Công đoàn viên ngành giáo dục được hỗ trợ mua đồ dùng thiết yếu trả góp 0% lãi suất

(VOH) - Chiều 4/11, Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (MOVI) thực hiện chương trình “Vì phúc lợi đoàn viên 2021”.

Thỏa thuận hợp tác này nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động toàn ngành.

Theo thỏa thuận hợp tác, MOVI sẽ cung ứng các sản phẩm điện tử, điện máy, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu trong gia đình bằng cách hỗ trợ trả góp 0% lãi suất. Song song đó, MOVI phối hợp cùng đối tác ngân hàng, tài chính, bảo hiểm uy tín để cung cấp dịch vụ ứng tiền linh hoạt nhằm giúp giáo viên, người lao động ngành giáo dục giải quyết các khoản phí phát sinh hàng tháng và giảm thiểu rủi ro đối mặt với các tổ chức tín dụng đen.

Ngoài ra, MOVI cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động tại các tỉnh, thành phố, thông qua một số hoạt động xã hội được tổ chức định kỳ.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam
Ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo là một trong những hoạt động cốt lõi của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thời gian qua, Công đoàn ngành đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực như: Xây dựng công trình nước sạch, tặng nhà công vụ, tổ chức Tết sum vầy, khám sức khỏe cho giáo viên, người lao động ở các trường học vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Việc ký kết phúc lợi với MOVI trong năm 2021 này không chỉ thể hiện sự chia sẻ, chăm lo kịp thời những khó khăn sau tác động dịch Covid-19 mà còn góp phần hỗ trợ giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Được biết, trong đợt dịch vừa qua, chương trình phúc lợi MOVI đã đồng hành cùng tổ chức công đoàn Việt Nam chăm lo  cho hơn 83.000 người lao động thuộc 86 nhà máy làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước thông qua hình thức hỗ trợ giãn nợ cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đóng góp vào quỹ chống Covid-19 của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã hỗ trợ 1.200 suất nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn. 

Tính đến nay, MOVI cũng đã triển khai thành công chương trình phúc lợi tại 300 nhà máy với 1,7 triệu người lao động trên khắp cả nước được tiếp cận, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.