Thể thao Việt Nam: Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Thái Lan

(VOH) - ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Thái Lan trước thềm giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix; Lặn Việt Nam áp đảo tại Giải vô địch lặn cúp thế giới (World Cup) 2022.

Việt Nam thắng Thái Lan trước thềm giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix

Hôm 5/9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có buổi giao hữu với đội tuyển chính thức của Thái Lan trên sân nhà của họ. Tuy nhiên, những cái tên trong bộ 6 là Chatchu-on, Thatdao, Ajcharaporn, Pornpun, Hattaya, Pimpichaya đều vắng mặt.

Đây là một đều khá dễ hiểu bởi họ là lực lượng chính thức của Thái Lan và không muốn bị bắt bài. Hơn nữa, trình độ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đang có sợi dây tàng hình ngăn cách, vì vậy phía Thái Lan đã để các cầu thủ dự bị vào sân thi đấu.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắngThái Lan - Lặn Việt Nam áp đảo tại World Cup
ĐT bóng chuyền Việt Nam mang về chiến thắng trong trận giao hữu với đội tuyển Thái Lan ngày 5/9, trước thềm ASEAN Grand Prix 2022.

Về phía Việt Nam thì HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng để các tuyển thủ đánh vừa sức, không để lộ những chiến thuật 'át chủ bài' và thay đổi các cầu liên tục để thử nghiệm đội hình. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thắng 3-2 sau 5 set giao hữu (25-18, 17-25, 25-20, 25-18, 9-15).

Tại giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 sắp tới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan vào ngày 11/9. Trong năm 2022, cả hai đội đã 2 lần đối đầu và Việt Nam đều bại trận, liệu lần này HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ có món bài mới để các tuyển thủ mang về chiến thắng lịch sử về cho thể thao Việt?

Lặn Việt Nam áp đảo tại World Cup: Giành "cơn mưa" HCV

Giải vô địch lặn cúp thế giới (World Cup) 2022 diễn ra trong 2 ngày 3-4/9 tại thành phố Phuket (Thái Lan). Giải quy tụ 15 quốc gia tranh tài ở 50 bộ huy chương gồm Nhật Bản, Indoneisa, Thái Lan, Campuchia, Jordan, Ai Cập, Singapore, Estonia, Ecuador, Kazakhstan, Kuwait, Ấn Độ, Peru, Mông Cổ và Việt Nam. Trong đó, đội tuyển Việt Nam tham dự với khoảng 20 thành viên gồm đầy đủ những VĐV tốt nhất hiện nay.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, đội tuyển lặn Việt Nam thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành tổng cộng đến 26 HCV, 11 HCB và 5 HCĐ, đứng nhất toàn đoàn. Trong khi đó, đội tuyển xếp thứ 2 là Indonesia chỉ giành được 5 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ. Thái Lan và Nhật Bản lần lượt xếp sau với 4 HCV.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắngThái Lan - Lặn Việt Nam áp đảo tại World Cup
Bảng tổng sắp huy chương tại World Cup 2022 diễn ra ở Thái Lan.

Ngay ở ngày thi đấu mở màn, đội tuyển lặn VN đã gây ấn tượng rất mạnh khi giành đến 13 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ. Trong đó, những cái tên hàng đầu như Đỗ Đình Toàn, Nguyễn Lưu Đức Tâm hay Nguyễn Ngọc Trung Chinh đều đã tỏa sáng mang về những tấm huy chương danh giá cho thể thao nước nhà.

Đặc biệt ở nội dung 400m chân vịt đôi, VĐV Vũ Đặng Nhật Nam đã gây chấn động khi phá kỷ lục châu Á với thời gian 3 phút 34 giây 29. Thành tích này của Nhật Nam đã phá kỷ lục cũ trước đó của VĐV người Trung Quốc Zhihao Wang thiết lập hồi năm 2019 với thời gian 3 phút 35 giây 60.

Lặn là bộ môn có tốc độ nhanh nhất ở các môn thể thao dưới nước. Hiện tại, lặn Việt Nam được xem là cường quốc số 1 Đông Nam Á cũng như top đầu châu lục khi có dàn VĐV đang ở độ tuổi sung mãn, tài năng và giành nhiều thành tích vang dội ở đấu trường quốc tế.

Ở SEA Games 31, lặn là một trong những mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam khi giành 10/13 HCV của môn thi đấu này, bỏ xa đoàn xếp thứ hai là Indonesia (3 HCV).

Nguyễn Thị Thu Nhi lần đầu chạm mặt Yokasta Valle trước trận thống nhất đai WBO-IBF

Ngày 5/9 vừa qua, sau khi cập bến Costa Rica trong hành trình hơn 20 tiếng di chuyển từ Việt Nam, Nguyễn Thị Thu Nhi đã có cơ hội giáp mặt đầu tiên với đối thủ Yokasta Valle - chủ nhân chiếc đai IBF thế giới hạng minimum-weight (105lbs).

