Tin tức bóng đá hôm nay: Marcelo ký hợp đồng với Olympiacos

(VOH) - Marcelo đã tiết lộ bến đỗ mới của mình khi đã ký hợp đồng có thời hạn một năm với Olympiacos; Abraham chấn thương, báo động cho Roma.

Marcelo đã ký hợp đồng với Olympiacos

Marcelo đã tiết lộ bến đỗ mới của mình khi đã ký hợp đồng có thời hạn một năm với Olympiacos và sẽ thi đấu ở giải Hy Lạp Super League cũng như những giải đấu quốc tế mà Olympiacos tham dự. Đây sẽ là đội bóng thứ 3 mà Marcelo khoác áo trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Trước đó, anh đã từng thi đấu ở Fluminese và Real Madrid trước khi có cơ hội thi đấu ở Hy Lạp.

Olympiacos cũng đã công bố bản hợp đồng này trên các phương tiện truyền thông của mình, qua đó, họ rất chào mừng anh tới với thành phố Piraeus và coi Marcelo là một huyền thoại đích thực ở thế giới bóng đá.

Marcelo đã ký hợp đồng với Olympiacos - Roma báo động tình hình nhân sự
Marcelo đã ký hợp đồng với Olympiacos.

Marcelo đã thành công thực hiện được ước muốn được tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao ở châu Âu, ít nhất là thêm một năm nữa sau khi đã trải qua 16 mùa giải với rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ tại Real Madrid.

Trong màu áo của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, anh đã thi đấu tổng cộng 546 trận đấu, có cho mình 38 bàn thắng và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid khi có được 5 Champions League, 6 La Liga, 3 Club World Championships, 3 Siêu cúp châu Âu, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

HLV Carlos Quieroz sẽ dẫn dắt ĐT Iran tại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Iran ngày 6/9 đã thông báo, HLV Carlos Queiroz vừa đạt thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển Iran tại World Cup 2022 để thay thế HLV đương nhiệm Dragan Skocic. Dưới thời HLV Skocic, đội tuyển Iran đã thắng 15 trên tổng số 18 trận đấu, tuy nhiên bất chấp thành tích ấn tượng này, ông vẫn không thể giữ được chiếc ghế của mình, bởi liên đoàn bóng đá Iran cần một HLV có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở các giải đấu lớn.

Carlos Queiroz là một trong những huấn luyện viên tên tuổi của thế giới. Ông đã dắt tuyển Bồ Đào Nha với Ronaldo dự World Cup 2010. Sau đó, ông có 8 năm gắn bó với tuyển Iran, đưa đội bóng láng giềng của Iraq 2 lần dự World Cup 2014 và 2018. Trước đó, ông cũng 2 lần giúp đội U20 Bồ Đào Nha vô địch FIFA U20 World Cup năm 1989 và 1991.

Marcelo đã ký hợp đồng với Olympiacos - Roma báo động tình hình nhân sự
HLV Carlos Quieroz sẽ dẫn dắt ĐT Iran tại World Cup 2022.

Abraham chấn thương, báo động cho Roma

Roma không chỉ vừa nhận thất bại nặng nề 0-4 trước Udinese tại vòng 5, đội bóng của HLV Jose Mourinho còn chịu tổn thất lực lượng khi tiền đạo Tammy Abraham dính chấn thương vai buộc phải rời sân ở phút 70.

Chân sút người Anh dính chấn thương vai sau pha va chạm với cầu thủ Rodrigo Becao của Udinese. Ở tình huống này, nếu Abraham tiếp đất đúng kỹ thuật, anh có lẽ không gặp chấn thương và phải rời sân một cách đáng tiếc. Song ở cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho khẳng định chấn thương của Abraham không nặng như của Nicolo Zaniolo, cầu thủ cũng gặp chấn thương vai nhưng phải nghỉ thi đấu đến 5 tuần.

Marcelo đã ký hợp đồng với Olympiacos - Roma báo động tình hình nhân sự
Abraham chấn thương, báo động cho Roma.

Ở mùa giải năm nay, Zaniolo, Abraham và Dybala chính là bộ ba tấn công trong mơ của HLV Mourinho. Nhưng lúc này, Zaniolo và Abraham đã chấn thương, trong khi Dybala vốn bị ví là cầu thủ có đôi chân pha lê, cũng rất thường xuyên gặp chấn thương.

Rõ ràng, với việc thiếu 2 trong số 3 cầu thủ tấn công xuất sắc, Roma chắc chắn sẽ phải trải qua thử thách vô cùng lớn ở những trận đấu sắp tới. Cuộc đối đầu với Ludogorets tại Europa League vào ngày 8/9 tới sẽ là bài test thực sự cho khả năng vượt khó của thầy trò HLV Mourinho.

New York Times tiết lộ số tiền khổng lồ Mbappe kiếm được từ hợp đồng mới với PSG

Mbappe từng là mục tiêu số 1 của Real Madrid, và tưởng chừng đôi bên có thể đến với nhau ở hè 2022. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã bất ngờ đồng ý ở lại PSG với thỏa thuận mới có thời hạn đến năm 2025.

Theo New York Times, Mbappe được PSG trả 250 triệu USD cho 3 năm hợp đồng ký mới với CLB, tương đương hơn 83 triệu USD mỗi mùa - con số thực sự điên rồ.

Marcelo đã ký hợp đồng với Olympiacos - Roma báo động tình hình nhân sự
New York Times tiết lộ số tiền khổng lồ Mbappe kiếm được từ hợp đồng mới với PSG.

Chưa dừng lại ở đó, cựu ngôi sao Monaco còn bỏ túi 125 triệu USD tiền thưởng khi ký hợp đồng mới với PSG đến năm 2025. Đây là khoản thanh toán lớn nhất được thực hiện cho một cầu thủ hết hạn hợp đồng trong lịch sử bóng đá.

Rất khó có thể chối từ số tiền quá lớn từ PSG, nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn với New York Times, Mbappe cho biết chuyện tiền bạc không phải là điều giúp anh đưa ra quyết định cuối cùng, đồng thời hé lộ cuộc trò chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

"Dù tôi đến đâu đi nữa thì tôi cũng kiếm được tiền thôi. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ nói chuyện với tổng thống về tương lai của mình nên đó là một điều gì đó điên rồ.

Ngài tổng thống nói rằng ông ấy muốn tôi ở lại, không muốn tôi rời đi lúc này vì tôi rất quan trọng đối với quốc gia. Tổng thống nói thêm rằng tôi có thể đi nhưng là sau này. Tất nhiên khi tổng thống đã nói vậy, tôi không thể đi", Mbappe thổ lộ.

Mùa này, Mbappe đã ra sân 5 trận cho PSG, đóng góp 7 bàn thắng, trong đó có 1 cú hat-trick và 1 cú đúp, lần lượt trước Lille và Nantes.