Giá cả thị trường hôm nay 31/7: Giá dịch vụ du lịch, khách sạn tăng

(VOH) - Giá dịch vụ du lịch, nhà nghỉ, khách sạn trong tháng Bảy tăng so với tháng trước đó.

Cô Thảo Nguyên (quận Bình Thạnh) vừa cùng gia đình du lịch Vũng Tàu. Gia đình cô chọn villa biệt lập, view gần biển để các con cháu nghỉ ngơi, tận hưởng không khí biển trong lành. Villa có không gian rộng, khu vực BBQ, có nơi ăn uống cho cả gia đình, không gian khoáng đạt. Giá villa bốn phòng ngủ, có bể bơi riêng và cách biển chỉ khoảng hơn 100m giá 7,5 triệu đồng/ đêm. Đây là giá áp dụng cho ngày thường (từ thứ hai đến thứ sáu).

Giá cả thị trường hôm nay 31/7/2022: Giá dịch vụ du lịch, khách sạn tăng 1
Villa view gần biển, có hồ bơi, BBQ... giá ngày thường 7,5 triệu đồng/ đêm. Ảnh: PN

Người quản lý khu villa cho biết giá vào ngày cuối tuần cao hơn nhiều, thậm chí lễ, tết giá cao gấp đôi. Thời điểm hè là lúc cao điểm du lịch. Nên cả tháng nay luôn kín khách đặt. Với villa vị trí càng xa biển, giá càng “mềm” hơn, từ 3.000.000 đồng trở lên tùy số phòng, tiện ích, vị trí…. Giá thuê căn hộ thấp hơn, từ 2 triệu đồng/ đêm trở lên. Các homestay cũng được nhiều người, nhất là người trẻ lựa chọn.

Giá cả thị trường hôm nay 31/7/2022: Giá dịch vụ du lịch, khách sạn tăng 2
Giá thuê căn hộ từ 2 triệu đồng/ đêm

Tổng cục Thống kê vừa thông tin, chỉ số giá nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tháng Bảy tăng 0,79% so với tháng trước chủ yếu do giá dịch vụ du lịch trong nước tăng 1,99%; du lịch ngoài nước tăng 0,32% và khách sạn, nhà khách tăng 0,76% khi nhu cầu du lịch nội địa tăng cao vào dịp hè.

Đồng thời, giá thiết bị văn hóa trong tháng tăng 0,06% so với tháng trước; dịch vụ thể thao tăng 0,89%, thiết bị dụng cụ thể thao tăng 0,11% do nhu cầu tăng trong dịp hè.