Trao tặng “Tủ sách pháp luật” cho công nhân lao động

(VOH) - Ngày 16/12, Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh trao tặng 2 “Tủ sách pháp luật” tại Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Bách Hưng Sinh và Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất.

Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Bách Hưng Sinh và Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất là các đơn vị có đông đoàn viên công đoàn, người lao động.

trao-tang-tu-sach-phap-luat-cho-cong-nhan-lao-dong-voh.com.vn-anh1
Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh trao “Tủ sách pháp luật” cho công đoàn cơ sở Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất.

Cụ thể, mỗi tủ sách gồm 50 đầu sách với hơn 100 quyển sách, tạp chí, tài liệu các loại: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; Nghiệp vụ Công đoàn; Công tác tuyên truyền, giáo dục; chính sách, pháp luật và các văn bản về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; Sổ tay công tác nữ công; Sổ tay kỹ năng tuyên truyền miệng về pháp luật trong công nhân lao động; Hướng dẫn đối thoại doanh nghiệp và người lao động; ứng xử văn hóa - xã hội; Cẩm nang thương lượng, ký kết và tổ chức thực hiện thỏa ước lao động tập thể; Sổ tay bỏ túi các Nghị định liên quan về điều kiện và quan hệ lao động,...

Việc xây dựng tủ sách pháp luật là nhằm trang bị kiến thức pháp luật cho đoàn viên Công đoàn, người lao động. Đây cũng là công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc tìm hiểu pháp luật, áp dụng pháp luật trong quản lý, điều hành của doanh nghiệp, giúp nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động.

Ông Vũ Hữu Phú, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận Bình Thạnh cho biết: "Qua việc trao tặng này, chúng tôi cũng mong muốn triển khai các văn bản vi phạm pháp luật, về công tác tổ chức, hoạt động công đoàn cho người lao động, hiểu thêm về vai trò, hoạt động của mình tại đơn vị cũng như hiểu thêm những quá trình liên quan trong quá trình làm việc. Qua đó, cũng giúp cho tổ chức công đoàn tại cơ sở có những tài liệu liên quan, để nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo hơn về quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động trong thời gian tới".

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh cũng trực tiếp tuyên truyền Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019, phổ biến quy định pháp luật có liên quan đến đoàn viên Công đoàn, người lao động tại cơ sở.