Xem trực tiếp MU vs Arsenal: Old Trafford mở hội?

(VOH) - Vào lúc 22h30 tối nay (4/9), MU trên sân nhà sẽ tiếp đón Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 6 Ngoại hạng Anh 2022/23.

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?

Tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2022/23, MU tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Đối thủ của họ đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Brighton và 0-4 trước Brentford ở 2 vòng đầu tiên, nhưng Quỷ đỏ đã trở lại mạnh mẽ ngay sau đó bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool, Southampton và Leicester. Với 9 điểm trong 3 trận gần nhất, MU đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. 2 vòng gần nhất, đội chủ sân Old Trafford đều thắng với tỷ số 1-0.

Ngoài ra, MU còn tạo ra dư luận khi tiến hành các thương vụ chuyển nhượng gây ra rất nhiều tranh cãi trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?
MU đánh bại Arsenal 3-2 ở Old Trafford mùa trước.

Crystal Palace, Leicester, Bournemouth, Fulham và Aston Villa là nạn nhân của Arsenal trong những vòng đấu đã qua. Pháo thủ ghi tổng cộng 13 bàn và chỉ để lọt lưới có 4 bàn.

Arsenal bây giờ chơi hiệu quả trong tấn công và chặt chẽ trong phòng thủ. Còn quá sớm để nói về cơ hội cạnh tranh chức vô địch của họ, nhưng rõ ràng việc Liverpool, Chelsea hay MU đều có những vấn đề khiến cơ hội vào Top 4 của đội bóng thành London là hoàn toàn có thể.

Theo thống kê, lịch sử cũng không ủng hộ Arsenal. Bởi trong 16 lần gần nhất tới làm khách tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League và Champions League, họ chỉ thắng 1 nhưng đã thua 10 trận. Nhận định MU vs Arsenal tỏ ra khá cân bằng, và có lẽ kết quả trận đấu chỉ được định đoạt bởi những tình huống tỏa sáng của các cá nhân bên phía hai đội.

Thông tin lực lượng MU vs Arsenal

  • MU: Anthony Martial và Facundo Pellistri chấn thương. Brandon Williams vắng mặt với lý do cá nhân. Victor Lindelöf, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka chưa chắc thi đấu.
  • Arsenal: Mohamed Elneny, Thomas Partey, Oleksandr Zinchenko và Reiss Nelson chấn thương. Khả năng ra sân của Aaron Ramsdale và Martin Odegaard còn bỏ ngỏ.

Đội hình MU vs Arsenal dự kiến

  • MU (4-3-3): David de Gea - Diogo Dalot, Raphaël Varane, Lisandro Martínez, Tyrell Malacia - Bruno Fernandes, Scott McTominay, Christian Eriksen - Jadon Sancho, Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo.
  • Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale - Takehiro Tomiyasu, William Saliba, Gabriel Magalhães, Kieran Tierney - Granit Xhaka, Ben White - Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Gabriel Martinelli - Gabriel Jesus.

MU cho Antony mặc số áo lạ lẫm trong sự nghiệp

Antony sẽ kế thừa áo số 21 của Edinson Cavani - người đã rời MU ở hè 2022 theo dạng tự do. Trong khi đó, thủ thành tân binh Martin Dubravka nhận áo số 31, số áo từng được tiếp quản bởi Nemanja Matic.

Đây là lần đầu tiên Antony mặc áo số 21 trong sự nghiệp. Trong quãng thời gian chơi cho Ajax, anh mặc áo số 39 ở mùa đầu tiên trước khi chuyển sang áo số 11. Hiện tại, áo số 11 tại MU đang thuộc quyền sở hữu của Mason Greenwood - người hiện bị cấm thi đấu vì bê bối đời tư.

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?
MU cho Antony mặc số áo lạ lẫm trong sự nghiệp.

Ten Hag cảnh báo Ronaldo trước đại chiến MU vs Arsenal

Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo đã tìm cách rời MU trong mùa hè này để kiếm cơ hội thi đấu ở Champions League cho một CLB khác tại châu Âu. Tuy nhiên CR7 đã bất thành và trong lúc này anh đang phải cam chịu phận dự bị ở MU, một tình thế mà HLV Erik Ten Hag mới đây đã lên tiếng cảnh báo sẽ còn kéo dài nếu Ronaldo không có sự tiến bộ.

Vấn đề tương lai của Ronaldo đã đe dọa sự ổn định nội tình của MU, khi bản thân ngôi sao người Bồ Đào Nha bỏ chuyến tập huấn mùa hè của đội bóng và mới chỉ đá chính 1 trận từ đầu mùa giải khi MU đang trong cảnh thiếu tiền đạo. Với việc MU đã thắng 3 trận liên tiếp và có được sự tiếp viện từ các tuyến dưới, Ten Hag càng có cơ sở để tiếp tục cho Ronaldo dự bị cho tới khi CR7 sẵn sàng về mặt thể lực.

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?
Ronaldo đang phải dự bị ở MU sau khi tìm đường ra đi không thành.

