TPHCM tổ chức lễ trao giải thưởng du lịch khu vực châu Á

(VOH) - TPHCM vừa được Tổ chức World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới) chọn làm địa điểm tổ chức lễ trao giải thưởng du lịch khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

Theo đó Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 7/9 trước thềm khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 2 Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức lễ trao giải thưởng World Travel Awards.

Trước đó, đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm diễn ra lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương đầu tiên vào năm 2019.

Theo đánh giá của World Travel Awards, thành phố Hồ Chí Minh là đô thị năng động, hấp dẫn du khách nhờ sự pha trộn giữa quá khứ và hiện đại.

TPHCM được chọn làm địa điểm tổ chức lễ trao giải thưởng du lịch khu vực châu Á 1
"Về chợ lớn xem múa lân" - hoạt động mới mẻ thu hút du khách đến TPHCM

Đến thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể tham quan ở nhiều con hẻm rất đặc trưng, hay những khu chợ truyền thống sầm uất, đồng thời cũng có thể khám phá trung tâm thương mại hiện đại trong những tòa nhà chọc trời hoặc tham quan các ngôi chùa bình yên và đặc biệt thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ nhiều đặc sản ẩm thực của các vùng miền, các quốc gia rất hấp dẫn du khách.

Trước đó, vào tháng 11/2021, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á” năm 2021 do World Travel Awards bình chọn.

Hàn Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm nay, đã có 196.200 lượt khách từ xứ sở kim chi đến Việt Nam.Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng của năm 2022, đã có 954.600 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19. Trong tốp 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất, ngoài Mỹ, các thị trường còn lại đều từ khu vực châu Á và Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ Cục hàng không Việt Nam, với điểm đến gửi khách nhiều nhất hiện nay là Hàn Quốc, cùng với việc tăng tần suất trên các đường bay giữa Seoul và Hà Nội, TPHCM, các hãng hàng không đã khai thác trở lại những đường bay đến một số điểm du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang. Hồi trước dịch, Trung Quốc luôn là thị trường lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ hai nhưng nay do Trung Quốc vẫn chưa cho người dân đi du lịch nước ngoài nên Hàn Quốc đã vượt lên đứng đầu bảng.

Lệ Loan