TPHCM: Doanh nghiệp gấp rút thực hiện '3 tại chỗ', 'một cung đường 2 địa điểm'

(VOH) - Tại khu công nghệ cao TPHCM, tính đến trưa 15/7, đã có 70/85 doanh nghiệp đăng ký tiếp tục hoạt động theo quy định này.

Để đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, “một cung đường 2 địa điểm” vừa sản xuất, vừa cách ly theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM, các doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung đã gấp rút chuẩn bị phương án “3 tại chỗ” cho khoảng 819 người của 48 công ty công nghệ thông tin và dịch vụ doanh nghiệp gồm: bảo vệ, vệ sinh, suất ăn công nghiệp…

Tại Công viên phần mềm Quang Trung đã bố trí 24 nhân sự chuyên trách gồm: viễn thông, điện, nước, quản lý tòa nhà… để đảm bảo các hoạt động quản lý nội khu được thông suốt. 

Tất cả các nhân viên này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào sáng 15/7/2021.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết: “Các công ty đang bố trí làm việc trong đợt cao điểm này chiếm khoảng 6% số lượng nhân sự thường xuyên làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung trong điều kiện làm việc bình thường.

Do đó, mặc dù công tác tổ chức “3 tại chỗ” khá cập rập nhưng về cơ bản Công viên phần mềm Quang Trung đã hoàn thành việc hỗ trợ để các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động sản xuất. Đặc biệt, QTSC đã bố trí đủ nhân sự trực tại Trung tâm Viễn thông của Công viên phần mềm Quang Trung cam kết đảm bảo tất cả dịch vụ cung cấp cho hệ thống hạ tầng viễn thông - trung tâm dữ liệu, hệ thống đảm bảo an ninh an toàn thông tin và hệ thống hạ tầng chính phủ điện tử TPHCM”.

 Bố trí chỗ nghỉ ngơi cho nhân viên
 Bố trí chỗ nghỉ ngơi cho nhân viên.

Bà Nguyễn Thị Điệp, Giám đốc Nghiệp vụ, công ty TNHH DIGI-TEXX cho biết: “Là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đa dạng cho các khách hàng lớn ở châu Âu và châu Mỹ, nhiều dự án có yêu cầu bảo mật cao nên chúng tôi không được phép làm việc tại nhà.

Do đó, khi có thông tin về việc áp dụng 3 tại chỗ, kế hoạch đảm bảo kinh doanh cấp cao nhất đã được kích hoạt và tất cả bộ phận liên quan đã ráo riết thực hiện để có thể hoàn thiện việc set-up chỉ trong 1 ngày cho gần 100 nhân viên. Chúng tôi đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất từ lều cá nhân, nệm, mền, gối, các nhu yếu phẩm cần thiết, để các nhân viên được an tâm nhất khi ăn-ngủ-làm việc tại công ty”.

Tại khu công nghệ cao TPHCM, tính đến trưa 15/7, đã có 70/85 doanh nghiệp đăng ký tiếp tục hoạt động theo quy định mới này.

Hiện khu chế xuất Linh Trung 1 đã có 13/32 doanh nghiệp thông báo ngưng hoạt động, khu chế xuất Linh Trung 2 đã có 10/30 doanh nghiệp thông báo ngưng hoạt động, khu công nghiệp Hiệp Phước đã có 25/159 doanh nghiệp thông báo ngưng hoạt động với tổng số 2.595 công nhân, khu chế xuất Tân Thuận hiện còn 110/250 doanh nghiệp tiếp tục hoạt động với 8.000 công nhân/65.000 công nhân…

Riêng Nhà máy Always (Đài Loan) tại khu chế xuất Tân Thuận giữ lại tại chỗ hơn 1.200 công nhân, nhưng sáng ngày 15/7 qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện hàng chục công nhân dương tính với Covid-19.