TPHCM hơn 900 trẻ em mồ côi vì Covid-19 nhận học bổng

(VOH) - Các em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do Covid-19 nhận gói học bổng là 5 triệu đồng/em. Còn các em có mẹ là sản phụ mắc Covid là 1 triệu đồng/em.

Chiều 22/10, Sở Lao động Thương binh và xã hội TPHCM phối hợp với Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T tổ chức chương trình hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và trẻ em là con của sản phụ mắc Covid-19.

TPHCM hơn 900 trẻ em mồ côi vì Covid-19 nhận học bổng 1
Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn trao học bổng cho các em

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, làn sóng dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn TPHCM khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay, có 227 trẻ em là con của sản phụ nhiễm Covid-19, 48 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, người nuôi dưỡng và 1.805 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ. Do đó, nhằm chăm lo cho chu đáo cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, trong đó, tập trung đỡ đầu cho trẻ em học tập đến năm 18 tuổi học xong phổ thông trung học, học nghề, hỗ trợ học đại học với mức trợ cấp từ 720.000 đồng - 1,2 triệu đồng/trẻ em/tháng.

Nhận được học bổng, em Vũ Kim Ngọc - học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản rất vui. Đợt dịch Covid-19 vừa qua, em có 3 người thân là cha, bà ngoại và dì mất do Covid-19, đây là nỗi đau mà em khó có thể nguôi ngoai. “Bố đi rồi, em cảm thấy rất buồn, mất mát và tiếc nuối. Em cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em học bổng này. Em cảm thấy rất vui khi nhận học bổng, nó có thể giúp mẹ em giảm bớt gánh nặng gia đình. Em muốn học thật giỏi để có thể đậu được đại học để ra trường có đồng lương giúp mẹ em và những người xung quanh”, Ngọc bộc bạch.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Ngân, ngụ quận 1, em gái của sản phụ Nguyễn Thị Hằng Nga kể, chị mất do Covid-19 khi sinh bé thứ 2, để cho anh rể chị gà trống nuôi con.

Mẹ của bé bị Covid-19 mất, gia cảnh cũng khó khăn, thiếu thốn. Chị em sinh mổ song mất, tại nhà hoàn cảnh khó khăn. Nay nhận được hỗ trợ cho 2 bé (1 bé 3 tuổi và 1 bé mới sinh). Em xin cám ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ và lo lắng cho gia đình em", chị Nguyễn Thị Thu Ngân cho biết.

Chia sẻ tại chương trình, bà Đặng Tố Loan - Giám đốc Ngân hàng SHB, chi nhánh TPHCM cho biết: Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra trên địa bàn Thành phố đến nay đã hơn năm tháng, đây là đại dịch chưa từng có tiền lệ, đã lây nhiễm bệnh cho trên 415.000 người và gần 16 ngàn người tử vong, để lại hơn 1.600 trẻ em mồ côi cha, mẹ, mất người trực tiếp nuôi dưỡng. “Trong chương trình đồng hành nhằm động viên và ủng hộ các em trên con đường sắp tới. Mặc dù sự chia sẻ này cũng không quá nhiều nhưng mong sẽ chia sẻ phần nào giúp các em để các em cảm thấy xã hội và các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng với gia đình các em. Trong chương trình này SHB và T&T Group ủng hộ đợt 1 cho 911 em. Các em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do Covid nhận gói học bổng là 5 triệu đồng/em. Còn các em có mẹ là sản phụ mắc Covid là 1 triệu đồng/em”, bà Loan cho biết.