TPHCM: Tặng quà và học bổng cho 105 trẻ mồ côi

(VOH) - Sáng 16/12, chương trình “Vòng tay yêu thương” và trao tặng 105 phần quà và học bổng cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 12, Tân Bình và Tân Phú vừa được tổ chức.

Chương trình do Nhà văn hóa phường 13 quận Tân Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Hội Phụ nữ cơ quan đại diện phía Nam Cục Hậu cần (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc Phòng) phối hợp thực hiện.

tphcm-tang-qua-va-hoc-bong-cho-105-tre-mo-coi-voh.com.vn-anh1
Bà Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trao quà cho các em học sinh mồ côi.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội LHPN TPHCM trực tiếp thực hiện nhằm vận động, kết nối hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, giúp các em tiếp tục thực hiện ước mơ trên con đường học vấn, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội.

Đến nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức cá nhân cùng dang tay chia sẻ khó khăn với các em. Tại chương trình “Vòng tay yêu thương” hôm nay, Hội Phụ nữ cơ quan đại diện phía Nam Cục Hậu cần (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc Phòng) đã tiếp nối sự đồng hành chăm lo cho 105 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19. Mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà gồm 2 thùng mì tôm, 1 thùng sữa. Tổng kinh phí tài trợ hơn 157 triệu đồng.  

Nhận được phần quà, bé Trần Minh Thùy lớp 6/8 Trường Phan Bội Châu, quận Tân Phú chia sẻ: “Học bổng này giúp con thực hiện được ước mơ của mình. Đợt dịch vừa qua cả nhà con 4 người đều bị, ba con khó thở rồi ba đi luôn. Hiện nay, mẹ con vẫn chưa có việc làm còn hai anh em con thì đang học ở trường Phan Bội Châu. Con sẽ cố gắng học tập để lớn lên có một công việc ổn định để lo cho mẹ”.

tphcm-tang-qua-va-hoc-bong-cho-105-tre-mo-coi-voh.com.vn-anh2
Chị Trương Thị Bé, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 cùng con trai  Phạm Ngọc Kiên – Học sinh lớp 10 vui mừng nhận quà và học bổng.

Còn chị Trương Thị Bé, Phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 - mẹ của em Phạm Ngọc Kiên – Học sinh lớp 10, Trường Trung học Võ Trường Toản xúc động nói: "Tôi vui mừng lắm và rất cám ơn các mạnh thường quân, Hội Phụ nữ. Trải qua dịch bệnh, gia đình tôi sốc nặng, anh là lao động chính trong gia đình, bây giờ anh mất đi là một cú sốc không thể nào tả được, nhà một bé đang học lớp 10, đứa lớn đang học đại học năm cuối. Tôi thì làm công nhân may công ty tư nhân, dịch phải nghỉ và mới đi làm lại hơn tháng nay”.

Bà Đỗ Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình cho biết, tương lai thì Hội cũng có chương trình dài lâu để hỗ trợ các bé về tinh thần, vật chất cũng cho gia đình các bé là trẻ mồ côi: “Đại dịch Covid-19 để lại mất mát cho rất nhiều gia đình, đặc biệt quận Tân Bình có 85 trẻ có cha hoặc mẹ mất do Covid-19. Các cấp hội đều có sự chăm lo và thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy và Thành hội về thực hiện Chương trình Vòng tay yêu thương. Ngoài việc cho lo cho các bé ngay từ ban đầu về học bổng, quần áo, sách vở thì quận cũng có hỗ trợ các thiết bị học online cho các bé. Đối với trẻ sơ sinh thì hỗ trợ tã, sữa”.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết: Hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp các em sớm vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống. Hội và các đoàn thể sẽ luôn đồng hành cùng các em và cam kết không để trẻ em nào bị bỏ rơi.