“Vòng tay yêu thương” tặng 250 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi cha, mẹ

(VOH) - Chương trình “Vòng tay yêu thương” đã trao bảng tượng trưng tặng 250 máy tính bảng, giúp các em học sinh có cha, mẹ mồ côi do dịch Covid -19 có điều kiện tham gia học tập trực tuyến.

Sáng nay 04/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Ban Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam - Chi nhánh TPHCM phối hợp tổ chức Chương trình “Vòng tay yêu thương” và trao bảng tượng trưng tặng 250 máy tính bảng, giúp các em học sinh có cha, mẹ mồ côi do dịch Covid -19 có điều kiện tham gia học tập trực tuyến.

Tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của trên 23.000 người, hàng ngàn trẻ em rơi vào cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân… Hơn lúc nào hết, các em rất cần nhận được sự quan tâm đặc biệt và giải pháp toàn diện để hỗ trợ chăm sóc các em trong thời gian dài.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” tặng 250 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do đại dịch 1

Lễ ký biên bản ghi nhớ và trao bảng tượng trưng 250 máy tính bảng hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thống kê tại TPHCM có trên 1.500 học sinh rơi vào cảnh mồ côi vì người thân mất do Covid-19. Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, với mong muốn chia sẻ để vơi đi phần nào nỗi đau ấy, thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm sâu sát, kịp thời chăm lo cho những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi. Trong đó, ngoài việc vận động các mạnh thường quân nhận đỡ đầu, chăm sóc các em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do đại dịch thì Hội cũng vận động các đơn vị hỗ trợ trang thiết bị học tập, cho các em có điều kiện học tập tốt hơn khi chúng ta thực hiện phòng chống dịch. “Ngoài việc quan tâm hỗ trợ phương tiện học tâp thì chúng tôi cũng quan tâm đến các bé sơ sinh với chương trình 1.000 ngày hỗ trợ sữa mẹ cho các em. Hội cũng mong muốn làm thế nào để chăm sóc các em tốt nhất cũng như để các em sống trong điều kiện an toàn cả về thể chất và tinh thần”, bà Trân cho biết thêm.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” tặng 250 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do đại dịch 2

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao máy tính bảng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được phương tiện học tập, em Trần Duy Quốc Hưng – Học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Luông, quận 6 vui mừng bày tỏ: “Hôm nay nhận được máy tính bảng con rất vui vì giúp con học tập tốt hơn, lâu nay con học bằng điện thoại thì rất khó vì chữ quá nhỏ, đang học thì bị rớt mạng. Mẹ con ở nhà lo cho mấy đứa em, rồi có ai kêu làm việc gì thì làm việc đó. Ba con thì mất rồi, nay có máy tính bảng thì con sẽ dùng cho việc học, con cố gắng học giỏi để giúp mẹ nuôi các em”.

Còn em Phan Thị Ngọc Hoa, lớp 8/7 Trường Trung học Phạm Đình Hổ, quận 6 mừng lắm, em kể: chiếc điện thoại của ba để lại sau khi ba mất vì Covid-19 màn hình cũng không được rõ lắm, phải tập trung nhìn rất lâu mới thấy được chữ. Bé Ngọc Hoa kể tiếp: “Ba con đã mất, giờ còn 3 mẹ con. Mẹ con sáng bán đồ ăn ở nhà đến trưa thì ra phụ bán quán cho cô con để có thêm tiền. Vì vậy con sẽ cố gắng học thật tốt để kiếm được tiền lo cho mẹ con”.

Với chị Nguyễn Thị Kim Đào, phường 3, quận Bình Thạnh thì có máy tính này 2 đứa con của chị sẽ học tập tốt hơn, chị nghẹn ngào: “Mùa dịch này mất mát nhiều, khó khăn lắm vì một mình phải nuôi hai đứa thì tôi cũng cố gắng vượt qua…Nhận được máy tính bảng cũng hỗ trợ được nhiều cho bé trong việc học, giúp bé học tốt hơn”.

Dịp này, để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, tại chương trình các đơn vị đã trao tặng 102 máy tính bảng phương tiện hỗ trợ học tập điện tử cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại các quận, huyện gồm: quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận và thành phố Thủ Đức. Số máy tính bảng còn lại sẽ được các đơn vị Hội Phụ nữ các quận, huyện tiếp tục trao tặng trong vài ngày tới.