Quận 7 ra mắt nghiệp đoàn 'Giúp việc nhà'

(VOH) - Tối ngày 7/11, Liên đoàn lao động quận 7 tổ chức lễ ra mắt nghiệp đoàn “Giúp việc nhà” và chính thức kết nạp thành viên mới vào tổ chức công đoàn Việt Nam.

Tại buổi lễ, Liên đoàn lao động quận 7 chính thức kết nạp 20 thành viên đoàn viên công đoàn, công nhận công đoàn cơ sở và ban chấp hành nghiệp đoàn “Giúp việc nhà” quận 7.

Quận 7 ra mắt nghiệp đoàn “Giúp việc nhà” 1
Ra mắt Ban chấp hành Nghiệp đoàn "Giúp việc nhà" Quận 7

Nghiệp đoàn Giúp việc nhà quận 7 có gần 20 đoàn viên là những người giúp việc nhà ở các phường. Ban Chấp hành nghiệp đoàn được bầu sau lần đại hội đầu tiên, nhiệm kỳ 2021 – 2028 gồm 3 thành viên. Việc thành lập nghiệp đoàn đã giúp đoàn viên, người lao động có thêm điểm tựa, sự hỗ trợ, tự tin hơn trong quá trình làm việc.

“Hôm nay, chúng tôi vinh dự được kết nạp, đứng vào hàng ngũ của tổ chức công đoàn Việt Nam. Chúng tôi cảm ơn Liên đoàn lao động quận 7 đã tạo điều kiện cho chúng tôi gia nhập tổ chức công đoàn Việt Nam. Chúng tôi xin hứa, chấp hành tốt mọi quy định của điều lệ công đoàn Việt Nam, phát huy tốt vai trò của người đoàn viên, nghiệp đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên ở nghiệp đoàn, phấn đấu đưa nghiệp đoàn phát triển”, bà Châu Thị Thúy, Chủ tịch nghiệp đoàn Giúp việc nhà quận 7 bày tỏ.

Việc thành lập các nghiệp đoàn đã thu hút nhiều đoàn viên tự nguyện gia nhập. Thông qua đó, tổ chức công đoàn cũng có thêm điều kiện hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đồng thời tăng cường đoàn kết và cùng giúp nhau nâng cao tay nghề, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ông Hồ Hoàng Việt, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 7 nhắn gởi: “Khi trở thành thành viên của tổ chức công đoàn Việt Nam, tôi rất mong các anh chị sẽ nghiên cứu về điều lệ công đoàn để thực hiện tốt điều lệ cũng như nhiệm vụ của đoàn viên. Trong đó, đầu tiên là phải thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước để các anh chị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Khi gia nhập một tổ chức thì chúng ta sẽ có sức mạnh tập thể, đoàn kết mới tạo ra được sức mạnh. Tôi mong các anh chị hết sức đoàn kết và chia sẻ thông tin với tổ chức công đoàn Việt Nam để hỗ trợ nhau những lúc thuận lợi cũng như khó khăn”.

Dịp này, Liên đoàn lao động quận 7 đã trao mỗi thành viên một phần quà và hỗ trợ kinh phí ban đầu cho nghiệp đoàn hoạt động.