Hơn 1.000 chữ ký của tài xế ủng hộ “Không chạy xe trên lane khẩn cấp”

(VOH) - Sau gần 1 tháng triển khai, đến ngày 23/9, hơn 1.000 bác tài trên khắp cả nước tham gia ký tên ủng hộ “Bác tài thời đại mới – Không chạy xe trên lane khẩn cấp” trên website https://bhdx.vn/.

Mục đích của chiến dịch để lan tỏa và vận động xã hội hành động cùng Bạn Hữu Đường Xa  "Không chạy trên lane khẩn cấp" để văn hóa giao thông trên các tuyến cao tốc ngày càng nâng cao.

Hơn 1000 chữ ký của tài xế ủng hộ “Không chạy xe trên lane khẩn cấp”
Hơn 1.000 chữ ký của tài xế ủng hộ “Không chạy xe trên lane khẩn cấp”

Hưởng ứng nhiệt tình với chiến dịch này, tài xế Nguyễn Quảng (Bắc Giang) cho biết: “Các bác tài khi lái xe vào làn khẩn cấp hãy nghĩ đến việc, nếu xe phía trước bị sự cố có thể là xe của mình hoặc người thân của mình? Người đang nằm trên cấp cứu với giây phút vàng giành giật sự sống là người thân của mình?“

Bác tài Du Nguyễn (Phú Yên) thể hiện sự đồng lòng với chiến dịch thông qua bài thơ ngắn. 

 “Làn đường khẩn cấp đừng đi

Để khi có sự, ưu tiên họ dùng

Bác Tài hai tiếng thân thương

Giữ mãi hình ảnh trong lòng người dân”

Cộng đồng bác tài Bạn Hữu Đường Xa đang có rất nhiều hoạt động hướng tới kỉ niệm Sinh nhật lần thứ 13 của chương trình Bạn Hữu Đường Xa như cuộc thi Sáng tạo Slogan Bác Tài Thời Đại Mới, cuộc thi Hành Trình Văn Minh.

Một bài chia sẻ của bác tài Võ Tấn Trung, Chợ Gạo – Tiền Giang về Hành Trình Văn Minh: “Nói thật lòng mình không rành bên xe khách. Sáng uống cà phê thấy đồng nghiệp tay dính đầy nhớt vào hỏi chỗ nào bán dây curoa? Mình nói để tui chở bạn đi mua. Xong về đồng nghiệp hỏi nhiêu tiền xe em gửi. Mình nói không không tui giúp bạn được gì tui giúp vì mình là đồng nghiệp mà. Người vui mình vui.”

Hỗ trợ bạn hữu bị sự cố xe trên đường. Ảnh: tài xế Võ Tấn Trung
Hỗ trợ bạn hữu bị sự cố xe trên đường. (Ảnh: tài xế Võ Tấn Trung)
Chương trình Bạn Hữu Đường Xa là ‘món ăn tinh thần’ của những người cầm lái vào mỗi buổi chiều thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, lúc 15 giờ 00-16 giờ 00 trên tần số FM 999. Đây cũng là radioshow nhiều năm nhất dành cho giới vận tải mà Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM phối hợp cùng công ty Mega Media sản xuất.

Sinh nhật của chương trình được các bác tài tổ chức hàng năm với ý nghĩa như một ngày để Tôn Vinh Nghề Tài. Năm nay bước sang năm thứ 13, Bạn Hữu Đường Xa hướng tới xây dựng và lan tỏa hình ảnh Bác Tài Thời Đại Mới, văn minh trong giao thông, tương trợ đồng nghiệp, kết nối trong làm ăn.

Sự kiện Sinh nhật Bạn Hữu Đường Xa sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật, 25/9/2022 tại nhà hàng Long Biên Palace, số 06 đường Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp, TPHCM.

Các bác tài, các thính giả ở xa có thể theo dõi và tham dự sinh nhật qua livestream tại fanpage có tích xanh của Bạn Hữu Đường Xa: https://www.facebook.com/banhuuduongxafanpage