Bóng đá Việt Nam: U20 Việt Nam có chiến thắng dễ Palestine

(VOH) - Sahako FC xuất sắc có chiến thắng thứ 2 liên tiếp qua đó dẫn đầu bảng B tại giải futsal các CLB Đông Nam Á 2022; U20 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Palestine với tỉ số 2-0.

Sahako đứng nhất bảng Giải futsal Đông Nam Á

Trưa 6/9 (giờ Việt Nam), Sahako FC - đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự futsal các CLB Đông Nam Á 2022 có trận đấu gặp ĐKVĐ giải futsal Malaysia - Selangor MAC. Đây được xem như trận chung kết của bảng đấu bởi sau lượt trận đầu, cả 2 đội đều có được chiến thắng nhưng Sahako bất lợi hơn khi kém đối thủ về hiệu số phụ.

Điều này khiến đương kim Á quân Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Selangor MAC để lấy được ngôi đầu bảng qua đó tránh phải gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu bán kết. Tuy nhiên do quá nôn nóng tấn công mà đại diện Việt Nam lại có phần lơ là trong khâu phòng ngự và để đối thủ vươn lên dẫn trước, người lập công cho Selangor là Muhammad Ekmal.

Sahako đứng nhất bảng Giải futsal Đông Nam Á - U20 Việt Nam có chiến thắng dễ Palestine
Ngược dòng khó tin, đại diện Việt Nam đứng nhất bảng giải Đông Nam Á.

Nhận bàn thua sớm, Sahako như bừng tỉnh và thi đấu tập trung hơn. Hàng thủ được tổ chức rất tốt trong khi đó các miếng đánh tấn công được gia tăng về số lượng và mang tính sát thương cao hơn. Đến phút 37 của trận đấu, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Dương Ngọc Linh.

Thừa thắng xông lên, đại diện Việt Nam tạo áp lực rất lớn lên phần sân của  Selangor MAC. Gần như những phút sau đó, bóng chỉ lăn bên phần sân của đại diện Malaysia. 3 phút sau bàn thắng gỡ hòa, Sahako hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục khi Nguyễn Đắc Huy dứt điểm tung lưới đối thủ sau hàng loạt pha phối hợp ấn tượng.

Với thắng lợi chung cuộc 2-1, Sahako chính thức khép lại vòng bảng với tư cách nhất bảng B sau 2 trận toàn thắng. Ở vòng bán kết, đối thủ của Sahako sẽ là đội nhì bảng A Bintang Timur Surabaya (Indonesia). Trận bán kết của Sahako dự kiến diễn ra vào lúc 17h00 ngày 8/9.

Sau trận đấu, thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã gửi lời chúc mừng các thành viên CLB Sahako hoàn thành mục tiêu đầu tiên tại giải. Nhằm kịp thời động viên tinh thần các cầu thủ, LĐBĐVN đã thưởng động viên toàn đội 100 triệu đồng.

U20 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U20 Palestine

Chiều 6/9, U20 Việt Nam bước vào màn tái đấu với U20 Palestine. Đáng chú ý, thay vì thi đấu trên sân có khán giả và phóng viên tác nghiệp như ở trận lượt đi, ở lượt về 2 đội so tài với nhau trong một trận đấu kín.

Với tính chất của 1 trận đấu giao hữu, HLV Đinh Thế Nam đã mạnh dạn xoay tua đội hình. Vị thuyền trưởng của U20 Việt Nam thay thế nhiều vị trí trong số những cái tên đã đá chính ở trận lượt đi.

Sahako đứng nhất bảng Giải futsal Đông Nam Á - U20 Việt Nam có chiến thắng dễ Palestine
U20 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U20 Palestine.

Ở trận đấu này, U20 Việt Nam thực hiện nhiều pha bóng ban bật. Tiêu biểu là tình huống gần cuối hiệp 1, các chiến binh Sao Vàng giữ bóng và phối hợp rất tự tin, bóng đến chân của Văn Cường bên cánh phải, hậu vệ này đã có pha chuyền bóng, đặt Khuất Văn Khang vào vị trí thuận lợi và đội trưởng U20 Việt Nam đã ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thắng thứ 2 là pha đá phạt đầy mẫu mực của Thanh Nhàn. Đến cuối trận, dù phải nhận một tấm thẻ đỏ của cầu thủ vào sân thay người Quang Hiển, U20 Việt Nam vẫn thành công bảo toàn chiến thắng của mình.

Sau 2 trận đấu với U20 Palestine, U20 Việt Nam sẽ nhanh chóng lên đường bắt chuyến bay thẳng tới Indonesia để thi đấu VL U20 Châu Á. Theo lịch thi đấu U20 Việt Nam sẽ thi đấu trận khai màn gặp U20 Hong Kong vào lúc 16h00 ngày 14/9, gặp U20 Đông Timor vào lúc 16h00 ngày 16/9 và bước vào cuộc đọ sức quyết định với chủ nhà U20 Indonesia vào 20h00 ngày 18/9.

Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu bóng đá ở Bồ Đào Nha

Ngày 22/8, Huỳnh Như rời Việt Nam sang Bồ Đào Nha. Ba ngày sau, Lank FC công bố Huỳnh Như trên kênh chính thức của CLB. Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi chỉ tập luyện chứ chưa thể thi đấu, do Lank chưa hoàn tất thủ tục đăng ký cô với Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF).

Phải đến hôm nay 6/9, FPF mới cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho Huỳnh Như giúp tiền đạo Việt Nam đạt đầy đủ các điều kiện để thi đấu cho Lank FC. Trong thời gian chờ giấy phép, Huỳnh Như lỡ hẹn hai trận ở vòng một Cúp Liên đoàn gặp CLB Amora. Lank FC đánh bại đối thủ này với tỷ số 4-0 và 5-1 sau hai lượt trận để góp mặt vào vòng sau.

Sahako đứng nhất bảng Giải futsal Đông Nam Á - U20 Việt Nam có chiến thắng dễ Palestine
Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu bóng đá ở Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như có thể sẽ có lần đầu ra sân trong màu áo CLB Lank vào 21h00 ngày 11/9 (giờ Việt Nam). Đây là chuyến làm khách của CLB Lank trên sân của Valadares Gaia ở vòng một giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI).

Nếu được thi đấu ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ nữ đầu tiên ra sân ở một giải bóng đá nữ châu Âu. Hợp đồng giữa Huỳnh Như và CLB Lank có thời hạn một năm. Nếu chơi tốt, chân sút sinh năm 1991 sẽ được gia hạn.

Quang Hải chuẩn bị trở lại tập trung cùng ĐT Việt Nam

Ở cuộc tiếp đón Saint-Etienne tại vòng 7 Ligue 2 vào đêm qua, Pau FC - đội bóng mà tiền vệ Quang Hải đầu quân dù đã có lợi thế dẫn bàn trước và được chơi hơn người nhưng đội bóng của HLV Didier Tholot vẫn gây thất vọng khi bị đối thủ cầm hoà 2-2. Cũng trong trận đấu này thì, HLV Didider Tholot tiếp tục cất tiền vệ Nguyễn Quang Hải trên ghế dự bị.

Nếu như không có gì thay đổi thì tiền vệ sinh năm 1997 này sẽ trở về Việt Nam sau ngày 17/9 để hội quân cùng ĐTQG chuẩn bị cho giải giao hữu tại TP Hồ Chí Minh.

Sahako đứng nhất bảng Giải futsal Đông Nam Á - U20 Việt Nam có chiến thắng dễ Palestine
Quang Hải trong màu áo Pau FC.

Tiền vệ Quang Hải đến thời điểm hiện tại vẫn chưa để lại dấu ấn trong màu áo PAU FC, cộng thêm việc đội bóng của Quang Hải cũng không có phong độ tốt khi đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, còn tiền vệ sinh năm 1997 bị hạn chế thời gian thi đấu trong những trận gần đây.

Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xác nhận, HLV Park Hang Seo đã điền tên Quang Hải vào danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho giải giao hữu tổ chức tại TP.HCM. Giải đấu giao hữu này thuộc FIFA Days nên Quang Hải được Pau FC tạo điều kiện về nước thi đấu cùng đội tuyển quốc gia. Tiền vệ sinh năm 1997 thường xuyên được HLV Park Hang-seo sử dụng ở cả các giải đấu chính thức cũng như giao hữu của đội tuyển Việt Nam. Như vậy so với các đồng đội, Quang Hải sẽ tập trung muộn muộn hơn so với dự kiến.

Dortmund giao hữu cùng các ngôi sao Việt Nam nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em tại TP.HCM

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch True Love: Tình yêu đích thực - Hướng tới tương lai do Next Media, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, CLB Borussia Dortmund, Phòng công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Sahako đứng nhất bảng Giải futsal Đông Nam Á - U20 Việt Nam có chiến thắng dễ Palestine
Borussia Dortmund giao hữu cùng các ngôi sao Việt Nam nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em tại TP.HCM.

Trọng tâm của chiến dịch là trận đấu giao hữu giữa Vietnam All Stars và đội hình huyền thoại CLB Dortmund diễn ra vào 19h00 ngày 28/9 trên SVĐ Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Vietnam All Stars là tập hợp của các danh thủ, cựu danh thủ, các ngôi sao giải trí gồm: HLV Lê Huỳnh Đức, Văn Quyến, Công Vinh, Quốc Vượng… và các tuyển thủ đương đại như: Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Ngô Hoàng Thịnh… Cùng với đó là sự tham dự của những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí, ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách, rocker Anh Khoa, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung… Đội hình All Star cũng có sự hiện diện của Youtuber Cán Cris hay á quân Freestyle thế giới Đỗ Kim Phúc… tham gia với mục tiêu đóng góp cho trẻ em mồ côi, khó khăn tại TP.HCM.

Về phía đội huyền thoại Dortmund, những danh thủ một thời của đội bóng hàng đầu nước Đức như Jan Koller, Roman Weidenfeller, Karl-Heinz Riedle… sẽ góp mặt trong trận cầu đặc biệt này.