Đưa các Icons cần thiết ra màn hình máy vi tính bằng cách nào?

(VOH) - Để nhanh chóng truy cập vào các thư mục trong máy tính hay các ứng dụng thì bạn phải đưa các Icons của chúng lên màn hình Dekstop, cách làm như sau?

Việc đặt những biểu tượng (Icons) trên màn hình Desktop được mặc định cho các máy tính để bàn cũng như laptop theo Win bạn dùng. Tuy nhiên, các Icons này có thể bị mất hay bạn muốn đặt thêm những Icons khác nữa để thuận tiện nhanh chóng khi truy cập thì thông thường bạn chỉ cần dùng lệnh copy và paste chúng lên màn hình Desktop.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có đầy đủ các Icons mà bạn muốn để coppy và paste. Có những Icons bạn không thể copy và paste được như biểu tượng: My coputers (This PC); Thùng rác (Recyle Bin); Bảng điều khiển (Control Panel); Mạng (Network); Các thư mục tập tin người dùng (User’s Files)... Mẹo sau đây giúp bạn đưa chúng ra màn hình Desktop để sử dụng nhanh chóng nhé.

Đưa các Icons cần thiết ra màn hình máy vi tính bằng cách nào? 1
Gõ vào cửa sổ tìm kiếm lệnh CMD

Đầu tiên, bạn vào khung tìm kiếm ở góc trái bên dưới màn hình và đánh vào lệnh: CMD

Đưa các Icons cần thiết ra màn hình máy vi tính bằng cách nào? 2
 

Khi đó của sổ tìm kiếm sẽ sổ ra kết quả tìm kiếm và bạn chọn vào dòng Command Prompt sẽ cho bạn tấm bảng Command Prompt màu đen như hình.

Đưa các Icons cần thiết ra màn hình máy vi tính bằng cách nào? 3
Bạn đánh vào dòng lệnh sau: rundll32 shell32.dll,Control_RunDLL desk.cpl,,0

Trong bảng Command Prompt, bạn đánh vào dòng lệnh sau: rundll32 shell32.dll,Control_RunDLL desk.cpl,,0   rồi bạn ---) gõ Enter.

Đưa các Icons cần thiết ra màn hình máy vi tính bằng cách nào? 4
 

Khi đó sẽ hiện lên bảng Desktop Icons Setting bạn muốn hiện lên Icons nào thì tích chọn vào ô có biểu tượng và bấm ---) Apply ---) rồi Ok.

Để thay đổi các hình của biểu tượng thì bạn có thể bấm vào Change icons rồi lựa chọn Icons thích hợp ---) bấm Ok.

Vậy là bạn đã đưa các Icons cần thiết mà mình muốn ra màn hình của máy tính rồi đó.