Ra mắt nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình

(VOH) - Ngày 10/6, Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và ra mắt nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình, TPHCM.

Nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình được thành lập với 54 đoàn viên. Đây là những lao động làm nghề đóng hàng, bốc xếp hàng hóa tại chợ từ rất lâu nhưng chưa có tổ chức thống nhất, tập hợp. Nghiệp đoàn cũng ra mắt ban chấp hành lâm thời với 5 thành viên do ông Lê Văn Minh Tâm làm Chủ tịch nghiệp đoàn.

Ông Lê Văn Minh Tâm, đại diện cho nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình bày tỏ: "Hôm nay, anh em chúng tôi rất vinh dự được Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình kết nạp vào tổ chức Công đoàn Việt Nam. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái lao động để hoàn thành tốt nhất công việc của mình vì lợi ích chung của tập thể nghiệp đoàn".

Ra mắt nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình

Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố và đại diện Liên đoàn lao động Quận Tân Bình tặng quà cho các đoàn viên công đoàn Nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình.

Nghiệp đoàn sẽ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích, chăm lo cho đoàn viên, người lao động làm nghề đóng hàng, bốc xếp tại chợ Tân Bình như quan tâm điều kiện lao động, an toàn lao động, bảo hiểm y tế, chăm lo cho đoàn viên vào các dịp lễ, Tết...

Bà Thái Thị Lan Chi, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình chia sẻ: "Trong đợt 28/7 tới, Liên đoàn Lao động Quận sẽ chăm lo về bảo hiểm y tế cho đoàn viên công đoàn của mình cũng như bảo hiểm về lao động, chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động, đảm bảo an ninh trật tự để góp phần xây dựng chợ văn minh, thân thiện".

Nhân dịp thành lập, Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình đã hỗ trợ kinh phí cho nghiệp đoàn hoạt động và tặng 54 phần quà gồm gạo và nón bảo hiểm cho đoàn viên nghiệp đoàn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu định hướng: "Tôi thấy đây là một nghiệp đoàn rất có ý nghĩa. Trong sinh hoạt, đề nghị Ban thường vụ Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình quan tâm, bên cạnh việc phổ biến tuyên truyền pháp luật thì cũng chăm lo cho các đoàn viên của mình bằng các chế độ như là bảo hiểm tai nạn, chăm sóc sức khỏe".

Đây là nghiệp đoàn thứ hai do Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình thành lập. Năm 2019, Liên đoàn Lao động Quận đã thành lập nghiệp đoàn rác dân lập. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động Quận Tân Bình sẽ thành lập nghiệp đoàn xe ôm và giúp việc nhà, để tập trung lực lượng lao động tự do vào tổ chức công đoàn, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Ra mắt nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình

Công nhân nghiệp đoàn đóng hàng chợ Tân Bình đang làm việc tại chợ.