TPHCM tổ chức nhiều đoàn thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi do Covid-19 dịp Tết Trung thu

(VOH) - Hôm nay 21/9, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các đoàn đi thăm, động viên, giúp các em mồ côi (tại Q.10, Nhà Bè) vơi đi phần nào nỗi đau mất mát.

Chiều ngày 21/9, Đoàn lãnh đạo Thành phố do ông Dương Ngọc Hải, Uỷ viên ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ làm trường đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn Quận 10.

Đoàn đến thăm gia đình em H.V.H, 16 tuổi, đang ở thuê trên đường Tô Hiến Thành, Quận 10.  Gia đình sống bằng nghề bán xôi. Dịch Covid-19 đã cướp đi mẹ, gia đình khó khăn lại càng thêm khó khăn.

Đoàn cũng đến thăm gia đình em N.B.K.T, ngụ đường Lý Thái Tổ, Quận 10, có ba mất vì Covid-19. Hiện, 4 anh chị em Thư cùng mẹ ở nhờ nhà người thân nhưng cũng khá khó khăn do người mẹ hiện thất nghiệp không có việc làm.

TPHCM: Tổ chức nhiều đoàn thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi do Covid-19 1
Đoàn làm việc của ông Dương Ngọc Hải thăm tặng quà cho bé T.S.S có bà ngoại và mẹ mất vì Covid-19, ba mẹ đã ly di, hiện bé ở cùng ông ngoại

Ông Dương Ngọc Hải đã chia sẻ với những nỗi đau mất mát của các em và gia đình. Đồng thời, mong muốn các em vượt qua được khó khăn sẽ tiếp tục cố gắng học hành để sau này có thể làm việc, nuôi sống bản thân, gia đình và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ khẳng định, thành phố rất quan tâm đến những khó khăn của các em: "Có em thì cha mất, có em thì mẹ mất, có em mất cả cha lẫn mẹ nên rất khó khăn. Để chia sẻ khó khăn với các em, Thành phố tổ chức các đoàn để đi thăm, động viên, giúp các em vơi đi phần nào nỗi đau mất mát". 

Đoàn đến thăm em V.C.H.N ở chung cư Ấn Quang, ba mất vì Covid-19, cả nhà đều nhiễm bệnh. Đoàn cũng đến thăm em T.S.S ở đường Nguyễn Duy Dương, bà ngoại và mẹ đều mất vì Covid-19, nhà thuộc diện hộ nghèo, hiện bé đang ở với ông ngoại.

*Cùng ngày 21/9, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà cho 6 trẻ em mồ côi có ba, mẹ mất vì Covid-19 ở huyện Nhà Bè nhân dịp Tết Trung thu.

Tham gia đoàn có đồng chí Trần Hải Yến - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM và đồng chí Lê Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè.

 Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đoàn công tác trao quà cho trẻ mồ côi tại ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.
 Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đoàn công tác trao quà cho trẻ mồ côi tại ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND TPHCM đã thắp nén nhang và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các em thiếu nhi có cha, mẹ mất vì Covid-19, cũng như ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, việc học tập của các em. Đồng thời mong các gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất người thân và chăm sóc cho các em trưởng thành, cũng như mong các em sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập để sau này tự lo cho bản thân và gia đình. 

Dịp này, đoàn công tác TPHCM đã trao cho mỗi em một phần quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và phần bánh trung thu. Lãnh đạo huyện Nhà Bè cũng đã tặng cho mỗi em một phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.