'Mẹ đỡ đầu' tiếp nhận gần 900 triệu đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid -19

(VOH) - Tối 23/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao tặng kinh phí chăm sóc và nuôi dưỡng 62 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sau 01 năm triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã kết nối với nhiều đơn vị, tổ chức, mạnh thường quân tham gia nhận đỡ đầu cho hơn 2.206 trẻ mồ côi do dịch Covid-19, trao tặng hơn 8.100 phần quà, 40 phương tiện học tập, 26 xe đạp, 187 sổ tiết kiệm (trị giá từ 3 triệu đến 20 triệu đồng/sổ)... với tổng kinh phí hơn 31,2 tỷ đồng, trao tặng phương tiện học tập, chương trình sữa thay thế cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, quần áo trẻ sơ sinh,… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, ngoài việc hỗ trợ kinh phí cho các con, mẹ đỡ đầu cũng là người cùng gia đình, người thân còn lại bù đắp tình thương để các con vượt qua nỗi cô đơn, vất vả khi bố hoặc mẹ ra đi đột ngột vì Covid-19, để các con bước tiếp trong việc học tập của mình và phát triển như một đứa trẻ bình thường về tâm sinh lý.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và bà Nguyễn Thị Thu Giang - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng BIDV trao tặng học bổng và sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid -19.
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và bà Nguyễn Thị Thu Giang - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng BIDV trao tặng học bổng và sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid -19.

Em Dương Thu Ngân, học sinh trường Trung học cơ sở Văn Thân, Quận 6 kể, từ nhỏ em đã không có ba mẹ, em ở với ông ngoại và người cậu còn nhỏ tuổi, ông em làm nghề mua bán ve chai để nuôi em, nhưng đợt dịch Covid -19 vừa qua ông nhiễm bệnh và qua đời: “Từ khi con được hỗ trợ thì con thấy cuộc sống với chuyện học tập được cải thiện nhiều hơn. Con được đi học thêm và gia đình con ít khó khăn hơn hồi xưa. Con cảm ơn các cô chú đã ủng hộ cho con có thể tiếp tục được đi học. Con sẽ cố gắng học tập nhiều hơn nữa để không phụ lòng cô chú”.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ 840 triệu đồng và Hội Cựu chiến binh Mỹ vì hòa bình - Phân hiệu 160 hỗ trợ 40 triệu đồng để chăm lo cho 42 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam phụ trách khu vực TPHCM cho biết, các em đang ở lứa tuổi được yêu thương, chiều chuộng, nhưng em thì mất cha, mất mẹ, cuộc sống rất khó khăn, nếu không có sự trợ giúp kịp thời thì cuộc đời các em sẽ bước sang một trang khác mà không biết tương lai sẽ ra sao.