V-League 2022: TPHCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng

(VOH) - Nam Định có chiến thắng mang tính chất '6 điểm' trên sân TP Hồ Chí Minh; Hải Phòng thắng nhẹ Đà Nẵng ngày vắng HLV Chu Đình Nghiêm tại vòng 15 V-League 2022.

Nam Định giành chiến thắng tối thiểu trên sân TP Hồ Chí Minh

TP. HCM tiếp Nam Định trong thảm cảnh. Đội chủ nhà có 12 điểm và xếp thứ 12. Đội khách đứng ngay trên, xếp thứ 11 với 13 điểm. Dưới hai đội bóng này chỉ còn mỗi đội bét bảng Sài Gòn với 11 điểm. Do vậy, có thể coi đây là trận “chung kết ngược”.

Với lực lượng tốt nhất của mỗi bên, TP. HCM và Nam Định bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ. Nhưng cũng bởi tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội chơi quá chặt chẽ, khiến hiệp đầu tiên không có nhiều cơ hội. Cho đến phút 39, không bên nào có nổi cú dứt điểm trúng đích.

TP.HCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng - Hải Phòng chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm
Nam Định giành chiến thắng tối thiểu trên sân TP Hồ Chí Minh.

Thế nhưng ở phút 40, bất ngờ đã xảy ra. Xuất phát từ đường phất bóng dài chính xác của Trung Hiếu, Trần Mạnh Hùng bên cánh phải băng lên, thực hiện pha đi bóng quá xuất sắc để vượt qua Võ Huy Toàn trước khi đánh bại nốt thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nhờ vậy, Nam Định có lợi thế dẫn bàn sau hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Nam Định tiếp tục chiến lược "dựng xe bus" khiến hệ thống tấn công của TP. HCM bị tê liệt. Không có nhiều cơ hội với đội chủ nhà, và khi có cơ hội thì họ cũng không tận dụng được. Cú bấm bóng ra ngoài ở tư thế đối mặt với thủ môn Đinh Xuân Việt của Lâm Ti Phông phút 73 đã khiến đội chủ nhà ôm hận.

Bất lực trong khâu ghi bàn, CLB TP.HCM đành chấp nhận thua trắng 0-1 ngay trên sân Thống Nhất. Đồng thời, trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở cuộc đua trụ hạng như Nam Định, TP.HCM đã tự làm khó mình ở chặng đường nhiều gian nan phía trước.

Ngược lại, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có trận thắng thứ 2 từ ngày ông lên nắm CLB Nam Định, qua đó đã giúp đội bóng thành Nam tạm vượt lên vị trí thứ 9, tức vượt mặt cả SHB Đà Nẵng và HL Hà Tĩnh. Với thế trận này, cuộc đua trụ hạng ở những vòng đấu tới của V-League 2022 càng trở nên khó lường và nhiều bất ngờ vào giờ chót.

Hải Phòng thắng nhẹ Đà Nẵng ngày vắng HLV Chu Đình Nghiêm

Toàn thắng 3 trận gần nhất, Hải Phòng mơ đánh bại chủ nhà Đà Nẵng trong màn đọ sức ở vòng 15 V-League 2022 để bắt kịp điểm số với đội nhì bảng Bình Định. Thế nhưng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không có được thế trận dễ dàng khi chơi trên sân Hòa Xuân của đội bóng sông Hàn.

Cặp tiền đạo đã ghi tổng cộng đến 16 bàn thắng cho Hải Phòng mùa này là Rimario Gordon và Mpande bị các cầu thủ Đà Nẵng theo kèm rất sát. Những pha bóng đáng chú ý nhất của đội bóng áo trắng chỉ là cú sút bóng sệt chệch mục tiêu của Châu Ngọc Quang (phút thứ 5) và pha bắt vô-lê quá bổng của Mpande (phút 28). Hiệp đầu tiên khép lại khi Đà Nẵng và Hải Phòng vẫn chưa thể "xé lưới" đối phương.

TP.HCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng - Hải Phòng chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm
Hải Phòng thắng nhẹ Đà Nẵng ngày vắng HLV Chu Đình Nghiêm.

Sang hiệp 2, giữa lúc Hải Phòng đang đánh mất thế trận vào tay của Đà Nẵng thì họ lại bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước. Phút 61, Triệu Việt Hưng treo bóng bên cánh trái loại bỏ cả Nguyễn Văn Ngọ và Walisson Moreira trước khi Joseph Mpande khống chế gọn gàng rồi cứa lòng chân trái hiểm hóc để mở tỷ số cho đội khách.

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Rimario tỳ đè tốt loại bỏ Nguyễn Công Nhật trước khi căng ngang để tiền vệ vào sân thay người Nguyễn Văn Minh ấn định thắng lợi 2-0 cho Hải Phòng.

Vượt qua Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có 26 điểm như đội nhì bảng Bình Định và chỉ xếp dưới 1 bậc do kém hơn về hiệu số bàn thắng - thua (+5 so với +7).

Đáng chú ý, ngay vòng 16 V-League lúc 18h00 tối 14/9, Hải Phòng sẽ làm khách của chính Bình Định. Nếu thắng đội bóng đất võ, họ sẽ leo lên xếp thứ 2 để tiếp tục hành trình cạnh tranh chức vô địch V-League năm nay với đội đầu bảng Hà Nội (30 điểm).

TP.HCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng - Hải Phòng chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm
BXH V-League 2022 sau vòng 15.

