Tin tennis 6/9: Nadal dừng bước tại vòng 4 US Open

(VOH) - Rafael Nadal đã dừng bước tại vòng 4 US Open sau thất bại trước Frances Tiafoe; Một kẻ lạ mặt giấu súng trong người định vào sân xem US Open bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Thua tay vợt chủ nhà Tiafoe, Nadal dừng bước tại vòng 4 kết US Open

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng với sự cổ vũ của đông đảo khán giá nhà, Tiafoe đã nhập cuộc tự tin khi chơi giằng co với Nadal trong 6 game đầu tiên. Tay vợt người Mỹ thậm chí giành break ở game 7 bản lề trước khi khép lại set 1 với phần thắng 6-4.

Sang set 2, Nadal tiếp tục gặp khó khăn trong việc bẻ game cầm giao bóng của Tiafoe. Bước ngoặt đến ở game 10 quyết định, Tiafoe để mất break qua đó dâng chiến thắng 6-4 cho Nadal. Hai tay vợt tiếp tục chơi giằng co trong 6 game đầu tiên của set 3 trước khi Tiafoe giành break để vượt lên dẫn 4-3. Nadal bất lực trong việc đòi lại break và đành chấp nhận thua 4-6.

Nadal dừng bước tại vòng 4 - Kẻ lạ cầm súng náo loạn US Open
Thua tay vợt chủ nhà Tiafoe, Nadal dừng bước tại vòng 4 kết US Open.

Bước vào set 4 có ý nghĩa quyết định, Nadal giành break trước ở game 4 để vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, Tiafoe đã xuất sắc giành 3 break liên tiếp để hoàn tất cú lội ngược dòng với tỷ số 6-3. Thua 1-3 sau 3 giờ 32 phút thi đấu, Nadal bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu Grand Slam thứ 23. Trong khi đó, Tiafoe trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại Nadal tại một giải Grand Slam trong năm 2022..

Với Nadal, thất bại này khiến anh bỏ lỡ giấc mơ giành Grand Slam thứ 23 và bị chấm dứt chuỗi 22 trận thắng ở các giải Grand Slam trong mùa giải năm nay. Không những vậy "Bò tót" còn khiến nhiều người lo ngại chấn thương sẽ tái phát và khiến anh nghỉ dài ngày.

Nadal dừng bước tại vòng 4 - Kẻ lạ cầm súng náo loạn US Open
Đối thủ tiếp theo của Rublev sẽ là Tiafoe.

Ở một diễn biến khác, Andrey Rublev đối đầu Cameron Norrie tại vòng 4 US Open 2022. Xét về thứ hạng thì lúc này Cameron Norrie - đang xếp trên tay vợt người Nga trên BXH ATP. Andrey Rublev không có phong độ tốt trước thềm US Open, nhưng anh lại cho thấy đẳng cấp ở thời điểm quan trọng.

Những cú đánh rất khó về chéo sân của tay vợt 25 tuổi khiến Cameron Norrie gặp khó khăn. Tay vợt người Anh đánh hỏng tới 35 lần và thua trong 3 set với cùng tỉ số 4-6, qua đó phải nhìn đối thủ tiến vào tứ kết. Đây là lần thứ 3 Andrey Rublev vào tới vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất nội dung đơn nam của US Open. Đối thủ tiếp theo của Rublev sẽ là Tiafoe.

Nadal tiết lộ lý do chưa biết khi nào trở lại

Trong cuộc họp báo sau trận, Nadal nói: “Tôi cần phải xem lại trận đấu này và sửa đổi đôi điều. Tôi không biết khi nào mình sẽ trở lại. Tôi cần phải có sự sẵn sàng về mặt tâm lý trước, và khi cảm thấy được điều đó tôi sẽ lại thi đấu. Tôi không đủ khả năng để đáp trả Frances, tennis là một môn chơi đòi hỏi sự chiếm vị trí tốt còn nếu không anh phải đủ nhanh và đủ trẻ để bù đắp, mà tôi thì không còn cả 2 thứ đó”.

Trận thua này đánh dấu lần đầu tiên Nadal bị loại ở một giải Grand Slam trước tứ kết sau 16 giải liên tiếp. Tuy nhiên dư luận có thể dự đoán được điều đó bởi sau những chức vô địch Australian Open và Roland Garros, Nadal đều đã dính chấn thương trước khi một trong những ca chấn thương đó khiến anh hết mộng vô địch tại Wimbledon.

Nadal dừng bước tại vòng 4 - Kẻ lạ cầm súng náo loạn US Open
Sau 16 giải Grand Slam liên tiếp, Nadal lần đầu tiên không lọt tới tứ kết.

Không chỉ vậy, Nadal còn sắp làm bố trong vài tuần tới và điều đó khiến anh càng do dự khi nói về kế hoạch thi đấu của mình. “Giờ tôi phải về nhà, có những thứ còn quan trọng hơn tennis cần đến sự chú ý của tôi. Các quyết định về công việc sẽ phải được để sau tùy theo diễn biến trong cuộc sống cá nhân ra sao. Tôi đã có những tháng khó khăn nhưng muốn kết thúc năm bằng điều quan trọng nhất là sự ra đời của đứa con đầu lòng”, anh chia sẻ.

