Tin tức Cúp C1 hôm nay: Messi lão cột mốc đáng nhớ

(VOH) - Messi đã sánh ngang với Ronaldo khi trở thành cầu thủ thứ tư góp mặt trong 19 mùa giải Champions League trở lên; Tân binh 75 triệu bảng Fofana bị coi là tội đồ trong bàn thua của Chelsea.

Messi cân bằng kỷ lục đáng tự hào của Ronaldo

Ở vòng mở màn Champions League 2022/23, PSG đã đánh bại Juventus với tỷ số 2-1. Messi không ghi bàn ở trận đấu này nhưng vẫn có được một cột mốc đáng nhớ. Theo đó, La Pulga đã sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Ryan Giggs về thành tích góp mặt ở 19 mùa giải Champions League. Siêu sao 35 tuổi hiện chỉ còn kém kỷ lục 20 mùa ra sân của cựu thủ môn Iker Casillas.

Messi đã có trận ra mắt Champions League trước Shakhtar Donetsk ở mùa giải 2004/05 và không bỏ lỡ mùa giải nào kể từ đó, giành chức vô địch 4 lần. Ronaldo cũng đã góp mặt ở Champions League trong 19 mùa giải liên tiếp nhưng sẽ cần phải rời Man United ngay mùa này để có mùa giải thứ 20 liên tiếp.

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Tân binh Fofana bị coi là tội đồ của Chelsea
Messi cân bằng kỷ lục đáng tự hào của Ronaldo.

Bên cạnh đó, với 2 kiến tạo trong trận đấu gặp Nantes mới đấy của PSG, Messi đã chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được cột mốc 100 kiến tạo trong 5 giải đấu VĐQG hàng đầu châu Âu từ mùa giải 2015/16 cho tới nay (theo Whoscored).

Trong khi đó, Ronaldo đang dần đánh mất đi giá trị của mình. Nên nhớ, ở mùa Hè vừa qua, chẳng một đội bóng nào muốn thu nạp Ronaldo. Và ở thời điểm hiện tại, suất đá chính của cựu sao Real Madrid cũng đã chẳng còn nữa.

HLV Tuchel giải thích lý do Chelsea để thua Dinamo Zagreb

Ở trận đấu với Dinamo Zagreb, Chelsea cầm bóng tới 69% và tung ra 15 cú dứt điểm, nhiều hơn đối phương 9 pha oanh tạc. Tuy nhiên, họ có số dứt điểm trúng đích cũng chỉ tương đương với đội chủ nhà (3). Phút 13, Chelsea để cho Orsic ghi bàn và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, chiến lược gia người Đức cho biết: "Chelsea rõ ràng đã chơi một trận dưới sức. Câu chuyện về thất bại luôn là như vậy. Hôm nay Chelsea đã khởi đầu khá ổn, nhưng chúng tôi không thể tận dụng cơ hội để kết liễu đối phương".

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Tân binh Fofana bị coi là tội đồ của Chelsea
HLV Tuchel giải thích lý do Chelsea để thua Dinamo Zagreb.

"Sau đó, Chelsea để lọt lưới sau một đợt phản công. Cái cách mà chúng tôi để thua là quá dễ dàng. Trong những phút còn lại Chelsea không tìm được bàn gỡ nên thất bại là điều đương nhiên. Có nhiều thứ để phân tích về trận thua của Chelsea và tôi cũng là một phần ở trong đó. Rõ ràng chúng tôi không thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình. Thất bại này là do lỗi của tôi cũng như cả đội. Chúng tôi cần phải tìm ra giải pháp để nhanh chóng gượng dậy".

"Trước Dinamo Zagreb, mọi thứ mà Chelsea cần có để hướng tới một kết quả khả quan đều không đạt. Nói chung, đây là thất bại xứng đáng và rất khó để biện hộ với Chelsea", thuyền trưởng Chelsea kết luận.

Tân binh 75 triệu bảng bị coi là tội đồ trong bàn thua của Chelsea

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Chelsea đã chi ra khoản tiền khổng lồ 75 triệu bảng cho Leicester City để chiêu mộ hậu vệ người Pháp là Wesley Fofana. Cầu thủ 21 tuổi đã có trận đấu đầu tiên cho câu lạc bộ mới của mình trong chiến thắng 2-1 ở Premier League hôm thứ Bảy trước West Ham. Và điều đó có lẽ khiến anh tự tin đá chính ở trận đấu với Dinamo Zagreb.

Tuy nhiên, bất chấp Chelsea là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, họ đã phải nhận thất bại bẽ mặt với tỷ số 0-1 trước Dinamo Zagreb tại Sân vận động Maksimir. Và có vẻ như nhiều CĐV cảm thấy rằng Fofana chính là tội đồ trong thất bại này của The Blues.

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Tân binh Fofana bị coi là tội đồ của Chelsea
Fofana xuất phát trước Orsic...
Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Tân binh Fofana bị coi là tội đồ của Chelsea
... nhưng lại để đối thủ vượt lên và thoát xuống đối mặt với Kepa.

Đội chủ nhà đã khiến đội bóng đến từ nước Anh phải hứng chịu một pha phản công choáng váng. Bruno Petkovic đánh đầu về sau cực tốt loại bỏ hoàn toàn Kalidou Koulibaly để Mislav Orsic dễ dàng thoát xuống đón bóng.

