Tin tennis 7/9: Khachanov loại Kyrgios tại tứ kết US Open

(VOH) - Loại Kyrgios, Khachanov có lần đầu tiên lọt vào bán kết US Open và cũng là bán kết một giải Grand Slam, nơi anh sẽ đụng độ Casper Ruud để tranh vé chung kết.

Thắng kịch tính Kyrgios, Khachanov gặp Ruud tại bán kết US Open

Hưng phấn sau khi vừa biến đương kim vô địch Daniil Medvedev thành cựu vương US Open, Nick Kyrgios bước vào trận tứ kết giải Grand Slam này chạm trán một đối thủ người Nga khác, đó là Karen Khachanov. Trái với "gã trai hư" của quần vợt Australia, Khachanov vừa loại hạt giống số 13 Matteo Berrettini khá dễ dàng chỉ sau 3 set.

Màn đối đầu trên sân chính Arthur Ashe sáng 7/9 (giờ Việt Nam) đã diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Bước ngoặt ở set 1 chỉ đến đúng vào game giao bóng cuối cùng của Kyrgios khi anh mất break vì cú lốp bóng tinh tế của đối thủ và chấp nhận thua đau 5-7 ở set này. Ngay sau đó, Kyrgios đã phải cần một nhân y tế xuống sân để xoa bóp điều trị cơn đau bắp chân trái của mình.

Thắng kịch tính Kyrgios, Khachanov gặp Ruud tại bán kết US Open
Nick Kyrgios và Karen Khachanov cống hiến cho người hâm mộ màn "marathon thể lực" hấp dẫn sau 5 set.

Dẫu vậy, sang set 2, Kyrgios đã lấy lại thế trận. Hạt giống số 23 giành break ở game thứ 3 và vươn lên dẫn 2-1 sau một pha bóng bền hấp dẫn trước khi duy trì lợi thế đó để thắng 6-4 và gỡ hòa 1-1 sau 2 set đấu. Kịch bản set 3 lặp lại tương tự set 1 khi Khachanov lại có break đúng game 12 để đoạt set này với tỷ số 7-5.

Ở set 4, Kyrgios có break trong game 5 nhưng lại bị bẻ game giao bóng ngay sau đó trước khi phải cùng đối thủ bước vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt đang xếp hạng 25 thế giới đã thắng điểm 7-3 và kéo Khachanov vào set 5 quyết định.

Tuy nhiên, set cuối cùng lại thuộc về ngôi sao từng vô địch Paris Masters 2018 và giành huy chương bạc Olympic Tokyo 2020. 1 break nhờ cú trái tay rúc lưới của Kyrgios cùng nhiều lần cứu break point thành công sau đó đã giúp Khachanov thắng 6-4 ở set 5 và khép lại trận đấu sau 3 giờ 39 phút thi đấu.

Loại bỏ được Kyrgios, Khachanov có lần đầu tiên lọt vào bán kết US Open và cũng là bán kết một giải Grand Slam, nơi anh sẽ đụng độ hạt giống số 5 người Na Uy Casper Ruud để tranh vé chung kết.

Thắng kịch tính Kyrgios, Khachanov gặp Ruud tại bán kết US Open
Casper Ruud dễ dàng tiến vào bán kết US Open.

Gặp đối thủ là hạt giống số 13 Matteo Berrettini, Casper Ruud liên tục có những tình huống di chuyển bao sân ấn tượng để phòng thủ trước mọi tình huống tấn công kết hợp bóng ngắn và dài của tay vợt người Italia. Sau khi có được chiến thắng dễ dàng 6-1 ở set đấu đầu tiên, Casper Ruud có thêm được 1 set thắng dễ dàng nữa ở set đấu thứ 2 với tỉ số 6-4 để có được lợi thế lớn.

Những diễn biến kịch tính chỉ thực sự diễn ra ở set đấu thứ 3, khi Berrettini liên tục có được break của đối thủ để dẫn trước 3-0 và sau đó là 5-2. Thế nhưng thật đáng tiếc là tay vợt người Italia lại không thể chuyển hóa được lợi thế đó thành chiến thắng để rút ngắn tỉ số.