Nhà vô địch WBO người Việt Nam đã có những hoạt động đầu tiên cùng với Yokasta Valle để quảng bá trận đấu tại Costa Rica - nơi được xem như sân nhà của nữ võ sĩ người Nicaragua khi cô đã sinh sống tại đây từ năm 7 tuổi. Theo lịch trình, cả hai sẽ có buổi tập công khai (media workout) vào ngày 7/9, họp báo ngày 8/9 trước khi chính thức bước vào cuộc so tài tại thành phố San Jose sáng 9/9 theo giờ Việt Nam.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắngThái Lan - Lặn Việt Nam áp đảo tại World Cup
Nguyễn Thị Thu Nhi lần đầu chạm mặt Yokasta Valle tại Costa Rica.

Cuộc so tài với Yokasta Valle là trận đấu chuyên nghiệp thứ 6 của Nguyễn Thị Thu Nhi. Nữ võ sĩ quê An Giang sẽ bảo vệ danh hiệu WBO thế giới hạng minimum-weight cô giành được tháng 10/2021, đồng thời hướng tới sở hữu chiếc đai IBF thế giới của đối thủ.

Bước vào cuộc so tài này, Valle được đánh giá rất cao khi có sự hỗ trợ của Golden Boy Promotions - công ty quảng bá Boxing hàng đầu thế giới của cựu võ sĩ huyền thoại Oscar De La Hoya. Ngoài ra, tay đấm sinh năm 1992 đã tìm tới một đội ngũ huấn luyện viên chuyên môn, thể chất hoàn toàn mới để chuẩn bị cho trận đấu.

Trước khi chạm trán Thu Nhi, Yokasta Valle đã thi đấu 27 trận chuyên nghiệp, thắng 25 - thua 2, với 9 lần knockout các địch thủ. Đặc biệt, cô đã giành chiến thắng trong 6 trận tranh/bảo vệ đai IBF trước đó. Dù vậy, khi nhắc tới Thu Nhi, Valle vẫn cho thấy sự cẩn trọng nhất định khi cả hai đều bước vào trận thống nhất danh hiệu đầu tiên của sự nghiệp.

Trận đấu giữa Nguyễn Thị Thu Nhi và Yokasta Valle sẽ diễn ra tại sự kiện bắt đầu từ 8h00 sáng ngày 9/9 theo giờ Việt Nam. Webthethao.vn sẽ cập nhật các thông tin xung quanh trận đấu - cách xem trực tiếp sớm nhất tới quý vị độc giả.

Trương Đình Hoàng trở lại sàn Boxing nhà nghề

Theo thông báo được Shadow Entertainment - công ty quảng bá của Trương Đình Hoàng và Lê Hữu Toàn, hai tay đấm sẽ cùng xuất hiện tại sự kiện mang tên LEAD: The Beginning, diễn ra tại Saigon Sports Club, TP. Hồ Chí Minh ngày 1/10 tới.

Đối thủ của Trương Đình Hoàng là võ sĩ đến từ Indonesia, Robert Kopa - hiện đang giữ thành tích 14 thắng - 11 thua, 3 hòa (theo BoxRec), đứng đầu trong số các võ sĩ Boxing chuyên nghiệp hạng trung của quốc đảo này.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắngThái Lan - Lặn Việt Nam áp đảo tại World Cup
Trương Đình Hoàng sẽ quay trở lại sàn đấu nhà nghề tại sự kiện LEAD: The Beginning.

Lần thượng đài tại LEAD: The Beginning của Trương Đình Hoàng là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tay đấm sinh năm 1990 kể từ năm 2020 tới nay. Sau kì SEA Games 31 không thành công, người hâm mộ đang kì vọng Hoàng sẽ có màn tái xuất tự tin hơn trên võ đài Boxing nhà nghề.

Cùng với đồng đội Trương Đình Hoàng, nhà vô địch WBA Châu Á hạng minimum, Lê Hữu Toàn cũng chạm trán một đối thủ khác từ Indonesia - Silem Serang, nhà vô địch Quốc tế của tổ chức UBO (Universal Boxing Organization). Tuy nhiên, hiện ban tổ chức vẫn chưa công bố cuộc so tài này có phải là một trận tranh đai hay không.

Ngoài hai võ sĩ chủ chốt của làng Boxing Việt Nam, LEAD: The Beginning còn có sự xuất hiện của các võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải, Võ Hồng Đạt, Trịnh Thế Long,...Theo thông tin từ ban tổ chức, đây sẽ là sự kiện mở màn cho chuỗi giải đấu LEAD được tổ chức theo quy mô chuyên nghiệp.