Dùng Word vẫn có thể mở file PDF, bạn đã biết chưa?

(VOH) - Nhiều bạn nhận được văn bản dưới dạng file PDF khi cần chuyển sang file Word để soạn thảo thì phải dùng ứng dụng hoặc chuyển đổi file bằng trang web trực tuyến khá mất thời gian.

Nếu bạn nhận được file PDF nhưng máy tính của bạn lại không có chương trình đọc PDF chuyên dụng bạn lại phải chuyển đổi qua các trang web trực tuyến làm mất thời gian khá lâu và cần phải kết nối mạng. Nay với các phiên bản Word mới thì bạn có thể mở file PDF trong Word với các bước thực hiện khá đơn giản sau đây bạn hãy thử xem.

Cho đến nay có nhiều người nghĩ rằng ứng dụng Word chỉ mở được định dạng của nó và không tương thích với một số định dạng file văn phòng khác. Điều này không sai nhưng chỉ đúng với các phiên bản cũ từ 2010 trở xuống mà thôi. Từ phiên bản Word 2013 trở lên, người dùng hoàn toàn có thể mở file PDF trong Word và chỉnh sửa được nội dung bên trong rất tiện lợi. Bạn không cần dùng App mà cũng không cần chuyển đổi trực tuyến qua các trang web trên mạng nữa nhé.

Có 2 cách mở file PDF trong Word như sau:

Sử dụng Word làm phần mềm mở file PDF

Bước 1: Bạn tìm đến file PDF muốn mở trong Word ở bất kì thư mục nào của máy tính. Nhấn chuột phải vào file PDF muốn mở và chọn mục Properties

Dùng Word vẫn có thể mở file PDF, bạn đã biết chưa? 1
 

Bước 2: Khi cửa sổ mới hiện ra bạn bấm vào mục Change trong cửa sổ mới

Dùng Word vẫn có thể mở file PDF, bạn đã biết chưa? 2
 

Bước 3: Tại cửa sổ mới hiện ra, tiếp tục chọn More Apps

Dùng Word vẫn có thể mở file PDF, bạn đã biết chưa? 3
 

Bước 4: Tìm ứng dụng Word trong cửa sổ mới rồi bạn chọn Word. Bấm OK để hoàn tất quá trình mở PDF bằng Word.

Như vậy, từ giờ là bạn có thể dùng Word làm phần mềm mở file PDF theo mặc định rồi. Điều ngày có nghĩa khi bạn mở file PDF bằng Word thì Word sẽ tự động chuyển đổi file PDF đó thành văn bản có thể biên tập, chỉnh sửa được. Tuy nhiên, tốc độ chuyển đổi nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào phiên bản Word được cài đặt cùng cấu hình máy tính của bạn.

Mở file PDF ngay từ trong Word

Cách làm thứ 2 có phần dễ dàng hơn một chút so với cách thứ nhất, và bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Dùng Word vẫn có thể mở file PDF, bạn đã biết chưa? 4
 

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Word lên và bấm tổ hợp phím Ctrl + O, (hoặc bạn vào File rồi Open) rồi chọn mục Duyệt để tìm đến file PDF.

Bước 2: Click vào tập tin PDF để mở tập tin, lúc này bạn sẽ nhận được thông báo (lần đầu), chúng ta nhấn vào OK để mở file PDF.

Bước 3: Đợi một chút để Word hoàn tất quá trình nhận diện và mở file PDF. Lúc này bạn có thể biên tập và chỉnh sửa văn bản theo ý muốn của mình.

Trên đây là 2 cách mở file PDF trong Word cực đơn giản mà không phải ai cũng biết. Bạn làm thử xem sao. Bạn cũng cần lưu ý tùy theo phiên bản Word bạn mới có thể thực hiện được và các thao tác có thể khác chút ít. Với bản Word 2016 trở lên để mở tập tin PDF, sẽ ít gặp trường hợp lỗi font chữ khi đọc tập tin PDF.