm balo, nón bảo hiểm, tập vở, dụng cụ học tập, sữa và nhu yếu phẩm (Ảnh: Phương Dung)

Tương tự, em Nguyễn Tố Anh, học sinh Trường THPT Chu Văn An (Quận 8) chia sẻ, em rất hồi hộp khi được nhận sổ tiết kiệm và phương tiện học tập từ các người mẹ đỡ đầu. Tố Anh rất thân thiết với ba mình nên sự ra đi của ba khiến em rất bàng hoàng và hụt hẫng.

“Ba có nhắn lại cho mẹ là chăm sóc tốt tụi em. Em tự hứa sẽ học tập thật tốt để lớn lên kiếm tiền phụ mẹ. Em muốn thi vào ngành kinh tế, sau này, em muốn làm việc trong siêu thị. Số tiền nhận được có thể giúp gia đình em sắp xếp công việc hoặc tiết kiệm cho tương lai. Sau này, em sẽ cố gắng để giúp lại mọi người” - Tố Anh chia sẻ.

Thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh các em, chị Hồ Cẩm Linh, kinh doanh dược phẩm tại TPHCM đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ sổ tiết kiệm cho 5 em học sinh. Chị tâm sự: “Mình cứ suy ra từ lương tâm của một người làm cha mẹ có con cái, các cháu rơi vào hoàn cảnh như vậy thì thật sự rất xúc động. Khi đọc các tin tức về các bé mất cha mẹ, mình muốn làm một điều gì đó cho các bé. Mình cũng theo dõi chương trình này rất lâu, và hôm nay nhân cơ duyên này, mình cũng xin chia sẻ một chút tấm lòng của gia đình. Mong cho các bé luôn được khỏe mạnh và thành công trong tương lai”.

“Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương”
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng sỗ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 (Ảnh: Phương Dung)

“Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” là hoạt động đầu tiên do Ban Công tác phía Nam chủ trì thực hiện để kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cùng chung tay chia sẻ, chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho các em được tiếp sức đến trường vào năm học mới và mong muốn kết nối đồng hành chăm sóc, nuôi dưỡng giúp các em phát triển toàn diện đến năm các em 18 tuổi.