Thể thao Việt Nam: Lý Hoàng Nam vào tứ kết Bangkok Open 3

(VOH) - Lý Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết Bangkok Open 3 thuộc cấp độ Challenger Tour diễn ra ở Thái Lan; Trọng Hoàng đã có thể ra sân cỏ nhưng cần thêm thời gian mới có thể trở lại thi đấu.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải nhà nghề Challenger Tour

Trưa ngày 7/9, Lý Hoàng Nam (hạng 290 ATP) bước vào trận đấu tại vòng 16 giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open 3 thuộc cấp độ Challenger Tour diễn ra ở Thái Lan. Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt kỳ cựu người Ý Federico Gaio (hạng 330 ATP), người đã loại Hoàng Nam ở vòng 2 giải Bangkok Open 2 sau 2 ván đấu cùng tỷ số 7-5 cách đây ít ngày.

Khởi đầu trận đấu, hai tay vợt tỏ ra rất thận trọng và chơi tập trung trong game mình cầm giao bóng. Bước ngoặt của set 1 đến ở game thứ 10, Hoàng Nam với những cú đánh hiểm hóc từ cuối sân đã khiến cho Gaio mắc sai lầm, qua đó giành được break quan trọng để thắng set đầu với cách biệt 6-4. Sang set 2, những cú đánh trái 1 tay rất lợi hại giúp Gaio có lợi thế và giành chiến thắng 6-4 ở set đấu này, qua đó cân bằng tỉ số 1-1.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết Bangkok Open 3 - Trọng Hoàng sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup
Hoàng Nam "đòi nợ" thành công để giành vé vào tứ kết.

Set đấu quyết định tiếp tục diễn ra rất giằng co. Đến game thứ 6, Hoàng Nam xuất sắc bẻ được game giao bóng của đối thủ để dẫn 4-2. Tay vợt số 1 Việt Nam chơi tập trung khiến cho Federico Gaio không thể lật ngược thế trận, qua đó thắng 6-3.

Thắng chung cuộc 2-1, Hoàng Nam không chỉ thành công “đòi nợ” trước tay vợt người Ý mà còn giành vé vào tứ kết Bangkok Open 3. Tay vợt quê Tây Ninh cầm chắc cho mình thêm 9 điểm trên BXH thế giới. Điểm số này sẽ giúp Lý Hoàng Nam tạm vươn lên xếp hạng 272 thế giới với 181 điểm.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam sẽ là tay vợt 20 tuổi người Pháp Arthur Cazaux (hạng 432 ATP). Thứ hạng cao nhất của Cazaux là 281 ATP đạt hồi tháng 4 năm nay. Trận tứ kết dự kiến diễn ra vào trưa ngày 8/9.

Aerobic Việt Nam giành 5 HCV tại Giải vô địch châu Á

Trong ngày thi đấu cuối của Giải vô địch châu Á năm nay 6/9, các VĐV aerobic Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 4 tấm HCV, qua đó có tổng 5 HCV tại giải.

4 HCV của aerobic Việt Nam thuộc về Phan Thế Gia Nam: đơn nam trẻ; Lê Hoàng Phong - Trần Ngọc Thúy Vi: đôi nam - nữ đội tuyển; Lê Hoàng Phong - Trần Ngọc Thúy Vi - Nguyễn Chế Thanh: nhóm 3 người đội tuyển; Nguyễn Chế Thanh - Vương Hoài Ân - Nguyễn Việt Anh - Hoàng Gia Bảo - Trương Ngọc Diễm Hằng: đội tuyển 5 người. Trước đó, đội aerobic Việt Nam đã có HCV nội dung đôi nam - nữ của Trịnh Quang Mạnh - Phan Thị Uyên Nhi nhóm tuổi trẻ.

'Học trò cưng' của HLV Park Hang Seo lỡ hẹn AFF Cup 2022

Trong những ngày qua, giới mộ điệu không khỏi vui mừng khi tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã xỏ giày chạy trên sân cỏ. Hình ảnh đó được Trọng Hoàng chia sẻ trên trang cá nhân facebook và nhận được rất nhiều lời động viên của bạn bè, đồng nghiệp.

