Du lịch TPHCM giới thiệu các công nghệ quản lý điểm đến tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022

(VOH) - Ngành Du lịch TPHCM sẽ mang ứng dụng công nghệ số quản lý điểm đến giới thiệu tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022.

Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo UBND Thành phố về triển khai công tác quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 diễn ra tại TPHCM lần này, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Sở sẽ vận động các doanh nghiệp lữ hành tham gia đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch “TPHCM - Chào đón bạn” bằng việc xây dựng không gian triển lãm du lịch TPHCM tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM từ ngày 1 - 5/8.

Nội dung triển lãm bao gồm trưng bày các cảnh đẹp, điểm đến thu hút du khách khi đến TP; trưng bày ấn phẩm, tờ rơi, giới thiệu các chương trình City tour hiện nay của một số công ty du lịch - lữ hành tiêu biểu. Theo ông Hòa, đây là cơ hội để ngành du lịch Thành phố có thể quảng bá, giới thiệu thêm về các địa điểm mới ở TPHCM đến với những người làm báo nói toàn quốc.

Ngành Du lịch TPHCM
Ngành Du lịch TPHCM sẽ đồng hành cùng với Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15

Xem thêm: Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam diễn ra vào tháng 8/2022

Ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm: “Phía Ban tổ chức đã tạo điều kiện mở rộng hơn cho các đơn vị lữ hành cùng tham gia giới thiệu, quảng bá về du lịch TP. Dịp này, các công ty lữ hành cũng tiếp cận về cách truyền thông, quảng bá thêm cho các dịch vụ, sản phẩm của họ.

Chúng tôi cũng tổ chức trong không gian này những màn hình chạm, bản đồ ứng dụng công nghệ số mà ngành du lịch TP đã xây dựng được để giúp các đại biểu tham gia trải nghiệm. Các doanh nghiệp lữ hành cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm hiện có mà đơn vị mình đang bán đến các đại biểu.

Có thể nói, các doanh nghiệp du lịch tại TP rất tích cực trong việc chuyển đổi số và xây dựng các nền tảng riêng của đơn vị mình để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của họ”.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành mong muốn đồng hành cùng Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15, tuy nhiên, do không gian hạn chế nên Sở Du lịch TPHCM cho biết sẽ chọn ra khoảng 5 - 6 đơn vị tham dự. Dự kiến, có 800 đại biểu của 63 tỉnh thành tham gia Liên hoan Phát thanh lần này. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp lữ hành quảng bá hình ảnh của mình với những người làm báo nói trên toàn quốc.

Ngành Du lịch TPHCM, Khu Du lịch Vàm Sát, Cần Giờ
Du khách tham quan, trải nghiệm Khu Du lịch Vàm Sát, Cần Giờ

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing, Công ty du lịch TST Tourist, đơn vị tham gia gian hàng tại Liên hoan Phát thanh 2022 cho hay: “Đây là sự kiện của ngành phát thanh nhưng lại có giá trị quảng bá rất lớn để giúp các đại biểu có thể tìm hiểu thêm về các điểm đến ở TPHCM. Lồng ghép trong các chương trình của sự kiện, các đại biểu có trải nghiệm tham quan Cần Giờ hoặc Củ Chi - đây là một trong những hoạt động góp phần giúp cho những người làm phát thanh biết thêm những sản phẩm, những điểm đến hấp dẫn của TPHCM thời gian qua.

Dù thời gian ngắn nhưng việc giới thiệu các sản phẩm tour ngay tại không gian của sự kiện Liên hoan cũng là một trong những yếu tố mở giúp cho các đại biểu có thêm sự lựa chọn và trải nghiệm những chương trình tour khác”.

Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – năm 2022 sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 2 – 7/8 với nhiều hoạt động nổi bật. Lấy chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vượt lên”, Liên hoan Phát thanh lần này sẽ chính thức khai mạc vào ngày 4/8 tại Nhà hát Thành phố.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022.