Chờ...

Premier League 7/9: Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel

(VOH) - Chelsea bất ngờ nói lời chia tay Thomas Tuchel ngay sau trận thua sốc Dinamo Zagreb; Các trọng tài phòng VAR tại Premier League đang bị rất nhiều các đội bóng chỉ trích.

Chelsea bất ngờ sa thải HLV Thomas Tuchel

Trên trang chủ của Chelsea, đội bóng này phát đi thông báo chính thức: "Thay mặt cho tất cả mọi người tại Chelsea FC, Câu lạc bộ xin gửi lời tri ân đến Thomas Tuhchel và các nhân viên của anh ấy vì tất cả những nỗ lực của họ trong suốt thời gian gắn bó với CLB. Thomas chắc chắn sẽ có một vị trí trong lịch sử của Chelsea sau khi giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB trong thời gian ở đây. Ban lãnh đạo quyết định đây là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi".

Tính từ đầu mùa, Chelsea của Tuchel chỉ thắng được 3 trận, trong khi thua 3 và hòa 1. Thất bại trên đất Croatia diễn ra đúng vào trận thứ 100 của Tuchel ở Chelsea. Đây được xem là giọt nước làm tràn ly, khiến ông chủ của đội bóng là Boehly đưa ra quyết định sa thải HLV người Đức.

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
HLV Tuchel bị Chelsea sa thải.

Theo The Atheltic, mối quan hệ rạn nứt giữa Tuchel và chủ sở hữu mới Todd Boehly là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định này. Thậm chí, doanh nhân người Mỹ sẵn sàng "trảm" Tuchel ngay cả trường hợp đội bóng không thua Dinamo Zagreb: “Quyết định sa thải Tuchel sẽ đến bất kể kết quả trận đấu với Dinamo Zagbreb ra sao. Trong thời gian tiếp quản Chelsea, các chủ sở hữu mới đã thảo luận về tầm nhìn dài hạn đối với câu lạc bộ”.

Tờ Telegraph cũng khẳng định phong cách làm việc của Tuchel không hợp mắt giới chủ mới: "Tuchel không cho thấy ông ấy muốn trở thành một phần của triều đại mới. Sau 3 tháng, những nghi ngờ dần nảy sinh về việc những vị chủ sở hữu mới có thể làm việc cùng nhà cầm quân 49 tuổi một cách hiệu quả hay không. Xung đột về phong cách làm việc cũng xuất hiện trong chuyến du đấu trước mùa giải của Chelsea ở Mỹ. Tuchel được cho là thích tự mình làm việc, không giống như Boehly".

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
Theo truyền thông Anh, phong cách làm việc và tính cách lập dị của Tuchel không phù hợp với giới chủ Chelsea.

Trong khi đó, Daily Mail đi sâu hơn vào quá trình mối quan hệ ngày càng rạn nứt giữa Tuchel với Todd Boehly lẫn các cầu thủ Chelsea: "Bên cạnh kết quả tệ hại, quyết định sa thải Tuchel xuất phát từ các mối quan hệ đang ngày càng xấu đi. Mối quan hệ với cầu thủ cũng như thái độ không mặn mà với công tác chuyển nhượng có thể là nguyên nhân khiến Thomas Tuchel gặp khó khăn.

Tuchel nói rõ rằng ông không thích phải gánh thêm trách nhiệm về công tác chuyển nhượng, sau khi được Todd Boehly trao cho nhiều quyền lực và có tiếng nói lớn hơn trong công việc làm ăn của Chelsea. Ông ấy cũng nhắc đi nhắc lại sự thất vọng của mình khi cố vấn kỹ thuật Petr Chech rời khỏi sân Stamford Bridge ngay thời điểm giới chủ mới tiếp quản đội bóng.

Sau một mùa hè tái thiết và trải qua khởi đầu không tốt, người ta đồn đoán rằng mối quan hệ giữa Tuchel với một số cầu thủ đã xấu đi. Những sự lựa chọn về đội hình xuất phát gây ra bất ngờ, đôi khi cả thất vọng, nhiều cầu thủ cảm thấy mình bị loại một cách bất công hoặc thi đấu không đúng vị trí sở trường. Điều đó dường như đã thể hiện rõ ràng ở trận thua Dinamo Zagreb".

Top 4 ứng viên thay thế Tuchel tại Chelsea

Graham Potter: HLV của Brighton sẽ là một trong những người được yêu thích nhất để thay thế Tuchel vừa bị sa thải sau khởi đầu tốt của câu lạc bộ trong mùa giải này. Potter đã gây chú ý với phong cách chơi bóng của Brighton và được coi là một huấn luyện viên trẻ ấn tượng. Công việc tại Chelsea sẽ là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của ông.