Mặc dù vậy “Bò tót” không bác bỏ khả năng thi đấu nốt trong năm nay, khi anh đã được ghi danh để dự Laver Cup cuối tháng này. “Tôi sẽ có một đợt thi đấu ở châu Âu để kết thúc năm nay trong sự lạc quan. Hy vọng mọi thứ đều sẽ ổn thỏa”, Nadal cho biết.

Dù bị loại sớm ở vòng 4 US Open năm nay, nhưng Nadal vẫn còn cơ hội để leo lên ngôi số 1 thế giới, với điều kiện là Carlos Alcaraz hoặc Casper Ruud, những tay vợt xếp sau Nadal trên BXH ATP không thể tiến vào chung kết hoặc giành chức vô địch.

Medvedev thừa nhận Kyrgios cùng đẳng cấp Djokovic

Hạt giống số 1 Daniil Medvedev đã lên tiếng thừa nhận Nick Kyrgios đang là tay vợt ở cùng đẳng cấp với Novak Djokovic. Ngôi sao người Nga đã thất bại trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở US Open sau khi để Kyrgios vượt qua sau 4 set đấu.

"Kyrgios đang chơi khá tốt. Đúng, đó là một trận đấu đỉnh cao. Tôi  từng đối đầu Novak Djokovic, Rafael Nadal. Tất cả đều chơi tuyệt hay. Theo tôi, Kyrgios đã chơi đúng với đẳng cấp như Djokovic hay Nadal. Anh ấy là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch US Open năm nay", Medvedev chia sẻ.

Nadal tri ân xúc động Serena vừa giải nghệ

Serena Williams vừa giã từ sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình khi huyền thoại 40 tuổi người Mỹ thua Ajla Tomljanovic 5-7, 7-6 (4), 6-1 ở vòng 3 đơn nữ US Open hôm 3/9. Ngay sau đó, trong một đoạn video clip trả lời phỏng vấn của ATP Tour, Rafael Nadal đã chia sẻ cảm nghĩ về việc đàn chị hơn mình 4 tuổi giải nghệ.

“Chào Serena! Về phần mình, tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn chị vì tất cả những điều tuyệt vời mà chị đã làm cho môn thể thao của chúng ta. Chị là một đại sứ tuyệt vời của quần vợt thế giới. Thật vinh dự khi được chia sẻ gần như toàn bộ sự nghiệp quần vợt của tôi với chị và đồng nghiệp”.

 “Và thành thật mà nói, tôi có rất nhiều kỷ niệm về những khoảnh khắc chiến thắng, khi thi đấu và cảm xúc của chị. Hy vọng rằng, chúng ta có thể tiếp tục gặp nhau trong những chuyến lưu diễn, và như tôi đã nói, tôi mong tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chị. Hẹn gặp lại!”, Nadal nhắn nhủ Serena.

Nadal dừng bước tại vòng 4 - Kẻ lạ cầm súng náo loạn US Open
Rafael Nadal dành những lời "có cánh" cho Serena Williams khi tay vợt Mỹ vừa giải nghệ.

Đồng đội tiếc vì Djokovic không dự Davis Cup

Tay vợt cựu số 1 thế giới Novak Djokovic đã rút lui khỏi đội tuyển Davis Cup của Serbia vì "lý do cá nhân". Trước đó, Nole được coi là trụ cột trong đội hình của Serbia tại bảng B cùng các đối thủ Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Canada. Phát biểu với Sportski Zurnal, đội trưởng Viktor Troicki của Serbia cho biết anh cảm thấy rất tiếc khi Djokovic vắng mặt và cho rằng đó đơn giản là vấn đề về quan điểm tiêm chủng.

Alcaraz bị choáng vì được coi là ứng cử viên vô địch US Open

Tay vợt người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz đã bị choáng sau khi nghe Nick Kyrgios gọi anh là ứng cử viên vô địch US Open năm nay. Ngôi sao 19 tuổi đã giành được 2 danh hiệu Masters mùa này và anh hiện là tay vợt hạt giống số 3 tại US Open 2022.

"Thật là điên rồ khi Kyrgios đánh giá tôi là ứng cử viên vô địch. Tôi còn coi anh ấy là đối thủ lớn nhất của mình. Anh ấy có đẳng cấp và trở nên nghiêm túc hơn trong các trận đánh lớn. Chính Kyrgios mới là tay vợt sáng cửa vô địch hơn tôi", Alcaraz chia sẻ.

Kẻ lạ cầm súng náo loạn US Open

Theo trang tin Fox Sport (Mỹ) dẫn nguồn tin từ tờ New York Post, một người ông đã rút trong người ra một khẩu súng và vẫy trước mặt cảnh sát khi nhân viên an ninh phát hiện người này có “hàng nóng” trong người khi định tiến vào khu tổ hợp quần vợt Flushing Meadows xem US Open. Người đàn ông này sau đó đã chạy về bãi đỗ xe gần sân chính Arthur Ashe và bị cảnh sát tóm gọn.

Trong khi ấy, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo đầu tuần trước rằng một kẻ có tư tưởng chống lại việc tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 đã vượt qua biên giới Canada – Mỹ để nhập cảnh vào xứ sở cờ hoa và gây dựng phong trào này. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nghi phạm vừa bị bắt có phải là kẻ được FBI đề cập hay không.

Nadal dừng bước tại vòng 4 - Kẻ lạ cầm súng náo loạn US Open
Một kẻ lạ mặt giấu súng trong người định vào sân xem US Open bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.