“Tôi sẽ là bạn của cậu ta, thỉnh thoảng sẽ là thầy dạy của cậu ta. Tất cả còn tùy vào tình huống. Như chúng ta đã biết, Cristiano đã không tham gia đợt tập huấn trước mùa và đó là giai đoạn không thể bỏ qua được. Nhất là với cách đá của chúng tôi, đây không phải là cách đá giống như năm ngoái khi giờ mọi cầu thủ đều phải ở trạng thái thể lực tốt nhất”, Ten Hag nói. “Tất cả các cầu thủ đều phải chuẩn bị thể lực tốt, bởi họ sẽ chạy liên tục, chọn vị trí liên tục, hợp tác với nhau liên tục trên sân. Ronaldo cũng sẽ phải đạt đủ những điều kiện đó để được ra sân”.

Trong khi Ronaldo và cả Harry Maguire bị xếp xó, tân binh Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Christian Eriksen đều đã thể hiện ấn tượng cho MU khiến các fan càng thêm phấn khích trước sự hòa nhập của những Casemiro và Antony. Martinez đặc biệt đã giành giải Cầu thủ MU hay nhất tháng 8, và Ten Hag nói ông luôn tự tin vào khả năng của trung vệ người Argentina lẫn các tân binh khác ông đưa về.

BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool và Man City sảy chân, MU hả hê chờ đấu Arsenal

Những bất ngờ liên tiếp đến ở loạt trận tối thứ Bảy 3/9 (giờ Việt Nam) tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh mùa này. Tại trận derby vùng Merseyside, trên sân nhà Goodison Park, Everton của HLV Frank Lampard đã cầm chân Liverpool 0-0 nhờ tài năng của thủ môn Jordan Pickford và cả may mắn đồng hành khi bóng nhiều lần đập trúng khung thành của họ.

Trong trận đấu muộn nhất đêm qua, làm khách của Aston Villa, Man City mở tỷ số đầu hiệp 2 nhờ công của tân binh Erling Haaland. Nhưng rồi, đội đương kim vô địch Premier League đã không giữ được trọn vẹn thành quả khi để Leon Bailey sút tung lưới ở phút 74 và chấp nhận kết quả hòa 1-1 tại Villa Park trước thầy trò HLV Frank Lampard.

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?
Liverpool không thắng nổi Everton đang sa sút mùa này.

Cùng có thắng lợi 2-1 trong những trận derby thủ đô London tối qua nhưng cách mà Chelsea và Tottenham Hotspur đạt thành quả này khác nhau khá rõ. Trong khi Chelsea thắng ngược West Ham thì Tottenham dẫn trước Fulham 2 bàn trước khi để đội bóng mới lên hạng gỡ 1 bàn danh dự.

Với việc Man City hòa Aston Villa 1-1, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã bỏ lỡ cơ hội để tạm chiếm vị trí đầu bảng giải Ngoại hạng Anh năm nay từ tay Arsenal. Hiện “nửa xanh thành Manchester” đang có 14 điểm và xếp thứ 2, kém “Pháo thủ” 1 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận.

Trong khi ấy, Liverpool trải qua trận hòa thứ 3 từ đầu mùa giải 2022/23 khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hiện có 9 điểm và đang đứng thứ 6.

Chelsea sau màn lội ngược dòng khá ngoạn mục hạ gục West Ham 2-1 hiện đã có 10 điểm và nhảy lên xếp thứ 5, bằng điểm đội bóng đứng thứ tư Brighton & Hove Albion nhưng đứng dưới do kém hơn về hiệu số bàn thắng – thua (-1 so với +3).

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?
BXH Ngoại hạng Anh sau loạt trận tối 3/9.

Haaland lập kỷ lục tự hào tại Ngoại hạng Anh

Tân binh Erling Haaland tiếp tục phong độ chói sáng khi ra sân cùng Man City làm khách của Aston Villa tối qua 3/9 (giờ Việt Nam) tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh. Chính tiền đạo người Na Uy ra chân cận thành chuẩn xác khi đón đường treo bóng thuận lợi của Kevin De Bruyne phút 50 để mở tỷ số cho đội đương kim vô địch. Nhưng đến phút 74, Leon Bailley tung cú sút một chạm cực hay để ấn định kết quả hòa 1-1 cho Aston Villa.

Đáng chú ý, theo thống kê của trang OptaJoe, Erling Haaland vừa cùng lúc lập kỷ lục đáng tự hào. Chân sút mang áo số 9 của Man City đã ghi đến 10 bàn thắng sau 6 trận đầu tiên chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Haaland cũng trở thành cầu thủ cán mốc 10 pha lập công nhanh nhất ở giải vô địch quốc gia Anh, ngang bằng thành tích của tiền bối Mick Quinn vào tháng 12 năm 1992.

MU vs Arsenal - Ngoại hạng Anh 2022/23: Old Trafford mở hội?
Haaland ghi bàn thắng thứ 10 của mình chỉ sau 6 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh.