Premier League hôm nay: Fullham đẩy Chelsea khỏi Top 6

(VOH) - Hai tân binh của Ngoại hạng Anh là Fullham và Nottingham Forest đã cống hiện trận đấu hấp dẫn; Aston Villa có chiến thắng tối thiểu trước Southampton ở trận đấu sớm vòng 8.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest

Hai tân binh của Ngoại hạng Anh là Nottingham Forest và Fulham có cuộc đụng độ ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Cả hai khởi đầu mùa giải đều không quá thuận lợi nên cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm của đôi bên là ngang nhau. Tận dụng được lợi thế sân nhà, Nottingham Forest có bàn mở tỉ số từ khá sớm. Phút 11, Awoniyi đứng đúng chỗ và bình tĩnh đánh đầu tung lưới đối thủ sau pha đá phạt góc từ bên cánh phải.

Bàn thắng này giúp Nottingham Forest có thế trận tốt trong hiệp một. Họ tạo ra được một số cơ hội khác nhưng không thể tận dụng. Bên phía đội khách cũng rất tích cực tấn công nhưng chưa thấy lối vào khung thành của thủ môn Dean Henderson. Đội chủ nhà có lợi thế dẫn trước 1 bàn khi hiệp một kết thúc.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
Fulham và Nottingham Forest đã cống hiến trận đấu hấp dẫn.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra rất khác trong hiệp hai. Phút 54, kịch bản tương tự như bàn mở tỉ số được tạo nhưng khác ở chỗ, đội ghi bàn là Fulham và người cân bằng tỉ số là Adarabioyo. Ba phút sau, Palhinha có pha băng vào dứt điểm 1 chạm quá đẳng cấp từ ngoài vòng cấm. Henderson đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Hàng phòng ngự của Nottingham ngày càng trở nên lúng túng và bàn thua tiếp theo tới như điều tất yếu. Phút 60, Reed thoải mái tung chân đá nối trong vòng cấm đối thủ giúp Fulham vượt lên dẫn trước 2 bàn. Sau những bàn thua liên tiếp, Nottingham cuối cùng lấy lại được phong độ.

Phút 76, đội chủ nhà có đường lên bóng đẹp và O'Brien đã có pha dứt điểm chính xác để rút ngắn tỉ số. Đáng tiếc, những phút còn lại là không đủ để Nottinham Forest tìm được bàn thắng.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
Fulham lội ngược dòng ngoạn mục trước Nottingham Forest.

Thua trận thứ tư liên tiếp, Nottingham Forest đã rớt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Thậm chí, đội bóng này có thể bị đẩy xuống cuối cùng nếu Leicester bất ngờ thắng Tottenham lúc 23h30 đêm nay. Trong khi đó, Fulham có thể nói là “một bước lên tiên” khi nhảy liền 4 bậc trên bảng xếp hạng để chiếm lấy vị trí thứ 6 với 11 điểm sau 7 trận.

Họ đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 7 và áp sát MU với chỉ 1 điểm kém hơn. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của chủ tịch Todd Boehly sẽ nằm ngoài Top 6 cho tới khi bước sang tháng 10 bởi họ không thi đấu ở vòng này.

Aston Villa thắng tối thiểu trên sân nhà trước Southampton

Steven Gerrard đang nhận áp lực cực lớn khi Aston Villa khởi đầu không được như ý tại Ngoại hạng Anh. Tình hình khá hơn một chút sau trận hòa đầy quả cảm trước Man City nhưng một chiến thắng trước Southampton ở vòng 8 là điều cần thiết với ông thầy người Anh.

Aston Villa nhập cuộc tốt nhưng Southampton cũng không kém. Dần dà, đội chủ nhà mới tỏ ra vượt trội hơn hẳn đối thủ ở khâu tấn công. Họ liên tiếp có những tình huống nguy hiểm nhưng Coutinho, Bailey lại không tận dụng được.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
Aston Villa thắng tối thiểu trên sân nhà trước Southampton.

Phút 41, Watkins có pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm khiến thủ thành Bazunu không thể bắt dính. Bóng chạm xà ngang khiến pha tiếp ứng của Konsa bị lố nhưng Jacob Ramsey đã có mặt kịp thời để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và họ tạo ra những pha phối hợp khá hay. Đáng tiếc là các chân sút của Aston Villa lại tỏ ra quá nóng vội trong những pha bóng quyết định. Về phía Southampton, họ không có lời đáp trả nào đáng chú ý trong cả hiệp hai. Cả trận, họ sút trúng đích được 1 lần nhưng bị thủ môn của đối phương cản phá. Bởi vậy, ra về tay trắng là kết cục dễ đoán của Southampton.

Giành trọn vẹn 3 điểm, thầy trò Steven Gerrard tạm thời bứt hẳn lên khỏi nhóm nguy hiểm với 7 điểm/7 trận. Họ vươn lên bằng điểm với chính Southampton nhưng vẫn kém về chỉ số phụ (bàn thắng ghi được) nên chấp nhận vị trí thứ 13.

