Thành phố Thủ Đức hỗ trợ trẻ em mồ côi trong đại dịch Covid-19

(VOH) - Sáng ngày 5/11/2021, tại nhà Thiếu nhi Thành phố Thủ Đức đã diễn ra chương trình “Trao quà hỗ trợ trẻ em và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19”.

Tùy độ tuổi, các trẻ được nhận hỗ trợ 1 lần mức 5.000.000 đồng hoặc 10.000.000 đồng từ nguồn xã hội hóa và mức nuôi dưỡng từ 600.000 đồng – 1.200.000 đồng/ tháng (cho đến 18 tuổi).

thanh-pho-thu-duc-ho-tro-tre-em-mo-coi-trong-dai-dich-covid-19-voh.com.vn-anh1
Trao quà hỗ trợ trẻ em và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: HG)

Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn Thành phố Thủ Đức có 385 trường hợp có người thân qua đời do bị nhiễm Covid-19. Trong đó, có 164 trẻ mồ côi cha, mồ côi mẹ và cả cha lẫn mẹ; 51 phụ nữ đơn thân; 2 người già neo đơn; 6 trường hợp thuộc diện hộ nghèo.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Trần Hữu Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cho biết: “Nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng phong trào ‘Thủ Đức nghĩa tình – Vì dân phục vụ”, chúng ta cần huy động tất cả nguồn lực xã hội để cùng đồng hành, chung tay, chia sẻ trong việc chăm lo hỗ trợ, trợ giúp cho các gia đình khó khăn, người yếu thế có thân nhân mất do dịch bệnh; chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mất cha, mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp. Trước mắt, tập trung vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ về vật chất, động viên các gia đình đặc biệt khó khăn; bù đắp tình thương cho trẻ em, học sinh mồ côi, tạo mọi điều kiện để các em hòa nhập tốt trong sinh hoạt và học tập”.

Trước đó, chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” – Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) đã hỗ trợ trực tiếp cho 38 em có người thân qua đời do Covid-19 trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, với tổng kinh phí 54.000.000 đồng (từ 1 – 2 triệu đồng/ em). Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Đức đã gửi lời tri ân đến sự hỗ trợ kịp thời này của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Trao tặng 400 phần quà cho phụ nữ khó khăn

Ngày 5/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty Lotte Land phối hợp tổ chức trao 400 suất quà trị giá 200 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết: Từ khi đại dịch Covid -19 xảy ra đến nay, mọi người dân của Thành phố gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Hiện nay chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh nhưng để tiếp nối cuộc sống bình thường mới thì rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ chị em phụ nữ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Do đó, hy vọng những món quà nhỏ nhưng ấm áp tình cảm này sẽ góp phần động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn với những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Bà Trần Thị Phương Hoa trao quà cho phụ nữ khó khăn do ảnh hưởng Covid-19
Bà Trần Thị Phương Hoa trao quà cho phụ nữ khó khăn do ảnh hưởng Covid-19. (Ảnh: PD)

Nhận được phần quà, chị Nguyễn Thị Trúc Ly – ngụ ở Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận vui mừng bày tỏ: “Gia đình cũng khó khăn vì có 3 cháu, đứa lớn 11 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 3 tháng. Chồng em thì sửa xe honda, còn em ở nhà làm nội trợ, hiện đang ở nhờ nhà người thân. Cả nhà đâu có ai làm gì ra tiền, suốt mấy tháng nay ở nhà, cũng không có sửa xe”.

Còn chị Trần Thị Thanh Hằng, ngụ quận Phú Nhuận chia sẻ, suốt mấy tháng nay, dịch bệnh nên cả hai vợ chồng đều không có thu nhập gì, có món quà này sẽ giúp gia đình chị trang trải được những khó khăn trước mắt: "Dịch thì gia đình em rất khó khăn, ở nhà thuê, chồng làm thợ hồ, còn em đi làm móng tay dạo, nhưng dịch nên không có làm gì được. Em thuê căn nhà đó cũng 4 triệu/tháng. Hôm nay được phường tặng quà, em mừng lắm, em cám ơn mọi người rất nhiều”.