Các điểm vui chơi ở TPHCM hút khách dịp cuối tuần

(VOH) - Nhiều điểm đến quen thuộc như Cần Giờ, Củ Chi, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch Suối Tiên tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách trong các ngày cuối tuần.

Những ngày qua, lượng khách du lịch đến TPHCM vẫn tiếp tục gia tăng. Nhiều điểm đến quen thuộc như Cần Giờ, Củ Chi, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch Suối Tiên tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách trong các ngày cuối tuần.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó TGĐ Khu Du lịch Suối Tiên cho biết, trong mùa hè năm nay, lượng khách đến tham quan và trải nghiệm các không gian ở đây tăng vọt, đạt 8 - 10 ngàn khách/ngày, riêng hai ngày cuối tuần, đạt 13 - 15 ngàn lượt khách. Bên cạnh các trò chơi quen thuộc như tắm biển Tiên Đồng, sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, đĩa bay hành tinh lạ và nhiều trò chơi cảm giác mạnh khác, dịp hè nay, đơn vị cũng đưa vào phục vụ không gian mới Suối Tiên Farm, tạo điểm nhấn để thu hút du khách. Suối Tiên Farm được xây dựng theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao với 8 chủng loại cây trồng ngoại nhập như nho kẹo đen của Pháp, vú sữa hoàng kim Đài Loan, sung Mỹ, nho hồng Nhật Bản, lựu đỏ Ấn Độ… Ngoài tham quan, du khach còn có thể tận tay hái những trái cây sạch được trồng tại vườn để thưởng thức. Theo ông Tuấn, đây là mô hình được lãnh đạo đơn vị chuẩn bị, ấp ủ từ năm 2020, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, loại hình du lịch sinh thái kết hợp với nông nghiệp lên ngôi vì đảm bảo các tiêu chí an toàn, thân thiện và phù hợp với xu hướng chung hiện nay.

cac-diem-vui-choi-o-tphcm-hut-khach-dip-cuoi-tuan-voh.com.vn-anh1
Du khách có thể trải nghiệm và thưởng thức nho kẹo đẹp của Pháp ngay tại Suối Tiên Farm với giá 250.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Trưởng Bộ phận quản lý Suối Tiên Farm chia sẻ: "Công nghệ trồng của farm áp dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, sử dụng hoàn toàn phân bón hữu cơ chứ không có hóa chất. Chúng tôi sử dụng công nghệ nhà màn để bảo vệ khu vườn khỏi những cơn mưa axit. Hệ thống nước tưới áp dụng công nghệ của Israel với vốn đầu tư nửa tỷ đồng, lọc sạch những kim loại nặng, chỉ giữ lại những khoáng chất có lợi cho cây trồng và có thể uống được. Thông qua mô hình nông trại này chúng tôi cũng muốn hướng đến mô hình giáo dục cho trẻ em biết thế nào là nông nghiệp công nghệ cao để từ đó định hướng cho thế hệ tương lai, giúp nền nông nghiệp Việt Nam phát triển mạnh hơn trong tương lai".

Với thế mạnh về du lịch thiên nhiên, du lịch sinh thái gắn với khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, dịp hè năm nay, các khu du lịch như về Chiến khu Rừng Sác hay Khu du lịch Vàm Sát (Cần Giờ) cũng đón rất đông lượt khách. Ông Nguyễn Tấn Hảo, Phó giám đốc Xí nghiệp phà Bình Khánh cho biết, trong ngày bình thường, phà phục vụ từ 10 - 12 ngàn lượt phương tiện qua phà, tuy nhiên số lượng hành khách và phương tiện qua lại trong ngày cuối tuần tăng lên gấp đôi, đạt mức 30 ngàn lượt. Trong các khung giờ cao điểm, phà luôn hoạt động liên tục, hết công suất.

"Dịp hè, lượng khách tăng cao trong dịp thứ 7, Chủ nhật khoảng 30 ngàn lượt, còn ngày thường dao động từ 12 - 20 ngàn lượt, trong đó số lượng ô tô rất nhiều. Cuối tuần, các phượng tiện thường quá tải vì khách dồn về đông ở hướng Nhà Bè sang Cần Giờ. Phà cũng đang trình UBND Thành phố để được đóng mới 2 phà nữa", ông Nguyễn Tấn Hảo cho biết thêm.

cac-diem-vui-choi-o-tphcm-hut-khach-dip-cuoi-tuan-voh.com.vn-anh2
Phà Bình Khánh hoạt động hết công suất để phục vụ 30.000 lượt phương tiện dịp cuối tuần.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, PGĐ Sở Du lịch TPHCM, thời gian qua nhờ đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các điểm đến mới nên lượng khách đến với TPHCM đã tăng mạnh. Bên cạnh xây dựng ít nhất mỗi quận huyện có một sản phẩm du lịch mới, các công ty du lịch lữ hành cũng chủ động tiếp cận khách hàng qua các kênh của mình để giới thiệu các sản phẩm của họ tới du khách, nhờ vậy mà Cần Giờ hay Củ Chi đều có đông du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ông Lê Trương Hiền Hoà nói thêm: "Cần Giờ là địa điểm xanh của thành phố và là vị trí trọng điểm mà ngành du lịch rất quan tâm. Thời gian qua, những địa điểm, di tích ở Cần Giờ cũng được đầu tư, làm mới để phù hợp cho từng dòng du khách và nâng cấp các sản phẩm du lịch tại đây. Ví dụ, tại khu Rừng Sác, Sở đã hoàn tất việc xây dựng thuyết minh điểm đến và quét bản đồ 360 độ với clip hình ảnh giúp du khách có thể hình dung về Cần Giờ từ không gian mạng. Tới đây, chúng tôi sẽ tập trung phát triển nhiều sản phẩm liên quan đến du lịch sinh thái ở Cần Giờ và các sản phẩm du lịch thể thao…".

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, 7 tháng qua, lượt khách quốc tế đến TP ước đạt là 766.000 lượt, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022. Trong khi đó, lượng khách du lịch nội địa khoảng 13.309.000 lượt, đạt 66,54% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch đến hết tháng 7 ước đạt 60.379 tỷ đồng, đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.