Đó cũng là lần hiếm hoi sau gần 1 năm, Trọng Hoàng mới cập nhật tình hình của mình để bạn bè được nắm rõ. Trên thực tế, từ giữa năm ngoái, khi phát hiện bị thoát vị đĩa đệm, Trọng Hoàng đã trải qua những tháng ngày vô cùng bế tắc và hốt hoảng về chặng đường tiếp theo của mình.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết Bangkok Open 3 - Trọng Hoàng sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup
iền vệ Trọng Hoàng đã có thể xỏ giày ra sân cỏ nhưng cần thêm rất nhiều thời gian nữa mới có thể trở lại thi đấu.

Tiền vệ người Nghệ An đã liên hệ với rất nhiều cơ sở chuyên chữa trị thoát vị đĩa đệm với hi vọng có thể giúp anh lành bệnh cũng như có thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Trọng Hoàng đã chạy vạy từ Bắc chí Nam, đến rất nhiều cơ sở chữa bệnh nhưng đều không có tín hiệu khả quan.

Hoàng “bò” rất buồn vì căn bệnh quái ác có thể khiến anh sớm phải từ giã sân cỏ nhưng với ý chí không từ bỏ, Trọng Hoàng đã vào TP.HCM, đến 1 cơ sở điều trị vốn đã chữa thành công, làm thuyên giảm mức độ nặng của bệnh thoát vị đĩa đệm. Tại đây, anh đã gặp 1 người bạn khá thân là tiền vệ Thanh Trung vốn đang điều trị tại đây.

Theo kế hoạch, Trọng Hoàng sẽ phải điều trị dài ngày tại đây thêm 5-6 tháng nữa và tuỳ theo diễn biến chấn thương, thì bác sĩ mới có thể quyết định cho anh trở lại sân cỏ hay không. Điều đó cũng đồng nghĩa, Trọng Hoàng sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

CĐV Hải Phòng chính thức xin lỗi trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Sáng 7/9, CĐV người Hải Phòng, ông Trần Tiến Dũng đã hẹn gặp trọng tài Hoàng Ngọc Hà ở quán cafe. Trước sự chứng kiến của phóng viên báo chí, ông Trần Tiến Dũng đã chính thức gửi lời xin lỗi tới trọng tài Hoàng Ngọc Hà về những hành vi không đúng mực của mình ở trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định hồi tháng 7. Còn nhớ khi đó, ông Dũng đã thiếu bình tĩnh và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hà ngay khi trận đấu kết thúc.

“Hôm nay, tôi muốn gặp anh để trao đổi, bày tỏ tấm lòng. Tôi thật sự xin lỗi. Câu chuyện đã cách đây 1 tháng. Nhưng bây giờ tôi mới có điều kiện để gặp và xin lỗi vì hành động của tôi đối với anh hôm 19/7 vừa rồi. Thông qua mạng xã hội, sự có mặt của phóng viên, tôi xin lỗi Hà”, ông Dũng nói.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết Bangkok Open 3 - Trọng Hoàng đã có thể xỏ giày ra sân cỏ
Anh Dũng (áo trắng) xin lỗi trọng tài Hoàng Ngọc Hà (áo đỏ).

Về phía trọng tài Hoàng Ngọc Hà, "Còi vàng 2020" chấp nhận lời xin lỗi của ông Trần Tiến Dũng: “Sau vụ việc ấy, nhiều người bảo tôi nên làm căng chuyện lên. Nhưng tôi nghĩ suy cho cùng điều đó cũng chẳng giải quyết vấn đề gì. Tôi không có vấn đề gì nữa. Tôi chấp thuận lời xin lỗi của anh”.

Cuối buổi trò chuyện, trọng tài Hoàng Ngọc Hà và ông Trần Tiến Dũng đã bắt tay và chấp nhận gác lại những câu chuyện không vui trong quá khứ. Trước đó, với hành vi không đúng mực của mình, ông Dũng cũng đã bị cấm đến sân Lạch Tray 1 trận đấu. CLB Hải Phòng bị BTC giải đấu phạt 70 triệu đồng.