Tổng kết chương trình Cấp đổi và cung cấp bình Oxy miễn phí tại nhà

(VOH) - Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM phối hợp cùng Thành đoàn TP.Thủ Đức, Tổng Công ty phát điện 3 đã tổng kết Cấp đổi và cung cấp bình Oxy miễn phí tại nhà trên địa bàn Thủ Đức.

Chương trình này được bắt đầu thực hiện từ giữa tháng 8/2021, với sự tham gia của nhiều cán bộ công đoàn, đoàn viên của Tổng Công ty phát điện 3 - EVNGENCO3 và các tình nguyện viên ngay trong thời điểm dịch COVID-19 tại TPHCM đang ở đỉnh điểm với hàng ngàn ca nhiễm và hàng trăm người chết vì dịch COVID-19, trong đó có nguyên nhân do thiếu ôxy. Nhờ được cấp cứu ôxy kịp thời tại nhà, nhiều bệnh nhân COVID-19 đã phục hồi sức khỏe, giành lại sự sống. Ngoài ra, còn có một số trường hợp mắc bệnh khác nhưng khó khăn trong việc tiếp cận nguồn ôxy trợ thở trong giai đoạn giãn cách xã hội cũng được hỗ trợ kịp thời.

Tổng kết chương trình Cấp đổi và cung cấp bình Oxy miễn phí tại nhà trên địa bàn TP Thủ Đức 1
 Ông Võ Văn Yên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Bộ Công Thương tại TPHCM - trao quà tặng các tập thể có nhiều thành tích trong việc góp sức phối hợp thực hiện tốt chương trình ATM oxy Thủ Đức.

Sau gần 3 tháng hoạt động, chương trình đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hơn 490 lượt bình ôxy miễn phí, hỗ trợ cấp cứu được hơn 180 ca, bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, khó thở, cần khí oxy khẩn cấp trên địa bàn thành phố Thủ Đức và một số quận, huyện tại TPHCM. Tổng chi phí thực hiện chương trình do Tổng Công ty Phát điện 3 tài trợ và đồng hành là hơn 641 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Võ Văn Yên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Bộ Công Thương tại TPHCM đã biểu dương những nỗ lực của các cán bộ công đoàn, đoàn viên thanh niên EVNGENCO3 và các tình nguyện viên đã không quản ngại gian nguy, vất vả giúp các bệnh nhân COVID-19 được tiếp cận với nguồn ôxy trong thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh. Việc làm này đã góp phần vào sự thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.  Đây là chương trình mang tính kết nối và tăng cường sự giao lưu, đồng hành giữa các đơn vị trong Khối, đồng thời gắn kết giữa Đoàn Khối với Thành đoàn Thủ Đức và các cơ sở đoàn trên địa bàn. Với kết quả ghi nhận, chương trình được đánh giá cao về tính nhân văn, tính hiệu quả và tinh thần xung kích thiện nguyện của các chiến sĩ tình nguyện, đảm bảo tính khẩn trương cấp bách kịp thời hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 qua cơn nguy kịch trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh.

Tổng kết chương trình Cấp đổi và cung cấp bình Oxy miễn phí tại nhà trên địa bàn TP Thủ Đức 2
Ông Vũ Quang Sáng - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO3 - trao Giấy khen của Thành đoàn TP. Thủ Đức cho các tình nguyện viên có nhiều đóng góp tích cực cho Chương trình chương trình ATM oxy Thủ Đức.

Dịp này, Thành Đoàn thành phố Thủ Đức cũng đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 17 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho Chương trình ATM oxy Thủ Đức.