Trao 42 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19 tại TPHCM

(VOH) - Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân “Tháng hành động vì trẻ em”.

Nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em”, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức Lễ trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cho 42 em, với tổng kinh phí 620 triệu đồng.

 trao 42 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid -19
Trao 42 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid -19.

Trong đó, 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 20 triệu đồng và 22 sổ, mỗi sổ 10 triệu đồng. Chương trình do Ngân hàng BIDV và Công ty Xuất nhập khẩu Lộc Thành Phát tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Văn Thinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đánh giá, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân “Tháng hành động vì trẻ em”. Hoạt động góp phần xoa dịu nỗi đau cho 42 em kém may mắn, hy vọng điều này sẽ tạo cho các em cùng người thân động lực để tiếp tục học tập, vui sống cho đến khi trưởng thành. Đồng thời gửi lời cảm ơn các đơn vị tài trợ đồng hành trong thời gian vừa qua, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được đồng hành từ các đơn vị hỗ trợ thêm để nhiều mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn khác của thành phố được cải thiện, phục hồi cuộc sống sau những mất mát quá lớn do dịch bệnh Covid-19 để lại.

Là người giám hộ của cháu Lâm Hoàng Bảo Vy, năm nay lên lớp 8, bà Dương Thị Thu Thủy, ngụ phường 5, Gò Vấp xúc động cho biết: ba mẹ của bé Bảo Vy bỏ rơi bé từ nhỏ, được ông cố đem về nuôi, đợt dịch vừa qua ông mất do Covid-19, nên bà là con gái của ông sẽ tiếp tục chăm sóc cho bé. “Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa. Việt Nam có câu không để ai bỏ lại một mình và luôn có người đi đồng hành, hỗ trợ phía sau khi mình gặp khó khăn. Mình rất cảm ơn chương trình”, bà Thủy nói.