Huyện Củ Chi sơ kết công tác vận động phát triển đoàn viên Công đoàn

(VOH) - Ngày 16/12, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác vận động phát triển đoàn viên, thành lập Nghiệp đoàn cơ sở giai đoạn 2018-2021.

Trong 3 năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi đã vận động được hơn 230 người lao động lĩnh vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn, thành lập được 5 Nghiệp đoàn cơ sở gồm: Nghiệp đoàn xe ôm, nghiệp đoàn giúp việc nhà, nghiệp đoàn thợ xây, nghiệp đoàn xe ôm công nghệ và nghiệp đoàn bán vé số.

huyen-cu-chi-so-ket-cong-tac-van-dong-phat-trien-doan-vien-cong-doan-voh.com.vn-anh1
8 đoàn viên Nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Qua thời gian thành lập, Ban chấp hành các Nghiệp đoàn được hướng dẫn, hỗ trợ về cách tổ chức hoạt động, đoàn viên Công đoàn thường xuyên được tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kịp thời chăm lo đời sống cho đoàn viên các nghiệp đoàn lúc khó khăn. Tính đến nay, tổng kinh phí chăm lo đoàn viên các nghiệp đoàn là trên 350 triệu đồng.

Ngoài ra, các Nghiệp đoàn còn thu hút người lao động trong các lĩnh vực phi kết cấu là chủ trương tập trung của Liên đoàn lao động thành phố, nhằm nâng cao số lượng, chất lượng tổ chức công đoàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động.

Ông Phan Thanh Huệ, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi chia sẻ thêm kinh nghiệm thu hút người lao động tự do vào tổ chức công đoàn: "Trên địa bàn cũng có các nghiệp đoàn tập hợp lao động phi chính thức, đó cũng là từ việc mình tiếp cận các anh chị trong cùng ngành nghề này, giúp người lao động được chăm lo, hỗ trợ nhiều hơn. Qua việc tiếp cận như thế, các anh chị trong các ngành nghề phi chính thức có những thuận lợi nhất định, như là được hỗ trợ về các mặt trong đời sống, trong cộng việc… nên sẽ tham gia vào tổ chức công đoàn. Hơn thế, trong những lúc khó khăn, mình cũng có sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời nên ngày càng thu hút nhiều anh chị vào tổ chức công đoàn, cụ thể là các nghiệp đoàn cơ sở".

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi trao tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho 8 đoàn viên Nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thành lập Nghiệp đoàn thời gian qua.