Tuyển thủ Croatia khống chế bóng bằng ngực sau đó dùng tốc độ đáng sợ của mình để vượt qua Fofana trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Kepa Arrizabalaga trong pha đối mặt.

Sau tình huống này, Fofana đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trên MXH:

  • Fofana đáng giá bao nhiêu vậy? Anh ta thậm chí còn chẳng chạy được.
  • 75 triệu bảng đã chi cho Fofana và anh ta vừa thể hiện giống như một hậu vệ của League 2 với tốc độ của một ông già.
  • Họ nên bắt cả ban lãnh đạo Leicester vì tội gian lận.
  • Fofana mơ ước được chơi ở Champions League chỉ để bị một cầu thủ của Dinamo Zagreb biến thành trò hề.

Haaland lập kỷ lục, De Bruyne hết lời khen ngợi

Tiền đạo Erling Haaland vừa có một ngày thi đấu đáng nhớ khi anh lập cú đúp giúp Man City đè bẹp Sevilla ngay trên sân khách (lượt đầu vòng bảng Champions League 2022/23). Bình luận về chuyện Haaland đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Man City đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt ở cả Premier League lẫn Champions League (anh cũng lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 25 bàn ở Champions League khi mới 22 tuổi 47 ngày), De Bruyne cho hay: "Tôi nghĩ Haaland đã hòa nhập thực sự quá tốt với Man City. Không chỉ liên tục ghi bàn, cậu ấy còn mang đến nhiều giá trị khác nữa".

"Làm quen với môi trường mới không phải là chuyện đơn giản, nhất là ở Man City. Tuy nhiên, Haaland đã có sự khởi đầu hoàn hảo và tôi cho rằng cậu ấy còn có thể trở nên đáng sợ hơn nữa".

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Tân binh Fofana bị coi là tội đồ của Chelsea
Haaland lập kỷ lục, De Bruyne hết lời khen ngợi.

Cùng chung quan điểm với De Bruyne là HLV Pep Guardiola. Được hỏi về cậu học trò sinh năm 2000, thuyền trưởng Man City cho biết: "Thành tích của Haaland ở Man City và các CLB trước đây của cậu ấy khá tương đồng. Chúng tất nhiên là vô cùng ấn tượng. Tôi rất hài lòng về hiệu suất "nhả đạn" của Haaland. Cuối tuần này Man City lại phải chơi một trận đấu quan trọng như chung kết với Tottenham. Hy vọng Haaland sẽ nối dài được mạch trận ghi điểm".

"Những con số không biết nói dối và nó cho thấy Haaland đẳng cấp thế nào. Haaland không chỉ biết ghi bàn mà còn có thể làm được nhiều điều kỳ diệu khác. Tôi luôn có cảm giác Haaland còn có thể lập công nhiều hơn cho Man City", chiến lược gia người Tây Ban Nha kết luận.

Mbappe "tham" hat-trick không chuyền Neymar ghi bàn

PSG chỉ mất 22 phút để vươn lên dẫn Juventus 2-0 nhờ cú đúp của Mbappe. Ở bàn thắng đầu tiên, Neymar có pha chọc khe tinh tế tạo điều kiện cho Mbappe băng vào dứt điểm với một cú vô-lê ngoạn mục tung lưới đội bóng Italia.

Sang hiệp 2, PSG có cơ hội để nới rộng cách biệt. Phút 51, Messi chuyền bóng bên cánh phải để Mbappe bứt tốc vào vòng cấm, nhưng thay vì chuyền cho Neymar đang ở vị trí thuận lợi phía cột xa, tiền đạo người Pháp lại quyết định dứt điểm đi chệch khung thành.

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Tân binh Fofana bị coi là tội đồ của Chelsea
Tình huống Mbappe không chuyền cho Neymar ghi bàn.

Neymar ngay lập tức tỏ thái độ không vui khi hét lên về phía Mbappe. Đó là một cơ hội tuyệt vời để tiền đạo người Brazil nâng tỷ số lên 3-0 và dập tắt hy vọng của Juventus. Tuy nhiên, Mbappe dường như muốn hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình trong trận đấu này. Đáng chú ý, trước đó chính Mbappe đã nhận được món quà từ ngôi sao người Brazil. Ngay ở phút thứ 5, Neymar có pha kiến tạo bằng cú bấm bóng cực kỳ điệu nghệ giúp Mbappe đá nối ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Điều tồi tệ hơn là Juventus có bàn rút ngắn cách biệt chỉ vài phút sau khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Thủ môn Donnarumma phán đoán sai điểm rơi quả tạt của Kostic, giúp cho McKennie đánh đầu vào lưới trống. Rất may cho Mbappe là PSG bảo toàn được cách biệt 1 bàn mong manh đến hết trận.

Trong những tuần gần đây, có nhiều suy đoán cho rằng mối quan hệ giữa Neymar và Mbappe đã trở nên xấu đi. Tuy nhiên, Mbappe đã phủ nhận tin đồn khi phát biểu trước trận đấu giữa PSG và Juventus. Tiền đạo người Pháp nói: “Tôi rất tôn trọng Neymar và tầm quan trọng của cậu ấy trong đội. Khi bạn có hai cầu thủ cá tính mạnh, cuộc sống không phải lúc nào bằng phẳng, chắc chắn rằng đôi khi có những điều xảy ra nhưng nó luôn nằm trong sự tôn trọng và lợi ích của PSG”.