Với việc khoảng cách từ đội thứ 14 tới đội xếp thứ 7 đang chỉ là 3 điểm và nhiều trận đấu bị hoãn, bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 8 hứa hẹn sẽ có rất nhiều biến động khó lường. Đó chính là điều tạo nên sự hấp dẫn cho giải đấu được mệnh danh là khắc nghiệt nhất châu Âu.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
BXH Ngoại hạng Anh sau 2 trận đá sớm nhất vòng 8.

Son Heung Min sa sút khó ngờ, Conte dọa tước suất đá chính ở Tottenham

Chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp của Tottenham Hotspur đầu mùa giải 2022/23 vừa chấm dứt sau khi họ thua đau Sporting Lisbon 0-2 tại lượt trận thứ 2 bảng D Champions League hôm 13/9.

Ở màn so tài đội bóng Bồ Đào Nha trên sân Jose Alvalade đó, một trong những ngôi sao gây thất vọng nhất bên phía các vị khách chính là Son Heung Min. Tiền đạo người Hàn Quốc đã nối dài mạch trận không ghi bàn mùa này lên con số 8.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
Son Heung Min sa sút khó ngờ, Conte dọa tước suất đá chính ở Tottenham.

Điều này hoàn toàn trái ngược với thành tích chói sáng của Son Heung Min mùa trước. Ở mùa giải 2021/22, chân sút mang áo số 7 của Tottenham và Mohamed Salah (Liverpool) cùng nhận danh hiệu “Chiếc giày vàng” dành cho “Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh” khi họ đều có 23 bàn thắng ở đấu trường này.

Vào lúc 23h30 tối nay 17/9 (giờ Việt Nam), Tottenham sẽ đón tiếp đội bét bảng Leicester City trên sân nhà ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. Đó là cơ hội để Son Heung Min tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này và giúp “Gà trống thành London” nuôi hy vọng soán ngôi nhất bảng của Arsenal.

Tuy nhiên, trước trận đấu với Leicester City 2 ngày, HLV Antonio Conte (Tottenham) đã buông lời cảnh báo Son Heung Min có thể mất suất đá chính trên hàng công đội nhà nếu không sớm cải thiện phong độ săn bàn.

Mason Greenwood bất ngờ được MU đăng ký thi đấu tại Ngoại hạng Anh

Trên trang chủ đội bóng, Man Utd đã công bố danh sách 25 cầu thủ đội 1 và 56 cầu thủ thuộc đội U21. Trong danh sách này, đáng chú ý có cái tên của Mason Greenwood góp mặt trong thành phần đội U21. Nhóm cầu thủ U21 này sẽ không cần đăng kí với BTC và HLV Erik Ten Hag có thể sử dụng cầu thủ bất cứ lúc nào.

Nếu Greenwood trở lại, Ten Hag sẽ có thêm 1 cái tên chất lượng nữa trên hàng công trong bối cảnh ông đang khá "đau đầu" với những cái tên hiện tại do chấn thương và cả phong độ thi đấu. Với sự góp mặt của Greenwood, HLV người Hà Lan gần như sẽ được vận hành trở lại lối đá kiểm soát của mình.

Mason Greenwood hồi tháng 1 vướng vào vụ bê bối nghiêm trọng. Vụ án Mason Greenwood đánh đập và đe dọa giết bạn gái Harriet Robson vẫn chưa có hồi kết. Tiền đạo của Man Utd hiện được tại ngoại trong quá trình cảnh sát tiếp tục điều tra. Việc Man Utd đăng ký Greenwood vào danh sách thi đấu của đội U21 gây ra rất nhiều bất ngờ.

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
Khả năng Greenwood trở lại ở mùa giải năm nay là rất cao.

Sancho tiết lộ lý do ăn mừng với tấm bọc ống đồng

"Một CĐV nhí tặng miếng bảo vệ ống đồng và muốn tôi mang nó. Tất nhiên, điều đó không thành vấn đề. Hành động của tôi là cử chỉ nhỏ, thể hiện rằng bản thân giữ đúng lời hứa mang món quà của cậu ấy", Sancho chia sẻ.

Cách đây ít ngày, một CĐV nhí cùng bố mẹ chờ bên ngoài trung tâm Carrington với hy vọng gặp ngôi sao mang áo số 25. Sau khi ký tặng, Sancho được fan nhí trao lại món quà nhỏ là hai miếng bảo vệ ống đồng. CĐV này bày tỏ mong muốn được thấy tiền vệ của MU sử dụng món đồ này ở trận đấu tiếp theo. Trước khi lái xe rời đi, ngôi sao sinh năm 2000 nói: "Chắc chắn tôi sẽ sử dụng chúng".

Sancho có ngày thi đấu thành công tại Europa League. Cú sút chéo góc tung lưới Sheriff là lần thứ ba cầu thủ này lập công cho MU ở mùa giải năm nay. Tổng cộng, ngôi sao 22 tuổi góp công vào 5 bàn thắng sau 7 lần ra sân trên mọi đấu trường (3 bàn, 2 kiến tạo).

Fulham thắng kịch tính trên sân Nottingham Forest - Aston Villa thắng nhọc Southampton
Sancho tiết lộ lý do ăn mừng với tấm bọc ống đồng.