Tin tennis 5/9: Medvedev trở thành cựu vương US Open

(VOH) - Đánh bại hạt giống số 1 Medvedev tại vòng 4, Kyrgios lần thứ hai liên tiếp thắng đối thủ số một thế giới để vào tứ kết US Open 2022; Coco Gauff lần đầu vào tứ kết US Open.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open

Cuộc đối đầu giữa Daniil Medvedev và Nick Kyrgios tại vòng 4 giải quần vợt US Open đã bắt đầu với những diễn biến hết sức kịch tính trên sân, khi mà tay vợt người Australia đã chơi đầy tự tin trước đối thủ là hạt giống số 1 tại giải. Thậm chí Nick Kyrgios còn buộc set thi đấu thứ nhất phải bước vào loạt tie break và giành chiến thắng với tỉ số 13-11 ở loạt đánh này.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Medvedev trở thành cựu vương US Open.

Dù sau đó Medvedev đã thắng ngược lại với tỉ số 6-3 trong set 2 để cân bằng tỉ số của trận đấu. Thế nhưng đây cũng là một trận đấu đầy xuất sắc của Kyrgios, khi mà tay vợt người Australia thắng liền 2 set sau đó với các tỉ số 6-3 và 6-2, để thắng chung cuộc trước hạt giống số 1 tại giải với tỉ số 3-1.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Kyrgios lần thứ hai liên tiếp thắng đối thủ số một thế giới trong năm nay để giành vé vào tứ kết.

Bị loại ở vòng 4, Medvedev mất vị trí số một thế giới sau US Open năm nay. Kyrgios lần thứ hai liên tiếp thắng đối thủ số một thế giới trong năm nay và tiếp tục thăng tiến mạnh trên BXH ATP vì năm ngoái anh bị loại ngay vòng một. Đối thủ tiếp theo của Kyrgios là hạt giống số 27 Karen Khachanov, người đánh bại Pablo Carreno Busta sau năm set.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Karen Khachanov là đối thủ của Nick Kyrgios tại tứ kết US Open.

Khachanov là người để thua trước trong set 1 với tỉ số 4-6, thế nhưng lại vượt lên với hai chiến thắng 6-3 và 6-1 ở các set 2 và 3. Dù sau đó Carreno Busta đã thắng 6-4 để cân bằng tỉ số, thế nhưng trong set 5 quyết định, chiến thắng 6-3 của Karen Khachanov đã giúp cho tay vợt người Nga có được thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-2 sau trận đấu kéo dài hơn 3 giờ 20 phút.

Trong khi đó, Matteo Berrettini đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Davidovich Fokina tại vòng 4 US Open. Khả năng di chuyển khắp mặt sân của Davidovich Fokina giúp anh khắc chế được những pha điều bóng hiểm hóc đến từ hạt giống số 13 của giải.

4 set đầu tiên khép lại với mỗi tay vợt có 2 set thắng. Trong set quyết định, Davidovich Fokina gặp chấn thương ở đầu gối sau pha tiếp đất không tốt. Dù đã có sự chăm sóc của bác sĩ, nhưng chấn thương đã ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng di chuyển của tay vợt người Tây Ban Nha. Tận dụng cơ hội này, Matteo Berrettini giành chiến thắng 6-2 trong set quyết định.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Matteo Berrettini và Casper Ruud gặp nhau tại tứ kết giải quần vợt US Open 2022.

Đối thủ tại tứ kết của Matteo Berrettini sẽ là Casper Ruud - người cũng đã cần đến 4 set để vượt qua Corentin Moutet. Sau khi thắng dễ 6-1, 6-2 trong set thứ 1, tay vợt người Na-uy thi đấu trùng xuống và thua trong loat tie-break ở set 3.

Tiếc rằng đây cũng là tất cả những gì mà Corentin Moutet làm được ở trận này. Casper Ruud thắng set 4 với tỉ số 6-2 và qua đó có lần đầu tiên vào tứ kết của US Open.

Coco Gauff lần đầu vào tứ kết US Open

Đối thủ của Coco Gauff tại vòng 4 giải quần vợt US Open là tay vợt bị đánh giá yếu hơn người Trung Quốc Zhang Shuai, thế nhưng tay vợt nước chủ nhà đã gặp phải khá nhiều khó khăn. Sau khi chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn 7-5 ở set 1, Coco Gauff và Zhang Shuai tiếp tục cống hiến 1 set đấu thứ 2 kịch tính.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Coco Gauff lần đầu vào tứ kết US Open.

Bước ngoặt chi đến ở game đấu thứ 11, khi Coco Gauff có được break quan trọng của đối thủ để vươn lên dẫn trước 6-5. Tay vợt sinh năm 2004 này sau đó đã không bỏ lỡ cơ hội ở game cầm giao bóng tiếp theo của mình để có được chiến thắng 7-5 trong set đấu này và 2-0 chung cuộc. Vượt qua Zhang Shuai với tỉ số 2-0 sau 2 giờ đồng hồ tranh tài, Coco Gauff có lần đầu tiên trong sự nghiệp tiến vào tới 1 trận tứ kết của giải quần vợt US Open.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Caroline Garcia là đối thủ tại tứ kết của Coco Gauff.

Đối thủ của tay vợt trẻ này cũng đã được xác định, đó là tay vợt người Pháp Caroline Garcia. Ở trận đấu gặp Alison Riske, Caroline Garcia đã không mất quá nhiều thời gian để có được chiến thắng với tỉ số 2-0. Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở set 1 khi Garcia có được break quan trọng ở game đấu thứ 10, qua đó khép lại set đấu với chiến thắng 6-4. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Pháp hoàn toàn áp đảo đối thủ ở set đấu thứ 2 và có chiến thắng cách biệt 6-1 để tiến vào tứ kết sau 1 giờ 24 phút tranh tài.

Kyrgios biến Medvedev thành cựu vương US Open - Coco Gauff lần đầu vào tứ kết
Ajla Tomljanovic đang đánh rất tốt.

Trong khi đó, hạt giống số 5 người Tunisia Ons Jabeur vượt qua hạt giống số 18 người Nga Veronika Kudermetova 7-6, 6-4 để lần đầu vào tứ kết US Open. Đối thủ tiếp theo của ngôi sao Arab là tay vợt Úc 29 tuổi Ajla Tomljanovic.

Tomljanovic chứng tỏ chiến thắng Serena Williams không phải ngẫu nhiên, khi đánh bại đối thủ Nga Liudmila Samsonova 7-6, 6-1. Cần biết rằng trước đó, tay vợt Úc hạng 46 thế giới vừa thua đối thủ này liên tiếp 13 trận.