Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay: MU ngắt mạch thắng Arsenal

(VOH) - Ngắt mạch thắng của Arsenal, MU áp sát Top 4; Ngược dòng hủy diệt Leicester, Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh sau vòng 6.

Ngắt mạch thắng của Arsenal, MU áp sát Top 4 

Trận đấu được mong chờ nhất ở vòng 6 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal tại sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp còn Arsenal đang dẫn đầu khi toàn thắng 5 vòng đầu tiên. HLV Ten Hag đưa tân binh đắt giá nhất trong mùa hè, Antony vào sân ngay từ đầu.

MU gây bất ngờ cho nhiều người khi kiểm soát thế trận trong những phút đầu. Họ tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng Arsenal phòng ngự rất kín kẽ. Phút 12, đội khách bất ngờ có tình huống phản công nhanh và Martinelli hạ gục De Gea.

MU ngắt mạch thắng của Arsenal - Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh
Antony ghi bàn trong lần đầu ra mắt MU.

Tuy nhiên, tổ VAR đã tư vấn cho trọng tài chính và bàn thắng này không được công nhận do Odegaard đã phạm lỗi với Eriksen trong tình huống trước đó. Sau đó, Arsenal liên tục tấn công với những đường đan bóng hay nhưng De Gea từ chối mọi nỗ lực đáng chú ý của đội khách.

Phút 35, MU có pha luân chuyển bóng quá hay từ bên trái sang bên phải và tân binh 100 triệu euro - Antony đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu. Nhận bàn thua đau, Arsenal dồn lên nhưng chưa thể tìm bàn gỡ trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, MU để mất thế trận vào tay đối thủ và phải chịu sức ép cực lớn. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã tìm được bàn gỡ hòa. Odegaard chọc khe cực nhanh cho Jesus, Varane phá bóng nhưng trúng vào vị trí của Saka. Tiền đạo người Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống khi De Gea đã băng ra trước đó.

MU ngắt mạch thắng của Arsenal - Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh
Rashford lập cú đúp giúp MU giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal.

Tưởng như bàn thắng này sẽ giúp Arsenal thăng hoa nhưng niềm vui của họ chỉ kéo dài được 6 phút. Bruno Fernandes có đường chọc khe tuyệt hay để Rashford băng xuống hạ gục thủ môn Ramsdale để tái lập thế dẫn trước cho đội chủ nhà. Đến phút 70, Bruno Fernandes chọc khe cho Eriksen băng xuống và tiền vệ người Đan Mạch đã dọn cỗ cho Rashford ghi bàn vào lưới trống.

Những phút tiếp theo, Arsenal cố tìm bàn gỡ. Ten Hag buộc phải thay Maguire vào sân thay Martinez bị chấn thương nhưng hàng thủ của MU vẫn đứng vững. Thậm chí nếu Fred chuyền tốt hơn, "Quỷ đỏ" nhiều khả có thêm 2 bàn thắng nữa. Chung cuộc, MU giành chiến thắng 3-1 đầy cảm xúc trước Arsenal.

Với chiến thắng này, MU vươn lên thứ 5 trên BXH và chỉ còn cách Top 4 1 điểm. Trong khi đó, Arsenal không thể tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi khi chỉ còn hơn Man City và Tottenham 1 điểm.

Rashford lần đầu vừa ghi bàn vừa kiến tạo sau 2 năm

Sau khi gây ấn tượng ở loạt trận tiền mùa giải, Rashford liên tục được đá chính và ít nhiều để lại ấn tượng. Sau khi có bàn đầu tiên ở trận thắng 2-1 trước Liverpool, anh tiếp tục có pha kiến tạo ở trận thắng Leicester 1-0.

Mới nhất, tiền đạo người Anh đã có 1 kiến tạo và 2 bàn thắng ở trận đại chiến MU vs Arsenal. Đầu tiên, Rashford có pha kiến tạo để tân binh Antony ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Sau đó tiền đạo người Anh đã có 2 bàn. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên Rashford vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 1 trận đấu tại Premier League kề từ tháng 10/2020.

MU ngắt mạch thắng của Arsenal - Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh
Rashford lần đầu vừa ghi bàn vừa kiến tạo sau 2 năm.

Đáng chú ý, Arsenal dường như là miếng mồi béo bở của tiền đạo người Anh. Cần biết, bàn thắng đầu tiên của Rashford tại Premier League là vào lưới Pháo thủ năm 2016. Cũng ở trận đấu đó, cầu thủ này có được 2 bàn và 1 kiến tạo và anh đã tái lập thành tích này ở trận đấu ngày hôm nay.

Tổng cộng, Rashford đã tham gia vào 5 bàn thắng của Man United tại Premier League từ đầu mùa bao gồm 3 bàn và 2 kiến tạo. Không cầu thủ nào của MU có nhiều đóng góp hơn anh.

Ghi bàn đầu tiên cho MU, Antony chặn đứng thống kê đáng tự hào của Arsenal

Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Arsenal, cầu thủ người Brazil đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong hiệp 1 vào lưới Arsenal từ đầu mùa. Sau 5 trận trước, Pháo thủ đã để thủng lưới 4 bàn nhưng đều là trong hiệp 2. Thành tích đáng tự hào của các học trò HLV Mikel Arteta đã bị Antony chặn đứng.

Antony cũng lập một cột mốc ấn tượng với bàn thắng này khi anh vừa trở thành cầu thủ người Brazil thứ 100 xuất hiện tại Premier League và cũng là cầu thủ trẻ nhất từ quốc gia này ghi bàn ngay trận đầu ra mắt giải đấu (22 tuổi và 192 ngày).

MU ngắt mạch thắng của Arsenal - Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh
Antony chặn đứng thống kê đáng tự hào của Arsenal.

Ngược dòng đá bại Leicester, Brighton vào Top 4

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Brighton lại sớm để Leicester City chọc thủng lưới ngay ở phút đầu tiên. Iheanacho là người đã điền tên mình lên bảng tỷ số để giúp "Bầy cáo" vượt lên. Tuy nhiên, niềm vui của Leicester không kéo dài được lâu.

Phút thứ 10, Thomas đã vô tình đưa bóng về lưới nhà sau cú đánh đầu của March. Bàn gỡ giúp Brighton hưng phấn tột độ và tới phút 15, tỷ số đã là 2-1 cho đội chủ nhà với pha ra chân quyết đoán của Caicedo. Bị ngược dòng chóng vánh, Leicester bình tĩnh triển khai lại thế trận và chống đỡ tiếp những pha lên bóng vô cùng nguy hiểm của đối phương.

MU ngắt mạch thắng của Arsenal - Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh
Ngược dòng đá bại Leicester, Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh.

Trong thế trận dồn ép, Brighton bất ngờ để lỏng hàng phòng ngự và Daka là người trừng phạt sai lầm đó bằng pha phá bẫy việt vị thoát xuống gỡ hòa 2-2. 4 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 giúp hiệp 2 diễn ra đầy hấp dẫn với tiết tấu nhanh.

Phút 47, cú "nã đại bác" của Mac Allister tưởng như đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Brighton nhưng công nghệ VAR đã vào cuộc và từ chối siêu phẩm của ngôi sao này. Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 64, Trossard nâng tỷ số lên 3-2 từ pha chạy chỗ phá bẫy việt vị ấn tượng.

Chỉ 6 phút sau, Brighton được hưởng quả phạt đền sau tình huống Trossard bị Ndidi phạm lỗi trong vòng cấm. Mac Allister sau đó đã không mắc sai lầm nào từ chấm 11m để nâng tỷ số lên 4-2 cho đội chủ nhà. Ở phút bù giờ cuối cùng, Mac Allister đã lập một siêu phẩm đá phạt để hoàn tất cú đúp cho riêng mình, qua đó ấn định chiến thắng 5-2 cho Brighton.

Chiến thắng này giúp Brighton vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH trong khi Leicester vẫn đứng bét bảng.

Premier League điều tra quyết định VAR ở các trận của Chelsea và Newcastle

BTC Premier League đã yêu cầu cơ quan quản lý trọng tài (PGMOL) xem xét lại các quyết định VAR gây tranh cãi trong các trận Chelsea vs West Ham và Newcastle vs Crystal Palace. Quyết định này được đưa ra sau khi cả West Ham và Newcastle lần lượt bị từ chối các bàn thắng quyết định trước Chelsea và Crystal Palace. The Hammers đã để thua trước Chelsea với tỷ số 2-1 trong khi The Magpies bị cầm hòa 1-1.

West Ham đã có bàn gỡ hòa muộn màng sau khi Maxwel Cornet tận dụng được đường chuyền của Edouard Mendy. Tuy nhiên, trọng tài Andy Madley đã hủy bỏ bàn thắng sau khi Jarrod Bowen có pha va chạm nhẹ với thủ môn của Chelsea.

MU ngắt mạch thắng của Arsenal - Brighton vào Top 4 Ngoại hạng Anh
Premier League điều tra quyết định VAR ở các trận của Chelsea và Newcastle.

Trong khi đó, tiền vệ Joe Willock của Newcastle đã có pha dứt điểm không trúng đích sau khi bị hậu vệ Tyrick Mitchell của Crystal Palace đẩy vào thủ môn Vicente Guaita. Trọng tài Michael Salisbury cho Palace một quả phạt trực tiếp vì hành vi phạm lỗi với thủ môn, bất chấp sự phản đối của cầu thủ Newcastle.

Các quyết định của VAR đã nhận được sự chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ, huấn luyện viên và các cầu thủ. Huấn luyện viên của West Ham, David Moyes cho rằng quyết định của VAR là "tai tiếng" và "thối nát".