TPHCM trao tặng sổ tiết kiệm và phương tiện học tập cho 10 trẻ mồ côi

(VOH) - Ngoài ra, chương trình còn trao tặng gói phương tiện học tập và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 90 triệu đồng.

Sáng nay 3/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ trao tặng sổ tiết kiệm và phương tiện học tập cho 10 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 8, quận Tân Phú và huyện Bình Chánh.

TPHCM tiếp tục trao tặng sổ tiết kiệm và phương tiện học tập cho 10 trẻ mồ côi 1
Trao sổ tiết kiệm và quà cho trẻ em mồ côi

Dịp này, chương trình tài trợ cho 10 trẻ mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 với số tiền 450 triệu đồng tiền mặt. Số tiền trên sẽ được Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phân bổ tùy vào nhu cầu của từng bé và sẽ được chuyển vào số tài khoản người giám hộ của các bé.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng gói phương tiện học tập và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ chức Giving it back to kids (GIBTK) cũng tài trợ cho các em 11 triệu đồng tiền mặt.

TPHCM tiếp tục trao tặng sổ tiết kiệm và phương tiện học tập cho 10 trẻ mồ côi 2
Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM trao quà và phương tiện đi học cho các cháu

Hội LHPN Quận 4 tổ chức ngày hội trẻ em dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 3/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 tổ chức “Ngày hội trẻ em” với nhiều hoạt động tạo sân chơi cho trẻ giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng sống. Cũng nhân sự kiện này, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã trao 59 phần quà (gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà) cho 59 trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Lê Thị Diễm Huỳnh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 cho biết, trên địa bàn quận hiện có 1.711 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 254 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 156 trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Hàng năm, các cấp hội của Quận đã trao 450 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, trao xe đạp, dụng cụ học tập, góc học tập cho các em.

Đặc biệt, chương trình “Kết nối yêu thương”, chăm lo cho trẻ mồ côi có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 đến nay đã tặng học bổng, quà và sữa cho các em dưới 3 tuổi với số tiền hơn 700 triệu đồng, giới thiệu 100 em nhận hỗ trợ đến năm 18 tuổi với số tiền từ 1,5-2 triệu đồng/ tháng từ chương trình “Vòng tay yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.