Những sai lầm của Berrettini đã khiến anh bỏ qua 2 set point và để đối thủ kéo set đấu vào loạt tiebreak. Tại đây Casper Ruud đã tiếp đà hưng phấn để có chiến thắng 7-4, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0 chung cuộc và tiến vào bán kết US Open.

Ons Jabeur lần đầu tiên vào bán kết đơn nữ US Open

Alja Tomljanovic đã từng gây bất ngờ khi loại Serena Williams ở vòng 3, tuy nhiên khi phải đối đầu với hạt giống số 5 Ons Jabeur, cô đã không thể tạo nên thêm một cú sốc nữa.

Ons Jabeur cho thấy sự chủ động ngay từ đầu trận nhờ những pha xử lý thông minh để liên tục đưa đối thủ vào thế khó. Jabeur có break sớm ở game thứ 3, và sau đó tiếp tục giành thêm 1 break nữa ở game thứ 7 để thắng set đầu tiên với tỉ số 6-4.

Thắng kịch tính Kyrgios, Khachanov gặp Ruud tại bán kết US Open
Ons Jabeur lần đầu tiên vào bán kết đơn nữ US Open.

Nhìn chung, đây không phải là một trận đấu hoàn hảo của Jabeur, khi cô vẫn mắc tới 30 lỗi tự đánh hỏng và để mất 4 break. Dù vậy, tay vợt người Tunisia luôn cho thấy được bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng. Cô giành chiến thắng 7-4 trong loạt tie-break ở set thứ 2 để khép lại trận đấu sau gần 2 giờ tranh tài.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ons Jabeur vào tới bán kết US Open, và cô cũng trở thành tay vợt tới từ châu Phi đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Đánh bại Nadal, Tiafoe được dàn sao thể thao Mỹ ca ngợi

Sau khi đánh bại Rafael Nadal để giành quyền vào tứ kết US Open 2022, Frances Tiafoe trở thành "con cưng" của nước Mỹ và được nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao chia vui. Trên Twitter cá nhân, siêu sao bóng rổ Lebron James còn gọi tay vợt 24 tuổi là "Nhà vua trẻ": "Chúc mừng nhà vua trẻ! Cuối cùng cậu cũng làm được!".

Bên cạnh Lebron James, cựu tay vợt Andy Roddick hay "tiểu Serena" Coco Gauff cũng dành nhiều lời ca ngợi cho Tiafoe. Theo thống kê, anh chính là tay vợt người Mỹ trẻ nhất lọt vào tứ kết US Open kể từ năm 2006 (sau Andy Roddick, cũng 24 tuổi).

Thắng kịch tính Kyrgios, Khachanov gặp Ruud tại bán kết US Open
Tiafoe được siêu sao bóng rổ LeBron James gửi lời chúc mừng

Raducanu tham dự Slovenia Open

Theo thông báo từ ban tổ chức Slovenia Open, tay vợt hạng 11 thế giới Emma Raducanu sẽ tham dự giải đấu năm nay cùng Elena Rybakina, Barbora Krejcikova. Đây được coi là động thái lấy lại phong độ của tay vợt người Anh sau khi chiến dịch bảo vệ danh hiệu US Open kết thúc ngay sau vòng 1. Slovenia Open là giải WTA 250 được bắt đầu vào ngày 12/9 tới.

Rộ tin Nadal không sát cánh cùng Federer và Djokovic ở Laver Cup

Sau trận thua Frances Tiafoe ở vòng 4 US Open sáng 6/9, Rafael Nadal tuyên bố: “Tôi không biết về lịch trình của mình vào lúc này. Có nhiều việc quan trọng hơn liên quan đến cuộc sống cá nhân của tôi ở nhà. Cuộc sống cá nhân luôn quan trọng hơn nhiều so với công việc của tôi. Đã đến lúc phải thiết lập lại. Quãng thời gian vừa qua là những tháng ngày khó khăn”.

Tuyên bố này của Nadal khiến trang Hindustan Times nghi ngờ anh có thể rút lui khỏi Laver Cup 2022 diễn ra từ 23-25/9 ở London (Anh). Trước đó, Nadal từng rất vui mừng khi được sát cánh Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray, Stefanos Tsitsipas và Casper Ruud trong màu áo đội châu Âu đấu đội Thế giới tại cúp đồng đội này năm nay.