Hỗ trợ chăm lo cho 8 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi

(VOH) - Chiều 6/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức lễ ký kết với Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn về nội dung hỗ trợ chăm sóc 8 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, CLB Golf Cội Nguồn cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chung tay hỗ trợ chăm sóc cho 8 trẻ em mồ côi, mỗi em được nhận hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng và kéo dài đến năm các em đủ 18 tuổi.

Các em đều là trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ do đại dịch Covid-19 vừa qua.

Hỗ trợ chăm lo cho 8 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi 1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao học bổng cho các em mồ côi, cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do đại dịch.

Bé Võ Thanh Kiều Trinh, Lớp 5 Trường Tiểu học Lâm Văn Bền, quận 7 kể, 3 anh em họ đang sống cùng bà ngoại, bà đi lượm ve chai và bán bánh xèo ngoài đầu hẻm để nuôi 3 anh em Trinh, 2 người anh họ cũng có mẹ mới mất trong đợt dịch vừa qua. Riêng em thì ba và mẹ cũng đã chia tay nhau, ba em cũng mới mất, bản thân em chưa từng gặp lại mẹ nhiều năm nay: “Hôm nay nhận được học bổng con rất vui, con sẽ cố gắng học để đền đáp công ơn của mấy cô. Hiện nhà con có 4 bà cháu, sáng con học còn lúc nào rảnh thì con phụ bà. Ba mẹ con đã ly hôn, con nghe nói mẹ con ở Bến Tre, ba con mất hồi tháng 7. Con ước con lớn lên con đi làm có thật nhiều tiền để bù đắp lại công ơn của mấy cô, giúp đỡ bà và giúp đỡ những người khó khăn”.

Tương  tự, anh em Lưu Gia Nghi, học sinh lớp 9, ngụ huyện Hóc Môn chia sẻ: “Hôm nay, con nhận được sự giúp đỡ của các cô, các chú, con rất vui. Con cảm ơn tất cả mọi người đã động viên, giúp đỡ cho con vượt qua nỗi đau và sự mất mát do dịch Covid -19. Ba con mất cách đây 2 năm, mẹ con mới mất nay cũng gần 100 ngày, 2 anh em của con đang ở với dì. Con học lớp 9, anh hai học lớp 11. Nhà dì cũng đang nuôi 2 chị đang học đại học nên cũng rất khó khăn. Mong ước của con là được tiếp tục đi học sau này trở thành người tài để ba mẹ con được vui lòng và trở thành một người tốt”.

Tại chương trình, bà Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, đại dịch Covid-19 đã để lại nhiều nỗi đau mất cha mẹ, người thân cho các em nhỏ. Đó là nỗi đau không gì có thể bù đắp được. Hơn lúc nào hết, các em rất cần sự quan tâm đặc biệt và giải pháp toàn diện hỗ trợ trong thời gian dài.

Xuất phát từ mối quan tâm đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã thực hiện chương trình “Vòng tay yêu thương”. Đến nay, đã nhận được sự phối hợp của nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng đồng hành chăm sóc trẻ em mồ côi do dịch Covid-19: “Chúng tôi vui mừng nhận được sự đồng hành của CLB Golf Cội Nguồn nhận hỗ trợ chăm sóc 8 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi. Sự bù đắp tình thương này giúp các em được chăm sóc sức khỏe, việc học tốt hơn. Chúng tôi mong muốn các em có gắng vượt qua nỗi đau, cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống”.

Hỗ trợ chăm lo cho 8 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi 2
Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn trao bảng tượng trưng và ký kết biên bản với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM sẽ đồng hành chăm sóc cho 8 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 đến khi các em đủ 18 tuổi.

Dịp này, Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn đã trao bảng tượng trưng và ký kết biên bản với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM sẽ đồng hành chăm sóc cho 8 trẻ mồ côi do đại dịch Covid -19 đến khi các em đủ 18 tuổi bằng cách lập một tài khoản để Hội đứng ra trao học bổng cho các em mỗi năm.