Nam Định 'vô địch' tiền thưởng nóng ở V-League 2022

Trước khi vòng 15 V-League 2022 diễn ra, V-League đã chứng kiến rất nhiều đội bóng thưởng nóng với số tiền lớn. Một trong những CLB chơi “sang” nhất là Nam Định khi họ đã liên tục có mức thưởng nóng cao bậc nhất V-League.

Giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm trước 1 trong những đối thủ trực tiếp ở cuộc đua trụ hạng, Nam Định đã được thưởng 1,2 tỷ đồng. Đây cũng chính là mức thưởng trong khung của Nam Định. Đội bóng thành Nam đã thay đổi mức thưởng hơn 1 tháng qua khi mỗi lần giành chiến thắng sân nhà được thưởng 1 tỷ đồng, có được 3 điểm sân khách sẽ nhận 1,2 tỷ đồng. Như vậy hiện nay ở V-League, Nam Định đang là đội có mức thưởng cao và đều đặn nhất.

TP.HCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng - Hải Phòng chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm
Nam Định 'vô địch' tiền thưởng nóng ở V-League 2022.

Cần Thơ rơi chiến thắng đáng tiếc trong biến cố nợ lương

Cần Thơ bước vào trận đấu trên sân Tự Do của Huế với sự chú ý của người hâm mộ. Đội bóng miền Tây đang rơi vào khó khăn tài chính, khi nợ lương tháng 7 và 8 đối với cầu thủ và Ban huấn luyện. Ngoài ra, tiền thưởng cho 4 trận thắng của Cần Thơ trong mùa giải 2022, mỗi trận 300 triệu đồng theo thỏa thuận từ trước nhưng đến nay vẫn chưa được giải ngân.

TP.HCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng - Hải Phòng chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm
Cần Thơ rơi chiến thắng đáng tiếc trong biến cố nợ lương.

Dù gặp trở ngại về lương thưởng như vậy nhưng Cần Thơ không đình công như nhiều thông tin trước đó đưa ra. Đội bóng của HLV Nguyễn Việt Thắng đã thi đấu đầy cố gắng trước Huế. Phút 24, Hồ Trường Khang đưa Cần Thơ vượt lên dẫn trước. Khoảng thời gian tiếp theo, Cần Thơ cố gắng bảo toàn kết quả có được. Đáng tiếc ở phút 71, đội bóng miền Tây lại bị Huế gỡ hòa, với bàn thắng của Nguyễn Văn Trọng.

Đánh rơi chiến thắng đáng tiếc, Cần Thơ đứng thứ 8 và xếp ngay sau Huế. Đội bóng của HLV Nguyễn Việt Thắng có 17 điểm, kém Huế 2 điểm. Ở một diễn biến khác, Long An giành chiến thắng đậm đà 6-2 trước Phù Đổng. Hiện tại, Long An đang có 20 điểm và đứng thứ 6. Họ kém suất lên hạng hiện tại là 8 điểm.

Giải hạng Nhất còn 8 vòng nữa mới hạ màn.

Vòng 2 Giải VĐQG nữ 2022: TP.HCM I chia ngôi đầu bảng với Hà Nội I

Muốn vượt mặt đối thủ Hà Nội I trên bảng xếp hạng, lẽ đương nhiên thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi phải giành được trận thắng đậm trước đội bóng đàn em TP.HCM II và cơ hội đã đến với họ từ rất sớm. Ngay phút thứ 2, từ một tình huống tấn công, Ngọc Bích đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho TP.HCM I. Liên tiếp thời gian sau đó, khung thành của đội TP.HCM II đã nhận sức ép cực lớn từ các học trò của HLV Kim Chi, nhưng mãi đến phút 23, Hoàng Thị Nương mới nhân đôi cách biệt cho TP.HCM I.

TP.HCM làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng - Hải Phòng chỉ còn kém Hà Nội 4 điểm
TP.HCM I chia ngôi đầu bảng với Hà Nội I.

Đến phút 31, từ một pha phản công cực nhanh, Hồng Nhung đã có cú căng ngang chuẩn xác để Ngọc Bích nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. Phút 35, Hồng Nhung đã một mình một bóng đột phá và ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng TP.HCM I. Ngược lại, lối chơi của các cầu thủ trẻ TP.HCM II lại khá bế tắc trong những đường triển khai tấn công và gần như không có cơ hội nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kim Thanh. Phút 45, Cù Thị Huỳnh Như đã nâng tỷ số lên 5-0 cho TP.HCM I.

Dẫn cách biệt đến 5 bàn, nên đầu hiệp 2 HLV Kim Chi đã thay nhiều trụ cột ra nghỉ và TP.HCM I cũng không vội vã đẩy cao tốc độ, nhưng sự chủ động vẫn thuộc về họ. Dẫu vậy, gần suốt thời gian của hiệp đấu này dù tạo ra không ít cơ hội, nhưng bàn thắng vẫn chưa có thêm với họ. Mãi đến phút bù giờ 90+2, Thuỳ Trang đã có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 6-0 cho đội nhà. Sau trận đấu này, TP.HCM I bằng 6 điểm và hiệu số 9 với Hà Nội I nên chia nhau ngôi vị đầu bảng.

Kết quả Vòng 2 ngày 4/9

  • Thái Nguyên T&T vs Than KSVN: 2-1
  • Hà Nội I vs Hà Nội II: 5-0
  • TP.HCM II vs TP.HCM I: 0-6

Lịch thi đấu Vòng 3

Ngày 7/9

  • 16h00 PP Hà Nam vs TP.HCM II
  • 18h30 Thái Nguyên T&T vs Hà Nội II

Ngày 8/9

  • 16h00 Than KSVN vs Hà Nội 1