Nhật Bản giới thiệu du lịch tỉnh Ehime

(VOH) - Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuyến thăm TPHCM của ông Nakamura.

Tối 2/8, Thống đốc Tokihiro Nakamura của tỉnh Ehime, Nhật Bản đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo Tổng cục du lịch và TPHCM để bàn về kế hoạch hợp tác phát triển kinh tế - du lịch. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuyến thăm TPHCM của ông Nakamura.

Tỉnh Ehime nằm trên quần đảo Shikoku, hướng Tây Nam của nước Nhật. Nơi này có những thắng cảnh nổi tiếng như Dogo-onsen (suối nước nóng lâu đời nhất có bề dày 3.000 năm lịch sử), lâu đài Matsuyama (là một trong mười hai tòa lâu đài còn lại ở Nhật Bản vẫn giữ nguyên được tháp canh nguyên bản), núi Ishizuchi (một trong bảy ngọn núi linh thiêng nhất ở Nhật Bản), đường cao tốc trên biển Shimanami Kaido, biệt thự trên núi Garyu,…tỉnh này còn được mệnh danh là vương quốc thủy sản và cam quýt, với sản lượng luôn đứng ở vị trí số một Nhật Bản.

Tham dự sự kiện, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, đây là chương trình xúc tiến du lịch đầu tiên của Nhật Bản tổ chức tại Việt Nam kể từ sau dịch Covid-19. Nhật Bản là thị trưởng trọng điểm du lịch của Việt Nam, năm 2019 có 1 triệu du khách Nhật tới Việt Nam. Trong khi đó, khách du lịch từ Việt Nam sang Nhật Bản trước khi xảy ra dịch bệnh đạt mức gần 500.000 lượt khách/năm.

Hiện nay, chính phủ Việt Nam đã mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, với các điều kiện nhập cảnh thông thoáng nhất trong khu vực như: du khách đến Việt Nam không cần xét nghiệm Covid-19, không cần khai báo y tế, không cần cách ly. Du khách Nhật Bản cũng đã quay trở lại Việt Nam đạt 28.000 lượt khách. “Hội thảo xúc tiến du lịch Ehime tại TPHCM là cơ hội tốt để đưa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và tỉnh Ehime chia sẻ thông tin tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ hơn”  - ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Tổng cục trưởng cũng mong rằng, sắp tới chính phủ Nhật Bản nên đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau.

Nhật Bản giới thiệu du lịch tỉnh Ehime 1
Ông Nguyễn Trùng Khánh gửi tặng ông Tokihiro Nakamura bức tranh lưu niệm hình hoa lan

Từ năm 2014, tỉnh Ehime đã có những hoạt động giao lưu kinh tế với 2 thành phố Hà Nội và TPHCM. Năm 2018, tỉnh này mở rộng hợp tác thêm với tỉnh Đồng Nai. Trong chuyến thăm TPHCM, ngày 1/8, Thống đốc Tokihiro Nakamura, đại diện tỉnh Ehime đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hãng hàng không Vietjet để mở đường bay thẳng từ TPHCM sang tỉnh Ehime và ký kết hợp tác với tỉnh Bến Tre để khai thác các sản phẩm dừa, ca cao và thủy hải sản của tỉnh này. Đây là chuyến thăm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của một vị Thống đốc tỉnh Nhật Bản từ sau đợt dịch Covid-19. Chuyến thăm được kì vọng sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi, hợp tác giữa các chính quyền địa phương.