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
HLV của Brighton sẽ là một trong những người được yêu thích nhất để thay thế Tuchel.

Mauricio Pochettino: Cựu huấn luyện viên của Tottenham đã bị PSG sa thải vào cuối mùa giải trước và hiện vẫn đang thất nghiệp. Thành tích cải thiện cầu thủ của ông, được thể hiện trong thời gian ở Tottenham, có thể phù hợp với kế hoạch phát triển tài năng trẻ dài hạn của chủ sở hữu mới Todd Boehly của Chelsea.

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
Pochettino có thể phù hợp với kế hoạch phát triển tài năng trẻ dài hạn của chủ sở hữu mới Todd Boehly.

Zinedine Zidane: Cựu huấn luyện viên Real Madrid được liên kết với công việc tại PSG sau sự ra đi của Pochetttino và vẫn chưa đảm nhận vai trò nào khác sau khi rời Bernabeu vào cuối mùa giải thứ hai của mình. Trước đó, chưa có liên hệ nào giữa ông với Chelsea nhưng biết đâu Zizou sẽ muốn thử thách tại nước Anh.

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
Chưa có liên hệ nào giữa ông với Chelsea nhưng biết đâu Zizou sẽ muốn thử thách tại nước Anh.

Jose Mourinho: Bị Chelsea sa thải giữa mùa giải 2015/16, khi hành trình bảo vệ danh hiệu của câu lạc bộ tệ hại một cách đáng báo động, Mourinho vẫn là một huyền thoại của câu lạc bộ. Ông đã đảm nhận công việc tại Man United và Tottenham trước khi có dấu hiệu hồi sinh tại Roma. Liệu sẽ có lần thứ 3, Mourinho ngồi ghế nóng ở Chelsea?

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
Liệu sẽ có lần thứ 3, Mourinho ngồi ghế nóng ở Chelsea?

Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR

Mới đây, Newcastle United đã công khai gửi đơn khiếu nại tới ban trọng tài của giải Ngoại Hạng Anh về công tác điều hành trận đấu nói chung. CLB này đã phải nhận những kết quả không mong muốn từ các quyết định của trọng tài ở các vòng đấu đã qua.

Trong trận đấu với Liverpool, họ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 8, trong khi đó trọng tài chính chỉ cho có 5 phút bù giờ. Còn ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, họ tiếp tục bị từ chối 1 bàn thắng khi xác định Joe Willock đã phạm lỗi với thủ thành Vicente Guaita, nhưng thực tế cầu thủ này không có tác động nào.

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
Newcastle liên tục gặp bất lợi vì tổ trọng tài VAR.

Theo nhiều nguồn tin, 1 vài đội bóng cũng đang thu thập thêm những tình huống sai sót trong trận đấu của trọng tài và chuẩn bị gửi đơn khiếu nại chính thức như Newcastle United.

West Ham rất có thể sẽ là đội bóng tiếp theo khi những sai lầm của trọng tài, cụ thể là công tác điều khiển VAR đã khiến họ thất bại trong trận đấu gặp Chelsea hồi cuối tuần qua. Theo đó bàn thắng gỡ hòa của đội khách đã bị từ chối khi VAR xác định thủ thành Mendy bị phạm lỗi, nhưng có vẻ như đây là quyết định sai lầm.

Thiago mới sắp trở lại, Liverpool đã đón tin không vui về Henderson

The Athletic đưa tin, tiền vệ 32 tuổi Jordan Henderson phải nghỉ 3 tuần do dính chấn thương gân khoeo gặp phải trong chiến thắng 2-1 trước Newcastle United gần đây. Henderson sau đó đã bỏ lỡ trận derby Merseyside vào thứ Bảy vừa rồi và không có tên trong đội hình Liverpool gặp Napoli tại Champions League.

Sau khi đối đầu với Napoli, Liverpool còn gặp Wolverhampton Wanderers, Ajax và Chelsea trước khi các giải VĐQG tạm nghỉ cho loạt trận FIFA Day. Henderson hiện có nguy cơ vắng mặt trong danh sách đội tuyển Anh của Gareth Southgate ở 2 trận đấu với Italia và Đức tại Nations League vào cuối tháng này.

Tháng trước, Athletic tiết lộ rằng Thiago cũng sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần sau khi tập tễnh trong trận gặp Fulham. Mới nhất, Klopp xác nhận rằng tuyển thủ Tây Ban Nha có thể trở lại ở trận tiếp Napoli. Klopp cũng cập nhật về chấn thương của Fabio Carvalho và Curtis Jones, những người sẽ không đi cùng đội tới sân của Napoli.

Chelsea bất ngờ sa thải Thomas Tuchel - Newcastle công khai gửi khiếu nại về VAR
Thiago mới sắp trở lại, Liverpool đã đón tin không vui về Henderson.